Day 2: Chuyến đi xa

381 53 2
                                    

Tilte: You're the galaxy, i'm just a little star.

----------------------------------------------------

Mùa hè năm 2018.

Choi Yeonjun và Choi Soobin hẹn hò với nhau được 2 năm thì chia tay, lúc chia tay là Choi Yeonjun đề nghị trước.

Choi Soobin lúc đó vẫn còn cầm hai lon nước ngọt ở sau lưng, không tin được, " Anh nói gì cơ? "

Choi Yeonjun quay mặt ra chỗ khác, không có đủ dũng khí để nhìn trực tiếp, " Anh bảo chúng ta chia tay đi, em không nghe rõ hay sao? "

" Anh, " Bàn tay vẫn nắm chặt hai lon nước ngọt, " Nhưng tại sao chứ? "

" Không biết. Không có lý do nào cả. "

Choi Soobin: " Nếu anh đã muốn chia tay thì ok thôi, bọn mình chia tay rồi đó. "

Dường như Choi Yeonjun chỉ đợi đến khoảnh khắc này để có thể đi khỏi nơi này, anh đi rất dứt khoát như thể cho dù Choi Soobin có gọi anh đi chăng nữa anh cũng không quay lại

Choi Soobin cũng không níu kéo gì, nếu anh đã muốn thì cậu sẽ để anh đi, không làm bất cứ hành động gì.

Chỉ là khóe mắt tự nhiên hơi cay thôi., chắc là bụi bay vào.

Đến khi Choi Yeonjun đã hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt thì Choi Soobin mới buông thõng hai lon coca cola đã không còn lạnh nữa, người như thể đã không còn trụ nổi nữa mà ngã xuống, đầu gối cùng lòng bàn tay đập mạnh xuống sàn xi-măng đau đớn khôn nguôi nhưng Soobin laih không ôm tay hay đầu gối mà lại ôm tim mình.

Dù bên trái ngực không có bất kì một thứ gì sắc nhọn đâm vào nhưng tại sao lại đau như thế này?

Rõ ràng vẫn còn nguyên vẹn, giờ cớ sao lại rỉ máu rồi?

Mùa hè năm 2020.

Đã hai năm kể từ ngày cả hai chia tay, hiện Choi Yeonjun lẫn Choi Soobin đều sống rất tốt, không phải nghĩ ngợi nhiều như lúc bên nhau nữa. Nhưng cả hai không lúc nào để não của mình được nghỉ ngơi, không biết vì lý do gì mà mỗi khi não trống rỗng thì lại vô thức nghĩ đến đối phương.

Chắc là do thói quen thôi, không sao cả, nếu đã là thói quen thì cũng có thể thay đổi mà.

Nhưng một khi đã là thói quen ăn sâu vào trong máu thịt thì sẽ không bao giờ thay đổi được cả.

Đôi khi lại bắt gặp đối phương ở con phố tấp nập người đi qua đi lại hoặc có thể là tàu điện ngầm hay là trong cửa hàng tiện lợi lúc nửa đêm.

Mỗi lần như thế đều tránh mặt nhau, như người xa lạ.

Đôi khi thấy đối phương gặp chút khó khăn, muốn lại giúp nhưng lại nhớ ra cả hai đã chia tay rồi, lấy quyền gì mà lại đi giúp đỡ người ta?

Những lúc như thế đều nhờ một ai đó giúp sau đó lại núp ở một góp quan sát đối phương, không nhịn được mà nở nụ cười.

Một hôm, Choi Soobin bật tivi trước sau đó đi tắm, lúc đi tắm ra cũng là lúc tivi đưa tin: Các sao băng Thiên Cầm thường xuất hiện hằng năm từ 16 - 25/4. Cực đỉnh năm nay diễn ra vào đêm 22, rạng sáng 23/4. Các sao băng Thiên Cầm đôi khi có những ngôi rất sáng với vệt đuôi dài xuất hiện trong vài giây. Mặt trăng đang ở pha trăng mới sẽ không gây ảnh hưởng đến việc quan sát mưa sao băng, đây sẽ là một trong những trận mưa sao băng tuyệt vời của cả năm. Ở Hàn Quốc, nơi quan sát đẹp nhất chính là ở trước cung điện Gyeongbokgung.

WRITE OTP 10 DAYS CHALLENGEWhere stories live. Discover now