Chapter 22

424 7 1
                                    

CHAPTER 22..

“ANO ba ang nangyayari sa kanila ?” Nagtataka na tanong ni Sed sa kanila.

“Hindi ko alam, palagi naman sila nag-aaway diba ?” Dugtong ni Kyron.

Yumi and Shanti just shrug their shoulder off. Busy ang dalawa sa kakatingin sa relo nila, may gagawin ba sila ? Tumingin si Sed kay Shanti, hindi naman siya bulag para hindi makita na minsan minamasdan niya si Kyron, siguro hindi pa ito handa o baka nasasaktan pa ito hanggang ngayon.

“Nasaan si Yosseff at Cole?” Nag-aalala na tanong ni Elle .

“Nasa bahay ni Yeosseff, binibisita siguro si Tita Yeomi”

Agad na bumaling sila ni Krayon sa sinabi ni Kyron . Sa natatandaan niya hindi maganda ang huling pag-uusap nila ni Tita Yeomi. She's mad for what Yeosseff did to Cole . Mula ng mangyari iyon hindi na umuuwi si Yeosseff at hindi na siya kinakausap ni Tita .

“Hayaan niyo na silang dalawa, alam kung bumabawi si Yeosseff sa dalawang babaeng importante sa buhay niya”

Krayon is right . Kailangan na nilang mag-usap ni Tita Yeomi, mag-isa nalang si Tita at alam niya ang pakiramdam na nag-iisa .

Napatigil sila ng sabay na tumayo si Yumi at Shanti.

“Aalis muna kami . Wag niyo na kaming hintayin, may gagawin kami.” Seryuso na sabi ni Yumi sa kanila .

Napatingin sila sa isat-isa, anong gagawin nila ? Gabi na at minsan naramdaman niya ang pag-labas nila gabi-gabi. Hindi niya alam kung bakit.

“Gabi na, Yumi .”

“Maganda makipag-laro kapag gabi, Elle .” Umangat ang gilid ng labi ni Yumi habang sinasabi iyon.

“Babalik agad kami.” Ngumiti ng peke si Shanti sa kanila at agad rin sumeryuso. “Let's go, Yumi.”

Tumango si Yumi at sumunod kay Shanti.

Nagtataka ang mukha nilang tumingin sa dalawa .

“Saan ka pupunta ?” Tanong niya kay Kyron ng tumayo ito at akmang susundan ang dalawa . “Sa labas” Maikling sagot ng kaibigan niya at walang lingon na lumabas .

“Stay here, Krayon.”

Krayon confusedly nod at him.

Maingat ang galaw ni Sed na lumabas ng bahay pero mali yata ang pagkakilala nila kay Yumi dahil naramdaman nito ang presensiya nila. Nasa gilid ito ng gate, naghihintay sa kanila.

Yumi deadly stares occupied with them . Nasaan si Shanti ?

“Y-yumi” Napatingin si Sed kay Kyron.

“Bumalik na kayo”

“Saan kayo pupunta ?” Ngumiwi siyang tinanong ang dalaga .

“It's none of your business .”

Nagbuntong hininga si Sed na tumango dito.

Hindi paman siya naka-sagot ay sumulpot sa harapan nila si Shanon . Tumingin si Kyron sa dalaga at nag-alinlangan itong lapitan si Shanon. Ang pinagtataka lang niya ay nasaan si Shanti ? It's impossible, if Shanti is Shanon how could she change her clothes in just a minutes ? Naka-itim ang dalaga at may motorbikes na ito.

“Let's go, Hanon .” Malamig ang boses nito.

“Go back, Phoenix Circuit. Kapag may nangyari masama kay Princess at Elle sa loob, ako ang makakalaban niyo. Always put in mind, Yakuza Pintag is wicked and treacherous. Kaya niya kayong bilugin sa tatlong minuto lang.” Umangat ang sulok ng labi nito .

The Gangster's Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon