While Ronald drives through Marilao, he did not notice that he drives very fast because he's on hurry. Until..
"Oh my gown!! arghhh!!you!!tricycle boy!! " Shouted a girl
"ako?" Ronald asked.
Ronald stops and parks his tricycle.
"Bakit?"
"Bakit? di mo ba nakita na tinalsikan mo nang putik itong gown ko?!!!
" "Putik?"
"Oo ayan oh ayan!! Tignan mo nasa kalsada, may lubak at umulan kaya may putik. Then you were driving so fast kaya hindi mo nakita.
"Ay, sorry po talaga, sorry."
"Sorry? Dont you know sinong kinabangga mo?"
"Hindi ei."
"Arrrrrrrrghhhhh!!!! Jan ka na nga!."
Celina the girl walks away from ronald, while ronald ride and drive again.
"Ang sungit naman nun." Ronald whispered.
At Celina's house.
"Ate, did you get the gown?" said the younger sister of Celina, Bianca.
"Yes but unfortunately, not." answered Celina.
"What do you mean?"
"I need to get change my gown! May lalaki kasi na taga school din natin na nagda drive ng tricycle niya hindi niya namalayan na may lubak ung dinadaanan niya at may putik doon" "Don't tell me ate naputikan ung gown mo?'
"Kaya nga papalitan ko, naibukadkad ko kasi at class dissmisal that time, maraming nakakita ng gown ko, baka may gumaya mahirap na."
"Dapat kasi nagtaxi kana."
"I am waiting kaso nga dumaan yung tricycle boy na yun. Di ako pwedeng matalo sa pageant na yun. Nakakahiya kapag nangyari, and if ever na matalo ako i'll make sure sinumang may kasalanan ay masasakatan!"
"Your so evil ate."
The next day, 2 days left before the pageant, LARRC went to mall, they are going to shop everything that Ronald needs.
Rhian: Grabe ang daming tao dito sa sm, at puro schoolmates pa natin.
Lexter: Oo nga mamimili rin siguro.Ang sosyal ni ronald dito pa talaga natin ibibili ng damit. Andrew: Naghigpit talaga ako ng sinturon para lang may maiambag!
Ronald: Salamat ah!!
Carlos: Wala yun, teka! pera!!
Carlos picks up something that just while ago was flying but now, it's on their front.
Ronald: Ngek!! Papel lang pala!
Rhian: Haha ayan mukhang pera ka kasi!
Carlos: Wow! gandang gown naman! Lexter, Andrew, Ronald and Rhian: Patingin nga! wooww Ang ganda naman!
Carlos: Hey you! people in the SM
Rhian: Carlos, ano ba yang ginagawa mo?
Andrew: Carlos nakakahiya ka, yung iba jan schoolmates natin!
Carlos: Wag na nga kayo kumontra! Can you all see this picture? It's a gown and it's so beautiful. This beautiful gown is very perfect for a beautiful girl like Rhian!
The crowd heard all what Carlos said, and they created a noise that makes Rhian blush. while Andrew and Lexter can't help their delf on laughing
. Ronald: Akina nga yan! Mga tao ng sm!!!
Andrew: Mga tao ng sm??
Ronald: Ay mali, mga taong sm!!!
Lexter: Hahahahaha!!! Tao sa sm!
Ronald: Okey, Kanino po ba ito? Lumip---
Before Ronald could finish what he says, a girl snatches the paper so fast. Celina: Who told you to get this?
Ronald: Ikaw?!
CElina: Oo!!! at ikaw namumuro ka na!
Ronald: Pero hindi ko nama--
Celina: I don't want to hear any explanations from you!
As Celina walked out , crowd begin to fade awaty onlt 5 were left, the LARRC.
Rhian: Kilala mo yun?
Ronald: Siya ung kinukwento ko sa inyong naputikan ko yung gown.
Lexter: Siguro kasama yun sa pageant.
Andrew: Si Carlos kasi ei
. Lexter, Ronald and Rhian: OO NGA!!
Carlos: Sorry naman po.
Lexter: Pero nakakatawa talaga kanina!!
Andrew: Oo nga sarap ulitin!!!
Rhian: Tumigil na nga kayong dalawa.
Ronald: Oo nga halika na bili na tayo ng damit ko!!!
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Happiness on My Guitar
Kısa HikayeMeet LARRC! Lexter, Andrew, Ronald, Rhian and Carlos. Ang magbabarkadang nakakabaliw. Sila ang four plus one sa kakulitan. Carlos loves Rhian but Rhian loves Ronald while Ronald loves Bianca, pano naman yung dalawa? "Ganito yan, Lexter loves Andrew...