Chapter 13

12.5K 209 12
                                    

-13-

oh, si Kyle nga pala. :)

_____________________________________________________________________________

[Maxine's POV]

Monday..balik office nanaman.

Pagkapasok ko palang sa entrance ng building eh may nakabangga na agad sa akin. Nalaglag yung ibang folders na hawak ko, tinulungan naman niya akong kunin lahat ng nahulog..pag angat ko ng paningin..

Si Ma'am Carlene pala..

Nagmamadali?

"Maxine, good morning! sige una na ako ha!" tapos tumalikod na sya at tumakbo papunta sa elevator. I looked at my watch unconsciously, 30mins before 8 pa..anong meron?

Binilisan ko rin ang lakad papuntang elevator baka sakaling abutan ko pa sya doon.

"Ma'am good morning!" bati ko sa kanya.

"Hi ate, good morning!" biglang may nagsalita sa likod namin..

Sabay pa kami ni Ma'am Carlene na napalingon sa nagsalita..

*gasp*

Si Sir Vladimir..

O_______O

at si..Erik? yung seryoso lang, wala ba itong trabaho? Monday na Monday eh andito sa opisina?

*ding*

"Halika na?" bigla ulit nagsalita si Sir Vladimir..

Ako nganga parin..wala talaga akong balak sumakay sa elevator nakakahiya naman kasi, kaso bigla akong hinawakan ni Ma'am Carlene sa braso kaya nagpatangay nalang ako papasok.

"Anong oras ka umuwi kahapon, ate?" tanong ni Sir Vlad kay Ma'am Carlene.

"A-ano, 7am..pumunta pa kasi ako sa church."

"Ah..okay.."

Eh bakit parang ninenerbiyos itong si Ma'am Carlene?

*ding*

Sa wakas andito narin kami sa 9th floor, hindi ko man lang nasulyapan ng bonggang bongga si Sir Vlad..hehe.

"Ma'am..okay lang po kayo?"

"Halika.." sabay hatak sakin papasok sa office niya. Pagkalapag ng bag ay agad siyang pumindot sa intercom.

"Amelie, 2 coffees please. Thanks." sumandal sya sa upuan na parang nagrerelax habang hinihilot hilot pa ang sentido..masakit ang ulo niya?

"Anong problema Ma'am?" pag i-interrupt ko sa kanya, di na ko makatiis eh..

"S-si ano eh.."

"Si?"

"S-si---" biglang bumukas ang pinto at iniluwa si Amelie, ang dakilang sekretarya ni Ma'am Carlene.

"Ma'am eto na po yung coffee.." tumango lang sya at lumabas na ito.

"So, sino?" pagbabalik ko sa usapan namin..

"Si Erik." O_____O oh anong meron kay Erik?

"Bakit po?"

"He kissed me!" di ko alam kung ano ang reaction ni Ma'am Carlene sa itsura niya eh?

"H-ha?"

"He kissed me last Saturday night!" ohh-kay?

"G-gusto mo po ba Ma'am si Erik?" hahaha, ano bang sinasabi ko?

>/////////////////<

She's blushing, hahahaha!! Did I hit the jackpot guys?

The Proxy WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon