✧∘₊✧──────✧₊∘───※ ·❆· ※───∘₊✧──────✧₊∘✧
Ang kamakailang Novice Taika Clash ay lumikha ng lubos na kaguluhan, at tatlong araw na ang lumipas mula nang maganap ang magulong kaganapan.
Ang mga balita at tsismis tungkol sa nangyari ay kumakalat na parang apoy, at marami ang sabik na naghihintay ng mga opisyal na pahayag mula sa akademya.
Ang mga tauhan ng media ay nasa labas pa rin ng akademya, ngunit wala pang opisyal na impormasyon na inilabas.
Kumakalat ang tsismis na nawawala ang anak ng pangulo na si Paul, bukod pa sa wala pa ring malay ang pangulo. Ang ilang mga tao ay may haka-haka na ang mga kaaway ng presidente ang nag-orkestra sa kaguluhan.
Sa kabaligtaran naman, ang iba ay naniniwala na ito ay maaaring nauugnay sa kanilang patuloy na labanan sa isang kalapit na bansa sa Spratly Islands. Gayunpaman, walang malinaw na katibayan ng alinman sa mga pahayag na ito.
Dagdag pa rito, may mga espekulasyon na ang mga sumasalungat sa mga patakaran ng pangulo ay nagsisimula nang kumilos laban sa kanyang pamumuno.
Ang kasalukuyang estado ng pamamahala nito ay hindi lingid sa kaalaman ng lahat. Sa kanyang mga unang termino, maayos ang pamamahala ng pangulo, at nakapaglingkod pa siya hanggang ngayon sa kanyang pang apat na termino.
Gayunpaman, nagpakita siya ng problemadong pag-uugali sa kanyang ikatlong termino, na lumala lamang sa kanyang ika-apat na termino.
Dahil dito, ang mga tutol sa mga patakaran ng pangulo ay nagsisimula nang kumilos sa mga bagay bagay sa kanilang sariling mga kamay.
Sa pangkalahatan, ang sitwasyon ay puno ng tensyon, at lahat ay sabik na naghihintay ng mga opisyal na pahayag tungkol sa kasalukuyang kaganapan.
Ang Pilipinas ay isang bansang may mayamang kultura at kasaysayan, ngunit sinasalot din ito ng katiwalian at kaguluhan sa pulitika.
Maraming Pilipino ang naniniwala na ang kanilang pamahalaan ay madaling mabulok ng pera at nabubulag ng kapangyarihan. Iniisip nila na kahit na sino ang namumuno, ang parehong mga lumang problema ay patuloy na magpapatuloy.
Mayroong malawak na paniniwala na kung ang unang pangulo mula sa isang partikular na angkan ay hindi namatay, maaaring mag iba ang takbo ng mga bagay.
Maraming tao ang naniniwala na ang angkan ng pangulong ito ay mas karapatdapat na maihalal para sa pagharap sa mga hamon na kinakaharap ng bansa at baka sakaling maayos nila at mapaunlad ang bansa.
Samantala, isang grupo ng mga tauhan mula sa academy at police department ang nagpupulong sa isang pribadong bahagi ng paaralan upang pag-usapan ang iba't ibang isyu. Sinusubukan nilang maghanap ng paraan upang matugunan ang mga problemang kinakaharap ng kanilang komunidad at makabuo ng mga solusyon.
Gayunpaman, sa panahon ng pagpupulong, natuklasan nila na may gumawa ng isang bagay na kahina-hinala. Nakakita sila ng isang piraso ng card na tnaiwan sa pinagmulan ng krimen, ngunit walang mga fingerprints dito.
Ang grupo ay naiwang tuliro at hindi sigurado kung sino ang maaaring gumawa ng ganoong bagay. Nagpasya silang maglunsad ng imbestigasyon para malaman ang katotohanan sa likod ng misteryosong insidente.
Ang joker card na pinag-uusapan ay may nakasulat na misteryosong mensahe sa likod na nagsasabing, "Reign reign go away, little Viel wants to play."
Ang higit na nakapagpapagulo sa mensaheng ito ay walang nakakaalam kung sino ang sumulat nito o kung ano ang ibig sabihin nito. Ang salitang "reign" ay nagdudulot ng ilang kalituhan dahil hindi malinaw kung ito ay isang maling spelling ng "rain" o kung ito ay may ibang kahulugan na hindi nila alam.
YOU ARE READING
Tale of Outcast: Fallen Giants
FantasíaOld Title: Imminence Language: Tagalog - English Categories: Action-Adventure-Fantasy-Tragic-LGBTQ Raven, a young boy, along with his cousins Crest and Ivy, decided to embark on a journey to explore the unknown. They wanted to gain knowledge and exp...