06. "Em vẫn chân thật đứng đây, một mực chờ đợi..."

194 20 0
                                    


Bắc Kinh ngày tuyết rơi, Ngao Tử Dật 21 tuổi rồi.

Trên sân khấu của chính mình, cậu bình thản cất giọng hát:

"Sau này, khi mà em cuối cùng cũng học được cách yêu thương, đáng tiếc rằng, anh đã biến mất trong biển người mênh mông.

Sau này, khi nước mắt đã ướt nhòa gương mặt, rốt cuộc thì cũng hiểu được rằng, có những người đã bỏ lỡ thì sẽ mãi mất đi..." (*)

Tại sao những người trẻ tuổi lại cứ nhất định phải làm tổn thương người mình yêu thương thế? (**)

Ngao Tử Dật nhếch môi nở nụ cười nhàn nhạt. Niên thiếu không đủ sức mạnh bảo vệ người mình yêu, không đủ can đảm để nói sẽ bên người cả đời, lại càng không dám hứa hẹn xa xôi. Ngoại nhân ảnh hưởng, một bên là gia đình, một bên là người thương, không cách nào vẹn toàn, cũng không muốn khiến người chịu đựng thương tổn không đáng. Chỉ có thể dứt khoát lựa chọn, đau một lần, mãi về sau cũng không còn đau nữa.

Cứ ngỡ rằng thời gian là liều thuốc kỳ diệu, theo thời gian, những vết thương nơi thể xác hay tinh thần đều sẽ mờ nhạt đi, mà không ngờ tới, khi gặp lại người, vết thương kia lại rỉ máu.

Đau đớn này có là gì so với những tổn thương mà người phải chịu đựng...

Ánh mắt Ngao Tử Dật phẳng lặng như nước, cậu nhìn xuống khán đài, nơi những ánh đèn hồng đang chiếu sáng rực rỡ, bảng đèn led "Cùng Ngao Tử Dật trở thành trung tâm thế giới" được fans đặt chính giữa. Ngao Tử Dật dịu dàng mỉm cười hát lên câu cuối đã được cậu sửa lời: "Sau này, khi anh quay đầu nhìn lại sẽ phát hiện ra, em vẫn chân thật đứng đây, một mực chờ đợi..."

...

"Tiểu Dật. Show tạp kỹ hôm trước tổ chương trình bên kia gửi kịch bản rồi, em xem qua một chút đi, tuần sau bắt đầu quay. Đây là mùa đầu tiên, có tất cả mười hai tập, tập đầu tiên là tới Trương Gia Giới, những địa điểm tiếp theo trong kịch bản đều có. Em xem trước đi." Trợ lý đưa Ngao Tử Dật tập văn kiện.

Ngao Tử Dật lật qua văn kiện. Chương trình《Kỳ nghỉ xuất chúng ta》đề tài chính là về du lịch. Sáu vị khách mời sẽ được đưa tới các khu du lịch nổi tiếng ở cả trong và ngoài nước, họ sẽ cùng đi trải nghiệm, tiếp nhận các thử thách của chương trình. Đọc qua kịch bản thôi cũng thấy sặc mùi tiền. Đạo diễn Vương này ở trong giới rất có tiếng tăm, nhà đầu tư cố định với ông cũng không thiếu, chi nhiều như vậy để đưa khách mời tới từng đó nơi để quay show, quả thực đầu tư rất lớn.

Trợ lý thấy cậu đọc xong rồi mới hỏi: "Em có thắc mắc gì không?"

"Không ạ." Ngao Tử Dật lắc đầu.

"Show này chắc chắn sẽ hot lắm. Tổ chương trình mời nam nữ chính của bộ phim mới chiếu trong mùa đông vừa rồi, phim bạo, hai người họ một người tuyến hai, một người tuyến ba đều nhảy lên tuyến một. Ngoài ra còn mời một nam minh tinh lưu lượng, một vị diễn viên gạo cội và cả một em gái trong nhóm nhạc thần tượng mới debut. Em chú ý một chút, ngoại trừ tiền bối kia ra thì sức chiến đấu của fans các vị còn lại đều rất mạnh đó."

[Hâm Dật] TANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ