2

9K 742 126
                                    

Tiếng phấn lạch cạnh trên mặt bảng chính là thứ thuốc ngủ diệu kì của học trò, chỉ cần âm thanh đều đều ấy vang lên thì tâm trí con người như thả lỏng, và rơi vào giấc ngủ.

"Nobita, đừng ngủ gật, tỉnh táo lên nào, cậu mà không tỉnh táo là tôi sẽ kể truyện ma cho cậu nghe đấy" giọng nói kia léo nhéo trong đầu Nobita khiến cậu không thể nào mà ngủ được, rõ ràng thời tiết thì nắng chan hoà, gió man mát thổi qua thích thế này, tiếng phấn thì đều đều, bài giảng thì khó quá bỏ qua, tất cả đều hoàn hảo để đi ngủ mà.

"6 : 2 x (1 + 2) = 1 hay 9 ? Các em có ai biết được đáp án của bài toán này không ? Hãy giơ tay phát biểu nào" thầy Senjou đưa ra câu hỏi.

"Ê nè Nobita, giơ tay đi kìa" giọng nói kia lại tiếp tục làm phiền.

"Cậu điên à, trả lời sai là bị thầy mắng đó, tớ sợ lắm, còn lâu !" Nobita cãi lại giọng nói kia trong suy nghĩ.

"Tin tớ đi, cậu giơ tay phát biểu mà trả lời sai thì thầy sẽ không mắng đâu còn cậu mà bị thầy gọi nhưng không trả lời được mới bị mắng. Thật đó, tin tớ đi mà" giọng nói khẳng định với Nobita.

"Rồi rồi, nào thì giơ tay, bị mắng là tớ sẽ bơ cậu đó" vừa nghĩ vậy Nobita vừa giơ tay xung phong trả lời.

"Ồ, bạn Nobita muốn trả lời à, rất tốt, hãy cho thầy biết đáp án của em là gì nào ?" thầy Senjou phấn khởi.

"Dạ...thưa thầy, em nghĩ là...bằng 1 ạ."

"Chà, tiếc thật, nhưng không sao, rất tuyên dương tinh thần phấn đấu của em. Thầy rất mong cả lớp cũng tự tin lên, không sợ sai. Sai thầy sửa, thiếu thầy bổ sung. Câu hỏi vừa rồi là một câu hỏi khó. Để có thể trả lời được câu hỏi trên thì chúng ta sẽ vào bài học ngày hôm nay: Thứ tự trong phép tính."

Thầy bắt đầu bài giảng, Nobita vẫn chưa hết hồi hộp thì cảm thấy đầu ngón tay thon dài của "một ai đó" chọc vào lưng cậu.

"Nobita, cậu thật dũng cảm khi giơ tay phát biểu, tớ còn không dám giơ tay" Deki nói nhỏ với Nobita.

Dù Nobita vốn chẳng ưa gì cậu bạn ưu tú này, nhưng nhận được một lời khen thật lòng, cậu cũng rất vui.

"Cảm ơn nhé."

Cuối ngày, tan học. Hôm nay sẽ là một ngày thật đẹp với Nobita nếu Suneo và Jaian không chặn cậu lại tại sân trường.

"Nobita, hôm nay cậu đi học sớm nhỉ, lại còn bày đặt giơ tay phát biểu trong giờ nữa nhỉ, cậu lại mượn được bảo bối gì của Doraemon đúng không ?" Jaian quàng tay qua vai Nobita.

Lo lắng đến toát mồ hôi hột, cậu không biết giọng nói kì lạ kia có phải là bảo bối gì của Doraemon hay không, có lẽ Doraemon muốn tạo bất ngờ cho cậu thì sao ?

"Bảo họ rằng cậu không mượn bảo bối của Doraemon, và đi về phía có nhiều học sinh một chút. Nếu được thì cố gắng đi gần Dekisugi, Suneo và Jaian khá nể cậu bạn này và sẽ không bắt nạt cậu nếu cậu đi cùng Dekisugi đâu. Và đừng nghĩ tới việc chạy theo Shizuka, họ không sợ cô gái bé nhỏ đó đâu, và nếu cậu cầu cứu cô ấy, giả sử như có thoát được thật thì mai họ sẽ trêu cậu rằng cậu là kẻ núp sau lưng con gái đó." giọng nói bình tĩnh hướng dẫn Nobita thoát khỏi tình huống này.

"Cậu bị điên à ? Dekisugi ? Cậu có biết là tôi ghét tên đẹp trai, học giỏi đó nhất không ?!" Nghĩ thì như vậy nhưng bước chân của Nobita vẫn chuyển hướng đi về phía đám đông.

"Chà, xem ai tsundere chưa kìa" giọng nói trêu chọc cậu.

"Tớ không có mượn bảo bối nào của Doraemon đâu mà các cậu." Nobita trả lời Suneo và Jaian.

"Ồ vậy hả ? Nhưng tớ không tin cậu đâu." Cánh tay của Jaian đang quàng qua vai Nobita càng ngày càng siết lại, khiến cho Nobita đau. Trông thì thân thiết nhưng Nobita rất khó đỡ với hai cậu bạn bạo lực của mình.

"Nè, Dekisugi kìa, gọi cậu ấy đi, đừng vì cái tôi mà để bị Suneo và Jaian đánh nhá !" giọng nói gấp rút thúc giục Nobita.

Bước chân Nobita nhanh dần, tiến gần Dekisugi thêm chút nữa.

"DEKISUGI, sao cậu lại đi trước như thế, cậu quên là chúng ta hẹn nhau học nhóm à ? DEKISUGI, đừng có thất hứa chứ" Nobita gần như hét lên, gây sự chú ý của rất nhiều người và gây sốc mạnh.

Dekisugi cũng vô cùng bất ngờ khi cậu nghe thấy tên mình và ai đó nhắc đến một cuộc hẹn học nhóm không hề có trong trí nhớ của cậu, và ai đó kia lại có giọng rất giống Nobita nữa chứ.

Quay người lại, quả nhiên là Nobita đang đứng sau lưng cậu, và còn có cả Jaian và Suneo nữa. Và...hình như Nobita sắp khóc ???

"Cậu ấy lại bị Jaian và Suneo bắt nạt rồi, nhưng mà tình hình này là cậu ấy đang cầu cứu mình hả ? Đúng không nhỉ ?" Deki nghĩ vậy.

"À ừ tớ cũng đang thắc mắc rằng cậu ở đâu đó. Hoá ra là cậu rủ Suneo và Jaian học chung hả ? Thật tốt quá, càng nhiều người học thì càng sôi nổi đúng không ? Chúng ta đi nhé ?" Deki rất tự nhiên và trả lời mượt mà như cậu cùng Nobita thật sự hẹn nhau học nhóm vậy.

_______________

Xin chào !
Cảm ơn bạn đã lên chiếc thuyền bé nhỏ này.
Truyện của mình thì không có phản diện. Cậu bạn Jaian và Suneo dù có bắt nạt Nobita thì vẫn quý Nobita mà nhỉ, cả cô bạn dễ thương Shizuka nữa. Trong mắt mình, họ đều đáng yêu.
Mà Shizuka vẫn chưa thực sự xuất hiện nhỉ ?
Có lẽ cô ấy sẽ xuất hiện sớm thôi haha.

10042020 Quarantine

#StayHome #StayStrong
#HopeFromHome

Hikafujo

[DekiNobi] Nếu Tôi Tin CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ