Chapter II

57 15 3
                                    

Suzzete POV

Kinabukasan maaga akong gumising para lang naman magbasa ng Wattpad hehe dito lang kasi ako sasaya..
"Hoy!Gumising kana dyang bata ka!!tignan mo dikapa nakapaghanda ng agahan!!!walang kwenta!!"sigaw ni tita..

__ __
   -

Tss oo nga pala mag hahanda pa ako ng agahan ng mga Reyna..TSS-.-..wala na kasi akong mama,bata palang ako namatay na siya,pero sabi nila may iniwan daw siya na pamana sa kanya ng magulang niya pero di ko alam,baka haka-haka lang yun..simula nun dito na ako sa bahay ng tita ko kasama ang mga bwesitt na pinsan..haysss-.- ok lang yan..pag ka graduate ko ng high school aalis na ko dito kasi ako nalang ang magpapaaral ng sarili ko..kaya nga tuwang-tuwa ako kahapon na walang tao sa bahay para makapagpahinga ako..

"Hoyyy!!ano bang bata ka?!!dika ba babangon??!!gusto mo buhusan kita ng kumukulong tubig?!hahh??!!" Galit na sigaw niya
"Oh ito na po..kanina pa ako gumising,nakahanda narin ang agahan sa lamesa"ani ko
"Mabuti nama no?!! Para may silbi ka dito!!bwesitt!!"

"Tss,aakyat nalang ako at maliligo,papasok pa naman ako" sabi ko sa king isipan..umakyat na nga ako at nag naligo..

Pag katapos ng morning rituals kumain na rin ako at umalis ng bahay..
Naglalakad na ako papuntang school nang may nakita akong lalaking nakamotor.."TSS piling astig din to" sabi ko sa aking isipan..nagpatuloy ako sa aking paglalakad ng bigla syang huminto at tumingin sa akin,diko Makita mukha niya kasi naka helmet siya eh..binigyan ko lang siya ng normal face ko--yung walang emotion,at nag patuloy sa paglalakad..

diko na nakita yung nakamotor kasi nag focus ako sa paglalakad,baka kasi mabudol-budol ako,hirap na dapat maging maingat..

Malapit na ako sa school gate namin ng nakita kong nagkukumpulan ang mga estudyante sa school namin..syempre dahil wala naman akong pakealam nagdiret-diretso ako sa paglalakad..pero dahil nga sa dami ng tao sa school gate di agad ako makapasok..ang sikip eh..naghanap agad ako ng lugar para makalusot sa mga ito,at ng makahanap nakahinga ako ng maluwag.."TSS bakit kaya dyan pa sa tapat ng school gate napiling mag kumpulan?pwede naman sa cover court"sabi ko sa aking isipan

Habang naglalakad diko maiwasang makarinig ng tsimis sa paligid,yung iba bumubulong pa TSS  bubulong nalang naririnig pa

"Ohmyyygodd!!girls nag balik na siya!!"

"Reallyyy???siya ba yung pinagkakaguluhan sa gate?"

"Uhuhh!!Tama ka!!"

"Yieee mas lalo siyang
gumagwapo hah!!"

"Oo nga..kyahhh!!!

Tilian ng mga babae dito sa school namin..kahit saang angulo ka titingin ang iingay

"Kyahhh..iloveyouu po!!!"

"Huwahhh marry me na!!"

"Gwapo parin sya after what happened"

"Oo nga,pero mas lumala  sya ngayon eh"

"Pano mo nasabi?"

"Tignan mo diba dati may nakikita pa tayong expression sa mukha niya,ngayon tignan mo wala na"

"Oo nga no?hayss sabi nga nila sya na daw ang pinakamagaling mag tago ng nararamdaman"

"Oo nga siya nga ang pinakamagaling dyan"

"Sayang,Gwapo panaman sya ng di ngumiti pano pakaya kung ngumiti yan?kyahhh!!"

Parang napintig ang tenga ko sa aking narinig,ano daw?pinakamagaling mag tago ng damdamin?TSS mas magaling pa sa akin?i dont thing so.walang makakatalo sa aking..tignan nga natin kung magaling pabasya sa akin.

Accidentally fall inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon