Suzette Pov:
Ohmay! ex niya pala 'tong bababeng to?! ito na pala yung usap usap dati na sila daw ang couple ng taon!
Tss tinignan ko si coldy kung ano ang reaction niya at nakita ko kung paano siya umiiwas ng tingin dun sa babaeng yun, at eto namang si madison hala sige! akit pa ng akit, Nag uusap sila kaya lang di ko marinig kase nga ang layo ko sa kanila, tss
"Hi zette"
Lumingon ako sa tumatawag sa kin, si vince lang pala.
"Oi, vince" sabi ko.
"Hehe, okay kalang?" tanong niya.
Actually di talaga kami magkatabi ng upuan may isang taong pagitan kami, pero nakipalit ata siya ng upuan saglit.
"Hm, oo naman, bakit?" tanong ko
"Ah,eh,dun kase kanina, yung sagutan niyo nung madison nayan" sabi niya na nakanguso pa kay madison.
"Ah, wala yun,okay lang ako, beside upuan lang naman yan, wala namang masama kung makipagpalit ako diba?" sabi ko.
"Ah, oo nga naman, kaso, diba close kayo ni edward? baka kase---" pinutol ko na ang sasabihin niya.
"Walang kami!" mahinang sigaw ko, at takang humarap sakin ang mga kaklase ko, binigyan ko lang siya ng blankong mukha at bumuntong hininga.
"Huh?anong pinagsasabi mo, zette?" takang tanong ni vince.
"A-ah, eh,.wala, wala wag munang isipin" sabi ko.
"Ah,okay, amg sakin lang naman eh, baka kase hindi okay sayo na lumipat kase kaibigan mo na yung katabi sayang naman" sabi niya.
"Tss, okay lang ano kaba, okay nga to eh" sabi ko.
"Panong okay? okay lang sayo na lumayo sa kanya?" tanong siya.
Nagulat ako sa sinabi niya.
"Ah, oo, okay lang, wala naman siyang pake. eh" sabi ko.
"Ah vince, baka gusto mo ng bumalik sa pwesto mo?" sarkastikong tanong ng kaklase ko.
"Ah! oo nga pala, sige mamaya nalang ulit zette, usap tayo" sabi niya
Tumango lang ako bilang sagot.
"Kung gusto mo vince dito ka nalang umupo, di naman mapapasin ng teacher nati eh, at isa pa, malapit yang upuan mo kang veronica hehe" pekeng tawa niya.
"Ah, sige ba! para naman palagi kong kausap at katabi si suzette araw araw" nakangiting sabi ni vince.
"Sus, kunwari kapa, type mo naman siya" biro ng kaklase ko.
"Uy! hindi ah, kayo talaga" napipilitang tawa niya.
Tinignan ako ng kaklase ko pero Lakompake.
"Sige na vince, kuning muna yung bag mo"
At kinuha na ni vince yung bag niya at umupo na siya sa tabi ko.
Ngumiti siya sakin. Tinignan ko pa muna si coldy bago ngumiti kay vince baka kasi nakatingin siya sakin baka makita nyang nakangiti ako dito, manalo payun.
Teka, nakita ko sya kanina na nagulat?! At di lang ako, pati kaklase namin, so? panalo na ako? Stop na yung dare.
"Ah, vince, may tanong ako sayo" sabi ko.
"Hmm, amo yun?"sabi niya.
"kanina, anong expression yung nakita mo kay cold--ay este kang edward pala" sabi ko.
"Ah, kanina?nung pumasok siya? o nung dumating si madison?" tanong niya..
"Nung pumasok si madison"
BINABASA MO ANG
Accidentally fall inlove
Teen Fiction"Tagu-taguan"...yan ang madalas sumagi sa isipan ni suzzete villamore,tagu-taguan kasi para sa kanya ang pag-ibig ng tao,tago-tago ng damdamin sa isat-isa..At isa siya sa mga taong nag tagu-taguan sa kanyang damdamin,di niya sinasabi sa lahat ang ka...