Chương 1: Sơ thiệp hồng trần
Giữa hè Trường An, đóa hoa thịnh phóng, con bướm xuyên phố vòng hẻm, ở hơi say nắng sớm hạ có loại tươi đẹp phong cảnh. Tuy rằng sắc trời còn không có hoàn toàn sáng lên tới, nhưng đã có lẻ lạc rao hàng dây thanh một chút buồn ngủ cùng lười ý vì nghề nghiệp mà có một tiếng không một tiếng vang.
"Hoa dù, bán hoa dù......"
"Bánh bao, đại bánh bao, một quả đồng tiền một cái đại bánh bao! Tới một cái đi? Bánh bao thịt chỉ cần hai cái tiền đồng nhi lạp!"
Sáng sớm sớm một chút đã có vài gia, nhưng nhanh nhất chi khởi sạp tiệm bánh bao đã bán vài cái bánh bao, bởi vì đại sáng sớm liền sinh ý không tồi, chẳng qua là trung niên hán tử tuy rằng khuôn mặt đã là thế sự xoay vần, lại vẫn như cũ đang xem đến kia hai ba cái ghế dài ngồi mang theo một ít nhàn nhã khách nhân thời điểm cười đến thấy răng không thấy mắt.
"Cho ta tới hai cái bánh bao, một huân một tố." Đi ở trên đường ăn mặc một thân lam nhạt váy dài nữ tử tựa hồ là bị rao hàng thanh hấp dẫn nghiêng đầu tới nhìn nhìn tiệm bánh bao, lại tựa hồ là nhớ tới cái gì đáng giá hồi ức sự tình, mở miệng giương giọng muốn bánh bao thanh âm cẩn thận nghe tới xác thật mang theo chút rất nhỏ sung sướng cùng hồi ức thở dài.
Tiệm bánh bao người nọ cũng không có chú ý nữ tử tướng mạo cùng thanh âm như thế nào, chỉ là bởi vì lại có một chút nhi thu vào mà đơn thuần cảm thấy vui vẻ, sảng khoái đáp: "Được rồi! Không phải ta nói ngoa, nhà ta này tố nhân bánh bao a, chính là toàn bộ Trường An ăn ngon nhất! Bao chuẩn ngài ăn xong rồi còn muốn ăn —— bao hảo, ngài tiếp hảo để ý phỏng tay lặc!"
Nữ tử tiếp nhận dùng giấy dầu bao vây lấy bánh bao, tùy tay đem tiền đặt ở lồng hấp bên, cũng không có nói tiếp ý tứ.
Bán bánh bao hán tử kia cũng không thèm để ý những chi tiết này, hắn mở miệng tiếp lời cũng bất quá là bởi vì gương mặt tươi cười nghênh người có thể cho hắn mang đến càng nhiều khách nhân thôi...... Có lẽ cũng bởi vì bận rộn nhật tử bên trong, hắn cũng chỉ có thể đối với khách nhân lải nhải vài câu mà thôi.
Ăn mặc lam nhạt tơ lụa váy dài, rõ ràng gia thế phú quý phi thường nữ tử nhìn nhìn có vẻ có chút dầu mỡ cái bàn cùng ghế dài thượng dơ bẩn tích trần, có chút do dự hơi hơi nhíu mày, lại vẫn như cũ cẩn thận ôm ôm váy ngồi xuống. Nàng hủy đi bị bao vây thực tốt giấy dầu bao động tác rất có chút mới lạ, lại lộ ra một tia khắc vào trong xương cốt ưu nhã.
Nàng nhéo lên bánh bao cái miệng nhỏ cắn đi xuống, hơi hơi nhấm nuốt lúc sau, mày lại là nhăn càng khẩn một phân. Nàng từng nghe nói qua, Trường An nhà này bánh bao chay tử làm chính là nhất tuyệt. Nhưng hôm nay tới đây, nếm lên hương vị chỉ có thể nói là tầm thường thôi, cũng không biết rốt cuộc là có gì ma lực, làm người nọ nhớ mãi không quên, thậm chí liên tiếp bắt bẻ sư môn ở đệ tử tích cốc phía trước thức ăn không tốt.
Nữ tử hơi hơi rũ xuống đôi mắt, vẫn là một cái miệng nhỏ một cái miệng nhỏ đem hai cái cũng không tính tiểu nhân bánh bao ăn đi xuống. Lãng phí đồ ăn là một kiện thật không tốt sự tình, cho dù đối nàng mà nói, đồ ăn loại đồ vật này đã sớm không cần, thậm chí chỉ biết gia tăng trong cơ thể yêu cầu sử dụng đại lượng linh khí cọ rửa rớt tạp chất. Nhưng...... Nàng nhớ rất rõ ràng, ở kia nạn đói chi năm, ven đường xác chết đói khắp nơi thảm cảnh. Cho nên...... Đồ ăn là thực trân quý đồ vật, cũng không hẳn là bị lãng phí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH]_Thập Giới Chi Dao - Mặc Lăng Hiên
Non-FictionNhưng từng gặp nhau liền hiểu nhau, gặp nhau thế nào không thấy khi. An đến cùng quân tương quyết tuyệt, miễn giáo sinh tử làm tương tư. Từng đem một trái tim chân thành phủng ở ngươi trước mặt, đổi lấy lại là như vậy kết cục. Nói muốn vãn hồi, lại...