Na mas lalo yatang nag palalim nang mga ini-isip ko. Gano niya ba ako ka mahal I know he said that he love me he even enroll his self para maka sama ako sa isang school na ang ending it not me.
Then what if he love Zoe instead of me? What if nakikita niya ako as Zoe and not me myself? That what if runs in my mind parang ngayon lang gumana ang ulo ko matapos nang may nangyari samin.
I ask my self tama ba yon O mali?
" Love "
" What is your problem? Kanina kapa " nag-aalala siya.
" Jas tama bang may nangyari satin? " tanong ko sa mahinang boses baka may makarinig.
" Wag mong sabihing nagsisisi ka? " ginulo niya ang kanyang buhok na kanina pa magulo.
" Love seryoso ako okay? Trust me I love you "
" What about my job? "
" Your job? Yes I do ano bang masama sa trabaho mo " nagtataka siyang naka tingin sakin.
" Do you know my job right? " pagtatanong ko sa kanya habang nakatitig sa kanyang mga mata.
" Yes isa kang sundalo Zhai but I don't care basta mahal kita kasama kita ayos sakin but please take care pag nasa trabaho kana wag kang mag papabaril " Natawa ako sa huli niyang sinabi at yon din ang pasok nila Daddy at Mommy dito sa garden. Hindi ko napansin na nasa garden na pala kami sa subrang pag-iisip ko hindi kuna napapansin ang tinatahak naming daan.
Nakasunod ang dalawa kong kaibigan na may mga ngiti sa mga labi ano nanamang na-iisip ng dalawang to?
Nabaling ang tingin ko kay Janus nang hinawakan niya ang kamay ko.
" Good Afternoon Ma'am and Sir gusto ko pong malaman niyo that Zhaira and I, are now in a relationship "
Naghihintay ako sa sasabihin ni Mom at Dad naghihintay kong may hindi ba kaaya ayang sasabihin ang dalawa samin.
" Hmmm hindi na nakakagulat iyon ijo alam naming mahal mo ang anak naming lalaki ako kaya nararamdaman ko yon. Pero sana hindi mo saktan ang anak ko you are her frist boyfriend kaya sana wag mo siyang pa-iiyakin we know na sundalo siya sanay siya sa tama ng bala pero iba ang sakit kapag puso na ang pinag uusapan "
Parang gusto kong maiyak hindi ko alam na may ganito pala na may nararamdaman pala si Dad sa feeling's ni Janus.
Ang saya pala ng ganito sana non palang naranasan kuna to but then hindi naman puro saya lang I know na masasaktan at masasaktan naming ang isat-isa but Janus said na magtiwala ako sa kanya yon ang panghahawakan ko.
_
Pagkatapos non Mom and Janus talk outside kaya naman may oras na akong lapitan si kambal I know na may problema siya nararamdaman ko yon.
" Hey twin ang lungkot ata ng mga mata mo kahit pa naka ngiti ka "
" Nakaka inis bakit ba hindi ko magawang itago ang nararamdaman ko " natatawa ko siyang tinignan.
" Seryoso ka kambal tayo remember? " pa-alala ko sa kanya.
" Yeah " malungkot niyang sagot kaya naman napa kunot ang noo ko.
" Pwede mo namang sabihin yan sakin "
" Okay. I meet a guy his one of the staff of the Hotel "
" And? " pa bintin naman oh!!!
" I hate to say this but sa tingin ko it's Vin Lazaro na ex ko ang lalaking yon!! But twin I'm sure na nasa Canada na siya. Pero ngayon hindi na ako sure " kitang kita sa mukha nang kakambal ko ang inis at sakit.
" Baka naman mali ka lang. ganito nalang e chick mo ang list ng mga staff nang Hotel Or ako nalang ang bahala pili ka " nakangisi kong offer sa kanya.
" No ayuko baka kasi malaman ng boyfriend mo ayukong magka sira agad kayo " napa ngiti ako sa sinabi niyang Boyfriend.
Hindi parin ako makapaniwalng nangyari samin yon I know that my twin feel it pero hindi siya nag tanong hindi niya ako kinulit na nagpataka sakin. Pero okay na din naman yon kasi paniguradong tatanongin niya ang laki at haba ng pagkalalaki ni Janus.
Hahaha I know na nakaka baliw ang itatanong niya sakin ganun siya ka liberated wala siyang paki-alam sa sasabihin ng iba.
But the guy named Vin Lazaro is a fucking asshole sinaktan at ginamit niya ang kakambal ko he use Zoe as his toy. He uses Zoe para maging sikat siya para maraming humanga at tingalain siya.
This guy is just an ordinary nerd non according to my Twin pero binago siya ni Zoe and Vin just use her kasi ang totoo hindi ito nerd.
========================
Author's note: hello guy's if you want the full story of Zoe just Comment down gagawa agad ako nang story niya. Thank's for reading (((
====================================================" No I help you this time kong nasaktan ka ng lalaking yon and he use you – but wait did you know why he use you – and what his reason to use you " naguguluhan ako sa kwento nila.
Hindi ko naman kasi alam ang buong kwento basta I just know that Vin use Zoe period!!
" Yan din an tanong ko twin "
" What!!! "
Sa pagsigaw ko siya namang lumapit samin ni Janus.
" Love why are you shouting? " he ask.
" Ahh don't mind us " I just said.
" Sis Janus know about the story "
" Ano? Alam mo? " nagtatanong kong tanong sa kanya.
" Yeah remember nong sabihin ko sayo na I enroll to your school na hindi naman pala ikaw ang sinusundan ko "=========================
Sorry po Kong para sa inyo bitin kasi pinagsikapan ko po itong e edit para Hindi mahaba
Salamat po sa pang unawa 😊😊
BINABASA MO ANG
Janus Vargas Love
Mystery / ThrillerJanus Vargas A serious guy, possessive man and a good doctor... mailap sa babae no one can get his attention at maraming takot ang lalapit sa kanya maliban nalang kong it his patient and his parents and also his Friends. mabait siya sa mga pasent...