Mọi chuyện sẽ thật tốt đẹp nếu cậu có thể rủ cô bạn Shizuka đi chơi riêng chỉ có 2 đứa vào lễ hội ngắm hoa anh đào. Nhưng cô bạn lại quá tốt bụng khi không thể quên rủ Suneo, Jaian, Doraemon và Deki. Thế là bao viễn tưởng của cậu về chuyến đi chơi chỉ có 2 đứa bay về mây khói.
"Thua keo này ta bày keo khác, có gì đâu mà phải nản nhỉ, để tớ bày cho cậu cái này, đảm bảo lấy lòng được Shizuka luôn, nhưng mà cậu phải luyện tập trước đã." giọng nói kia thì thầm nhỏ trong đầu Nobita.
"Phải luyện tập à ? Nghe hơi nản à nha. Là gì nào, nói đi." miệng thì than thở mà vẫn quyết tâm làm, giọng nói càng ngày càng chắc chắc Nobita là một tên Tsundere có đào tạo, nói một đằng làm một nẻo.
Bàn bạc bày mưu tính kế các kiểu nghe nguy hiểm thế thôi chứ thực ra cũng chỉ là tìm cách học làm cơm hộp, để thể hiện sự chân thành. Đường đến con tim nhanh nhất là qua dạ dày, phải không nào ?
Và ai sẽ dạy Nobita ? Tất nhiên, không thể để Shizuka dạy Nobita rồi, phải là một bất ngờ chứ. Vậy nên, cái vinh hạnh để dạy cho Nobita lại về tay anh bạn đa tài Dekisugi.
Nếu cơm mẹ nấu là ấm áp, là sự chở che, thì cơm Deki nấu, ăn vào là muốn yêu luôn cái người nấu. Ghét phải thừa nhận nhưng thật sự cậu ta nấu ăn ngon vô cùng và Nobita cũng chẳng thể chối từ bữa ăn demo thịnh soạn. Sau khi lấp đầy cái bụng đến mức mà Nobita không thể nào ních thêm bất cứ một hạt cơm nào nữa vào bụng và việc phải bỏ bữa cơm tối ngon lành mà mẹ nấu là chắc chắn thì cậu bắt tay vào việc học nấu ăn.
Nếu Nobita chịu làm một học trò chăm chỉ và quyết tâm thì Deki cũng chẳng ngại gì mà không dạy cho cậu rất nhiều món ăn. Ba mẹ Deki dần dần cũng quen với Nobita, cậu nhóc ngày ngày đến học nhóm cùng con trai ông bà, giờ thì hai đứa học nấu ăn, càng ngày càng chăm chỉ. Có lẽ trước kia cậu là một đứa hậu đậu và lười biếng, nhưng bây giờ cậu phấn đấu để trở nên tốt hơn, cũng khiến ông bà quý mến cậu rất nhiều. Cậu cũng đáng yêu, lễ phép, dù nhiều lúc phản ứng hơi chậm nhưng cũng rất dễ thương.
Học nấu ăn ở nhà Deki một tuần cũng đồng nghĩa với việc ăn cơm Deki nấu một tuần để tham khảo cho việc học tập....
"Chắc tôi tin, cậu ăn cơm Deki nấu cả một tuần như thế chắc cũng quên cơm mẹ nấu vị thế nào rồi ha ? Hôm nào chả ăn đến no không thở nổi, no đến díp hết cả mắt lại, báo hại Deki vừa phải nấu cơm cho cậu, vừa phải băng bó tay cho cậu, vừa phải đưa cậu về nhà vì cậu buồn ngủ."
"Rõ khổ thân Deki khi có một học trò như cậu. Cơm thì ăn cho no vào, xong miệng thì <Ừ, cũng tạm thôi> <Ừ, cũng được> trong khi trong đầu thì lúc nào cũng <Ngon quá> <Tuyệt vời> <Ngon muốn khóc> Ngon quá nên yêu luôn người nấu rồi đúng không, đúng không ?"
"Thôi, tôi thừa biết là cậu thích Deki rồi, thế mà ban đầu định học nấu ăn để lấy lòng Shizuka cơ đấy" giọng nói kia cứ nói không ngừng, lải nhải trong đầu cậu khiến cậu đỏ mặt.
Cậu biết, không giấu gì được cái giọng nói kia, nó đọc được hết tâm tư suy nghĩ của cậu, nhưng cậu không thể ghét nó. Cũng như việc cậu không thể ghét Deki như trước nữa.
________________
15042020 Quarantine
Hikafujo
BẠN ĐANG ĐỌC
[DekiNobi] Nếu Tôi Tin Cậu
RomanceHay ta đi chung đường về chung lối ? Author: Hikafujo Pairing: Dekisugi x Nobita Status: Complete Highest ranking: #1 Short fic #1 DekiNobi