07. "Cậu ấy là đồng đội cũ của em."

191 23 2
                                    


Đinh Trình Hâm hơi nghiêng đầu nhìn qua bên ngoài, núi non trùng điệp, đồng cỏ xanh mát, còn có suối nhỏ nước chảy róc rách. Phong cảnh bình dị mà xinh đẹp ấy anh chẳng hề để trong lòng

Nhớ tới cuộc nói chuyện cùng anh bạn của mình vào tuần trước, trong lòng Đinh Trình Hâm lại nhộn nhạo khó chịu.

Anh ấy là một người rất tốt, cũng là một trong số ít người biết chuyện của Đinh Trình Hâm và Ngao Tử Dật năm đó. Ngày hôm đó, anh ấy đã nói rất nhiều, Đinh Trình Hâm cũng không nhớ hết, chỉ nhớ rõ lúc cuối, anh ấy nói: "Hơn ba năm rồi, em tự hành hạ bản thân mình ba năm còn chưa đủ hay sao? Nếu còn yêu thì tự mình giành về, em cũng hai mươi hai tuổi rồi, đàn ông con trai phải có chính kiến, không được nhu nhược yếu đuối. Hơn nữa... anh thực sự không muốn em phải hối hận."

Không muốn em... phải hối hận.

Là không muốn em giống như anh, một lần bước sai, cả quãng đời còn lại phải ôm lấy đau đớn cùng hối hận.

...

Staff nhìn thiếu niên Đinh Trình Hâm mặt mày lạnh tanh mà không khỏi run rẩy. Chỗ đó vài giờ trước là nơi Ngao Tử Dật ngồi, đến góc độ cũng giống nhau mà sao khác biệt lại lớn đến thế. Ngao Tử Dật dù lạnh lùng ít nói nhưng cũng sẽ không tỏa ra cái khí chất này, đáng sợ thật đấy. Cô lại nhìn qua thiếu nữ cột tóc hai bên ngồi bên cạnh Đinh Trình Hâm, thiếu nữ 18 tuổi, vui vẻ hoạt bát, ngọt ngào đáng yêu đang ngồi lướt điện thoại, còn khẽ ngân nga hát một bài hát mới nổi gần đây.

Staff: "Phỏng vấn hai em vài câu nhé, đây là phần bắt buộc đó."

"Không thành vấn đề ạ." Thiếu nữ mỉm cười, Đinh Trình Hâm cũng "vâng" một tiếng.

"Lần đi du lịch gần đây nhất là đi đâu và đi với ai vậy?"

"Em trả lời trước nhé?" Thiếu nữ nhìn Đinh Trình Hâm, sau khi thấy anh gật đầu mới nói: "Tháng trước sau khi nhóm bọn em debut, đội trưởng rủ cả nhóm đi leo núi. Trên ngọn núi đó còn có một ngôi đền, nghe nói thiêng lắm, tụi em vào đó bốc một quẻ, Đại Cát. Lúc đó tụi em vui lắm."

"Tiểu Nguyệt cùng cả nhóm đi leo núi, còn Đinh Trình Hâm thì sao? Em đi đâu thế?"

"Đợt công ty cho nghỉ ngơi, em tự đến thảo nguyên học cưỡi ngựa." Đinh Trình Hâm nói.

"Đi một mình sao?" Staff không khỏi ngạc nhiên.

Đinh Trình Hâm đáp một tiếng coi như xác nhận, sau đó anh thấy không ổn lắm, lại bổ sung: "Thỉnh thoảng tự đi ra ngoài trải nghiệm cuộc sống, khám phá những điều mới lạ cũng thú vị lắm."

"OK, chị hiểu mà. Chuyển qua câu hỏi thứ hai nhé. Hai em có muốn đi du lịch cùng ai nhất?"

"Em muốn đi cùng gia đình ạ." Tiểu Nguyệt nói, "Ba mẹ em đều bận lắm, lâu lắm rồi không đi du lịch cùng em."

"Chương trình phát sóng nhất định sẽ gửi cho ba mẹ em bản cut đoạn này, nhắc hai người họ tới đón em đi chơi." Staff an ủi.

"Em cũng thành niên rồi, nghe chị nói xong em còn nghĩ em mới học lớp lá ấy." Thiếu nữ bật cười, sau đó cô quay ra hỏi Đinh Trình Hâm, "Anh Đinh Trình Hâm muốn đi cùng ai thế?"

[Hâm Dật] TANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ