💢Jasper Renzo POV 💢
Nakarating ako sa bahay ni lola at hinihintay ko nalang syang bumaba .
"AAPOOOOOO KYAHHH"- biglang tili ni lola
Kaya ayaw kong pumupunta dto ehh . Nakaka rindi
"Hai lola!! Kamusta po?"- sabi ko
"Ok lang . Bakit ka andito?? May problema ba?"- tanong nya
"Ahh opo la . Kasi po may pupunthan po ako sa sabado .. don sa bahay ng kaklase ko . La pwd mo ba akong samahan?"- ani ko
"Hahh? Si mommy mo?? Si daddy mo?"- tanong nya
"La busy sila. Si dad nasa kompanya nya si mommy namn sinasamahan nya si shaniah don sa mix building !!. Kaya busy . Kaw nalang la please"- ani ko at nagpacute pa.
Sana tumalab!!!
"Ok ok . San ba yan?? "- sabi nya
"Sa ******* subdivision la"- sabi ko
"Ok sige punthan nalang kita sa bahay nyo ok?"- sabi nya
"Ahh la wag na . Mauna na kayo . Heto ung address ohh . Hintayin nyo ko don"- sabi ko sabay bigay ng isang maliit na papel . Kinuha namn nya agad
"Ok sige. "- sabi nya
"Yess. Slaamat la . Mauna na po ako gabi na eh"- sabi ko
Naki pag beso pa ako bago umalis..
Sumakay ako sa taxi at tinext si albert
*ok na!!.*
Text ko saknya
"I'll give you a award for doing that apo . Thank you"
Reply nya
"Kua sa ****** subdivision po"- sabi ko
Now )?? All i need to do is to convince my dad . To give albert a second chance ..
Nakita ko namn na nagsisi na si lolo.. nagsisi sa lahat..
Pag pumupunta nga ako sa bahay ni lolo ..
Naka display lahat ng picture nila ni lola.. nung kasal nila. Yung nasa paris. Sila..
Yung kasama nila si tita rain nung baby pa sya . Nasa canada .. Singapore sila.. hanggang don sa pinanganak si dad . Nung lumaki sila ni tita rain . LAHAT masasaya .Tinanong ko pa si lolo kung saan nya nakuha lahat ng yun!! Sabi nya sa lumang bahay nila .. ohh see?? Nakita ko pa na nakay lolo yung picture nila ni lola nung graduation nila nung high school.. sabi nya.. nagkataon lang un dahil request daw un ni ericka noon .
Malapit na ang vacation namin . 2 weeks nalang!! At pupunta nanamn sila dad sa state para makita nila si jasmine.
They stay there in 1 month .. pagkatapos non umuuwi na sila..
Nag migrate kasi sila lola michelle doon kaya sinama nila si jasmine. Pumayag namn si dad..
And her name is JASMINE FAITH TOLENTINO ayaw kasi ni jasmine ang corpuz na epilyedo. . I don't know why!!!. Basta ang alam ko ayaw nya.. kaya pumayag nalang din si dad. Dahil wala namn syang magagawa ..
"Bata andito na tayo"- sabi ng driver
"Sige diretso mo lang . Num. 18 na gate !!"- sabi ko
Tumango nalang sya . At nakita ko yung kotse ni dad sa labas ng gate namin ..
"Jan kuya sa kotse "- sabi ko
Tinabi namn nya kasabay non ang pagpasok ng kotse ni dad sa garahe.
YOU ARE READING
The Son's Of Mafia Lord
ActionPROLUGUE ************* NOON nakukuha ko lahat ng gusto ko, PERO ngayon Isang kahig isang tuka na NOON gusto ko lang kainin ay mamahaling pagkain, PERO ngayon? Kahit tirang isda pa yan kakainin ko NOON lahat ng gamit ko mamahalin,PERO ngayon ?wala...