✧──────✧₊∘───※ ·❆· ※───∘₊✧──────✧
As the students gathered inside the dining hall, the buzz of lively conversation filled the air. The older students in their second to final year were the most vocal, laughing and chatting with each other as they ate.
They had already settled into academy life and felt comfortable with their surroundings.
On the other hand, the new students were more reserved, taking in their surroundings as they ate. Even Crest, a usually talkative student, was unusually quiet, eating silently with Raven and Squad.
As the meal progressed, a man entered the dining hall and made his way towards the table reserved for the new students.
His presence was imposing, and as he drew closer, the chatter in the hall quieted down. The man was tall and muscular, with broad shoulders and a stern expression that commanded respect.
The new students, already feeling nervous and out of place, looked at each other apprehensively. They were unsure what to make of this imposing figure.
Crest, who was ordinarily full of energy, seemed subdued in the man's presence, his usual enthusiasm replaced by a cautious wariness. Raven, sitting beside Crest, remained composed but kept a watchful eye on the newcomer.
As the man approached the table, he looked each new student in the eye, sizing them up. His presence was intimidating,
Halatang sa postura nito ang angas at kayabangan, hindi naman gaano natakot ang mga bagong magaaral alam kasi nila na hindi pwede basta basta na lamang gagamit ng kapangyarihan at bawal ang pag aaway sa paaralan, napatingin lang ang ilan sa mga ito sa kanya at tila inaantay ang sasabihin.
"Balita ko may nanghahamon sa inyong maging kapitan ah, mga totoy at nene. Gusto ko lang sabihin na wala pa kayo sa kalingkingan namin"
"Isa pa, huwag na kayong mag tangka kasi ako ang papalit sa kapitan" maangas at punong puno ng kompyansang saad nito, inilibot pa nito ang paningin sa bawat kumakain doon.
"Sino dito sa inyo iyon?" maangas na tanong nito at kunwari hindi nito kilala ang taong iyon kahit alam naman na ng lahat na si Raven iyon sapagkat naging usapin sa buong akademya ang plano nito
syempre ang balitang kumakalat ay may dagdag at bawas, kahit alam naman ng mga bagong magaaral na hindi direktang sinabi ni Raven na nanghahamon ito at may balak maging kapitan.
Napuno naman ng bulungan ang buong dining hall dahil sa inasta ng lalaki.
"Ayan na naman sya!"
"Oo nga! Nung nakaraang taon yan din sinabi niya satin kahit wala namang naghamon"
"Talo naman! Porke napasama siya nung nakaraang taon sa Clash of Houses akala mo malakas na"
"Oo nga! Balita ko kaya lang naman yan napasama dahil nainjured ang dapat nasa pwesto niya bago ang araw ng patimpalak"
Balita ko nga, hindi naman talaga naghamon yung bago, nagtanong lamang daw ito
Iyan lamang naman ang halos maririnig na bulungan sa loob ng dining hall, syempre hindi nila nilakasan dahil na rin sa kayabangan ng lalaki at sa ugali nitong tila laging nanghahamon ng gulo.
wala rin pakialam ang kapitan at ang kanyang bise dahil nga sa bukod sa nakasama nila ito sa palaro at alam naman nila na mayabang na talaga nito ay gusto rin nilang malaman ang magiging reaksyon ni Raven.
Tiningnan naman ito ng lalaki na nagngangalang Paul mula ulo pababa, napailing ito at kinutya si Raven.
"Ha! Isang bakla pala, ang lakas mong mag hamon, eh itsura mo pa lang lampa ka na eh" asar nito kay Raven.
"Baka lang naman gusto mo lang magpapansin kay Captain" dagdag pa nito.
Hindi naman siya sinagot ni Raven at tinitigan lamang pero sa isip isip nito ay malamang pa pansin talaga ako, nilandi ko nga eh bobo!, nainis naman doon si Paul at lalapit na sana ito kay Raven upang kuwelyhan.
As Raven made a quick gesture, everyone's attention was drawn to Paul, who suddenly fell to his knees, his face contorted in agony.
Despite the absence of any audible scream, it was apparent that he was in great pain.
His eyes locked onto Raven, who remained expressionless, and the rest of the onlookers watched in stunned silence.
It was clear that whatever Raven had done, it had caused Paul immense discomfort, yet he remained stoic and endured the pain without uttering a word.
Raven's demeanor turned cold as he looked down upon the person in front of him.
"Ahh, that's right," he sneered,
"show some respect to your future captain, peasant." His voice dripped with contempt as he emphasized the last word.
Raven's eyes bore down on the individual, who cowered under his gaze.
"That's how you meet my eyes, lowlife creature,"he continued, his lips curling into a cruel grin as he mocked him.
He wasn't satisfied yet, which increased the pain Paul felt even more with its ability to control the water.
He just controls the blood flowing through Paul.
He even changed the degree temp of Paul's blood. Making him shout in pain; his blood seems to be boiling water in the heat; there is also smoke coming out of Paul's body.
Everyone was quiet because of what Raven did; his two cousins just smiled, and some new students stared at the man, screaming in pain.
As soon as Raven started to act more harshly with Paul, the captain and his vice, who were seated nearby, quickly stood up to intervene.
They made their way towards Raven's location with a sense of urgency.
Raven, who noticed the captain standing up, immediately stopped what he was doing to Paul.
Thats enough! Alam mo naman siguro na bawal ang basta bastang paggamit ng abilidad! may kalakasan at buong buong saad ng kapitan, mababakas din sa boses nito ang galit.
agad naman nilapitan ng bise ang kaawa awang si Paul na nanghihinalo na ngayon dahil sa sinapit gawa ni Raven, mabilis ang kilos nito at inakay patungong pagamutan ang kaawa awang binata.
napangisi naman si raven at sumagot sa kapitan pero kapag siya ay pwede mag hamon ng away ganoon ba?
aalis na sana ito nang hawakan ni Ash ang kamay nito upang pigilan, nilingon naman nito ang kapitan at nginitan bago lapitan upang bumulong
"I've been bad daddy, asphyxiate me" malanding bulong nito, nabato naman sa kinatatayuan ang kapitan, tila may naramdaman itong kakaiba sa bulong ng binata, tila may ibang dulot ang init ng hininga nito sa kanyang katawan.
Hindi pa nakuntento si Raven sa ginawa at kinagat pa nito ng bahagya ang tainga ni Ash.
Ang galit na nadama nito sa gulong kaganapan kanina ay mabilis na nalusaw na parang sorbetes at napalitan ng kakaibang pakiramdam sakanya.
Hudyat naman ito para kay Raven para ayain ang mga kasama upang lisanin ang dining hall, nagulat naman ang huli ng makitang halos lahat silang mga bagong magaaral ay tumayo at sinundan siyang umalis.
YOU ARE READING
Tale of Outcast: Fallen Giants
FantasyOld Title: Imminence Language: Tagalog - English Categories: Action-Adventure-Fantasy-Tragic-LGBTQ Raven, a young boy, along with his cousins Crest and Ivy, decided to embark on a journey to explore the unknown. They wanted to gain knowledge and exp...