CHAPTER 26
MARIIN na pumikit si Ren habang nakadungaw sa labas ng pintuan ni Ale.
Hindi ito nagsasalita.. Walang kahit isa pinansin ang dalaga kahit si Ren. Hindi na alam ni Prince ang gagawin nito sa kapatid. Hindi nito malapitan si Ale dahil puno ng sakit at galit ang mukha nito kapag nilalapitan ni Prince ang kapatid.
Bakit galit na galit si Ale dahil sa nalaman nito? Does Ale know his sister?
“A-ale, please kausapin mona kami. I'm sorry, princess. Im sorry.” Mahigpit na hinawakan ni Prince ang kamay ng kapatid nito pero wala parin reaksyon kay Ale. Nakatingin ito sa paligid ng walang bahid na emosyon.
Nagbuntong hininga si Elle at nag-aalala na tumingin kay Ale. What's wrong with Ale? Ano ba ang nangyari noon sa kaniya?
“A-ale, please.. Please kausapin mona si Kuya” Nagmamakaawa ang boses ni Prince.
Napatigil si Ren ng makita niya ang kapatid. She's looking in his direction, there's longingness in her eyes but Ren didn't notice it. The way she stare at him, the way she talk, her likes and dislikes. Parang pamilyar sa kaniya. Katulad sa kapatid niya.
Umiling si Ren at umiwas ng tingin. Minsan iniisip niya nagsisinungaling lang ang mga magulang sa totoong nangyari sa kapatid niya pero bakit naman nila gagawin ni Mommy ang bagay na 'yun? Minsan naguguluhan at nagtataka na siya sa pinsan at kay Yumi. Iniisip niya na baka si Z ang kapatid niya. Iniisip niya na buhay ang kapatid niya. Pero malayong-malayo ang ugali ni Z sa kapatid niya. His sister is sweet and happy go lucky but Z is untamed and heartless.
“Ren” Napakurap-kurap siya ng tinawag siya ni Prince.
“P-prince”
His eyes held with no emotion.
“Talk to her, Ren. Alam kung kinakausap kaniya siguraduhin mo lang na hindi siya iiyak at magwawala.”
Ha?
“She's pushing me away, Prince. Nakikita mo 'yun kanina diba?”
Yumuko si Prince at tumango-tango ito. Bagsak ang mukha nito at napatigil ng makita ang kapatid niya.
Zurien backward a bit as he saw Prince face become more dark and stern. Nakakatakot ang ekspresyon sa mukha ni Prince at alam na alam ni Ren na hindi humuhupa ang galit nito hanggat hindi nito pinapalabas 'yun. Ano ba ang kasalanan ng kapatid niya kay Prince?
Matalim ang tingin ng dalawa at hindi rin sila nag-papansinan.
Napatanga silang lahat ng nilagpasan ni Prince si Zhaya. Saksi na saksi siya kung paano ni Prince tiningnan ang kapatid niya, parang nag-iba ito. Ren doesn't like it especially he saw the emotion that crept at Zhaya. It's his first time to see those emotion from her. Napatigil ang kapatid niya at napatanga pero agad rin 'yun napalitan ng walang emosyon sa mukha nito. She's hiding and pretending to be okay but deep inside, nasasaktan ito! Dammit!
“Z-zhay?” Yumi called her but Zhaya didn't look at them. Napatingin si Yumi sa kaniya at sa mga kasamahan niya kahit si Ale nakatingin sa kapatid niya.
And then they gasp as Zhaya groaned in annoyed. Namumula at nagngitngit ang ang mukha nito sa galit at inis. Ito ang kauna-unahang nakita niya itong ganito at dahil sa isang lalaki?
“Annoying dimwitted! Ano ba ang problema nun?!”
Kuyom ang kamay na umalis ito sa harapan nila.
“U-uhmm.. That's new!” Yumi said with disbelief in her face.
Umiiling-iling itong umalis.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Revenge
ActionShe's ex-gangster in America, no one dare to mess up with her especially when she already disguise as Z . She can throttle your neck in just one snap . She's HEARTLESS .. UNTAMED DEADLY LETHAL and DANGEROUS . BUT, behind his deadly stares and r...