Chapter 29

10.6K 173 5
                                    

-29-

A/N Di ko na magawang basahin yung last two chapters kahit ako ang author. muntanga lang?  (-____-")

Sorry naman pala sa late update, chos..kelan ba ko huling nag update?

Pabati muna para masaya--masaya kasi ako ngayon, kunwari Lolit Solis lang ang peg..in 1 minute babati ako. Joke lang, tinamad ako bigla eh.

Eto na ang isang maiksing UD.

_____________________________________________________________________________

[Maxine's POV]

Ansakit lang ng katawan ko pagkagising, agad kong hinagilap ang cellphone ko na nakapatong sa bedside table. Bago ko pa maiunat ang kamay ko ay may naramdaman akong mabigat na bagay na nakapatong sa may bandang balakang ko.

Pagtingin ko, kamay pala ni Vlad..nakatulog sya ng nakayakap sa akin kagabi.

^______^ Hehehe.

Agad kong hinagilap ang cellphone ko at bumalik sa pagkakahiga.

O_____________________O

11 na ng tanghali?!

Oh my gosh, totoo ba itong nasa cellphone ko? Tinanghali ako ng gising? First time ever. Napabalikwas ako ng bangon ng mag sink in na saking tanghali na nga talaga. Bigla namang umungol si Vlad..nagising narin sya.

"Uhmmm, babe..anong oras na?"

"11 na..tanghali na."

He chuckled.

"Sorry napagod ka ata.."

>/////////////////////////<

Anak ng tokwa..nakuha pang---whatever!

"M-magluluto na ako ng lunch." Agad kong paalam sa kanya, pag alis ko ng comforter..

HOLY SMOKE!

Wala pala akong damit.

Sobra bang napagod kaya kahit damit nakalimutan na ulit isuot?

(-____-")

Dali dali kong kinuha yung undies, t-shirt, at pajamas ko na nakakalat sa carpet saka isinuot ito. Aba, di naman ako nakikita nitong si Vlad eh. Malay ba niyang nagbibihis na pala ako dito. (-_______-")

"Babe, pwedeng patulong magbihis?"

Napalingon ako kay Vlad at nakita ko muli ang katawan niya, tapos he has this cute expression on his face. Pero ang pagkakatingin niya parang saktong sakto sa kinalalagyan ko.

>_____________> -------------------- <_______________<

Wag mo kong tignan ng ganyan Vladimir baka marape kita..

Utak nanaman Maxine.

Ugh, may choice pa ba ko?

"S-sige.." Umikot ako sa side niya at pinulot ko narin ang mga damit niya na nasa baba.

"Isuot mo na ito.." Inabot ko sa kanya yung boxers niya. Napatawa naman sya ng maramdaman siguro kung ano ba yun.

After niya maisuot sa ilalim ng comforter--wag masyadong mag isip ng kung anu ano. Umupo ulit sya at tinulungan ko syang isuot ang t-shirt naman niya.

Hinawakan niya ang kamay ko at tinulungan ko syang tumayo, tumuloy kami sa living room.

"Please open the tv.." Sabi niya ng makaupo na sya sa sofa.

The Proxy WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon