Chapter 36

313 9 4
                                    

CHAPTER 36

NAKATANGA lamang sila habang pinanonood ang binigay sa kanila ni Kuya Ykolai. Galit na galit si Zhaya habang nag-eensayo ito sa hideout ng Black Stasis. She's too livid and lost, it's shown in her expression while punching and kicking the hanging punch bag. Ang bilis ng bawat kilos nito. Sa bawat suntok at sipa nito, alam ni Kyron na malakas 'yun. Sira ang lahat ng kagamitan ng Black Stasis.

Hindi ito nagpapakita ng anong emosyon pero ngayon, nakikita na nila. Magulo ang buong silid ng training room, lahat sira! Ganito ba ito magalit? Lahat nakunan ng video ni Kuya Ykolai. Ito ba ang sinasabi ni Shanti na lumayo muna si Prince?

“They both messed and lost” Mahinang ani ni Sedrick.

Nagbuntong hininga si Ate JD.

“Hindi paba umuuwi si Prince? Nasaan siya?” Tanong ni Ate Jd.

Nagkatinginan si Sedrick at Kyron. Nagwala si Prince at lasing kagabi! They grimaced and look with Ate Jd who's now asking them seriously. Paano nila sasabihin kung hindi nila alam kung saan si Prince?

“Lasing siya kagabi, Ate Jd at nagwala siya. We can't near on him, he's really scary and livid last night.” Pangunguna ni Sedrick sa dalaga.

“N-nagwala siya? Umiyak rin ba siya? Prince won't messed everything without crying—”

Ayaw na nila maalala ang nangyari kagabi.

Ngumiwi si Kyron at tumango. It's frustrate to heard those painful sobbed but yeah, Prince cried last night. Pero alam ni Kyron na nasaktan rin ang kaibigan niya. Lasing na lasing ito, maraming pasa ang mukha at bigla nalang ito nagwawala. It's Kyron first time to see Prince showing his weakness because of the girl he like. He's lost and hurt last night. Kung hindi pa ito pinigilan ni Krayon kagabi, hindi pa ito titigil. Palagi nitong bukambibig si Zhaya at ayaw nito hiwalayan ang dalaga.

Bahagya nagulat ang Phoenix Circuit ng tumawa ng malakas si Ate Jd. Kyron eyebrow wrinkled in confused. Tumawa ba si Ate Jd dahil umiyak ang kapatid nito?

“Mukhang binihag ni Zhaya ang kapatid ko, Yko” Ani ni Ate Jd sa kasintahan na may ngisi sa mukha.

“Yeah, pero iba si Zhaya kapag nasaktan. She become more distant, cold and heartless. She attack the hideout of Yakuza Pintag last night and she killed the half-brothers of Ariya Yakuza. Hindi ko alam kung bakit ginawa niya 'yun” Saad ni Kuya Ykolai, may pag-alala sa mukha nito.

What?!

“I know Zhaya can handle her heartaches. Ang kailangan lang nila ngayon ay oras sa sarili nila. But, i think Prince can't handle it? If he's still showing us his weakness. Siya ang magiging target ng Yakuza Pintag. Marami siyang kinalaban kagabi at kung hindi pa dumating si Zhaya baka nakuha na siya ng kalaban” Panimula na paliwanag ni Kuya Ykolai.

Bahagya siya nagulat, nandoon si Zhaya. She's still care for Prince?

“Nandoon si Zhaya?” Nagtataka na tanong ni Krayon.

Tumango si Kuya Ykolai sa kanila.

“And, i know Prince can untamed the  Princess again.. Hindi niya matiis kagabi si Prince. Pinsan niya ako at alam kung tumakas siya kagabi. Yumi contact me last night and Zhaya wasn't there.” Dugtong nito.

Nakahinga sila ng maluwag sa paliwanag ni Kuya Ykolai. May pag-asa pa para bumalik sila sa dati?

“Ngayon lang nagwala ang kapatid ko, Yko. At, sapalagay ko nasaktan talaga siya” Ani naman ni Ate JD, seryuso ang mukha nito.

“I want all of you to trained twice a day. Yumi and Shanti will show the first basic skills of our technique. Ang kailangan niyo lang nang lakas ng loob at tapang, okay? Sa dalawa sa kanila. Si Shanti ang masakit mag-bigay ng parusa kaya, goodluck Phoenix Circuit.” Kuya Ykolai wink on them.

The Gangster's Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon