Chapter 33

8 0 0
                                    

Please Read my next story
My Perfect Guy – Yca Navales and Theodore Mendoza
======================================================

NAPA ANGAT si Janus nang kanyang ulo ng marinig ang boses nang babaeng nagpapalakas nang kanyang puso ang babaeng nagbigay sa kanya ng ganitong sakit sa kanyang puso. Bumongad sa kanya ang matamis nitong ngiti sa kanya ang ngiting gusto na niyang Makita ang ngiting nagpapalakas nanaman sa kanya ngayon napa ngiti siya mahal na mahal nga niya ang babae dahil kahit anong suko niya timitibok parin ang puso niya para dito gusto niyang hawakan ang mukha ng kasintahan ngunit natatakot siyang baka ma ilang ito sa kanya ayaw niyang madag dagan ang nararamdaman niya kaya pinipigilan nanaman niya ang kanyang sarili tulad noon.
" Zoe said you are my man I'm Sorry kong nakalimutan kita pero maniwala ka gusto kitang makasama hindi ko nga alam kong bakit dahil siguro nakikilala ka nang puso ko kasi siguro mahal kita " Lumakas ang tibok nang puso niya subrang lakas wala na ang sakit napalitan na naman nang saya naiiyak siya sa tuwa hindi na sa sakit.
" Can I hug you? " Tumango ang kasintahan sa kanya kaya agad niyang niyakap ang kasintahan nang pumantay ito sa kanya.

RAMDAM na ramdam ni Zhaira ang luha nang lalaki sabi nang kanyang kakambal ay kasintahan niya ang lalaki mukhang totoo naman bumibilis ang puso niya at nasasaktan siyang malaman na umiiyak ito. Hinagod niya ang likod nito mahigpit ang yakap nito sa kanya parang takot na takot na mawala siya sinasabi nang puso niya na ayos lang ang bilis ng tibok ang kanyang puso napaka gaan ng kanyang pakiramdam gusto na tuloy niyang ma-alala agad ang lalaking kayakap bigla siyang nakaramdam nang panankit sa kanyang ulo kaya mas yumakap siya sa lalaki para siyang batang ayaw nang humiwalay sa lalaki kahit pa wala pa siyang na-alala.
Bigla siyang nakakita nang isang imahe nang lalaki sa daan ngunit Malabo nag bago ang paligid nakikita nanaman niya ang lalaki sa stage habang kumikindat sa kanya bigla uli nag bago nakikita niya nanaman ang lalaki habang ginagamot ang sugat niya sa isang kwarto kitang kita pa niya ang pangalan nang lalaki Janus Vargas yon ang nakikita niya. Bigla uling nag bago nasa isang kwarto sila may kahalikan siya ang lalaking kayakap niya ngayon....... Napaiyak siya sa tuwa sawakas kilala na niya ang kasintahan ang bilis naman nang kanyang dasal ang bilis niyang na-alala ang lalaki ang mahal na mahal niyang kasintahan para siyang batang nawalan nang laroan na umiyak ang kaninang umiiyak na si Janus ay natigilan nang marinig siyang umiiyak hindi muna niya pinansin ang kasintahan yumakap lang siya dito pinaparamdam kong ganu niya ito ka mahal kong ganu siya ka saya na makilala ang kasintahan. Gustong gusto niyang maramdaman ni Janus na masaya siyang ma-alala ito nasasaktan siyang ma-alala na nasaktan niya ang kasintahan sa maikling oras alam niyang subra subra na ang pasakit na kanyang nadarama ngunit walang mas sasakit pa sa nakikita niya kaninang nasasaktan ang lalaking mahal niya dahil sa pagkalimot niya dito.... Ramdan niya ang paghagod nito sa kanyang likod ang masoyo nitong pag hagod mas napahagol gol siya ramdam na ramdam niya ang pagmamahal nito sa kanya she feel pain in her wound pero hindi yon ang inisip niya kundi ang sakit na nararamdaman ngayon nang lalaking layap niya she just a useless soldier wala siyang nagawa sa kaibigan at ngayon nasasaktan niya ang lalaki hindi man sinadya ay nasaktan niya ito she so stupid!!!!
" I'm so sorry Love  " Bigla nalang kumalas si Janus sa yakapan nila kaya kitang kita niya ang gulat sa mga mata nito na nahahaloan ng tuwa kakaibang kislap sa mga mata ni Janus halo halo.
" Anong tinawag mo sakin " Natawa pa siya nang kunti hindi man siya ang ideal girl ni Janus wala siyang paki alam don basta masaya siyang kasama ang lalaki pero natatakot siya baka bigla itong mag bago sa kanya sa mga nangyari sa kanya mukhang magbabago na ang kasintahan and wrost baka tuloyan na itong mawala sa kanya. She shake her head ayaw niya sa ganong idea hindi siya iiyan ni Janus mahal siya nito ramdam niya yon pero takot siya sa sasabihin nito kaya yayakapin niya sana ito nang Makita niya ang seryoso nitong mukha wala pamang sinasabi ang kasintahan ay nawawasak na ang puso niya...
" Love I'm realy sorry sa sinabi ko sa paglimot ko sayo I so stupid to forget you I r-really s-sorry * sob * that you love this L-Lady S-Soldier " Hinaplos niya ang mukha ni Janus pero tinabig lang ito nang lalaki na mas nagpaiyak siya suko naba ang lalaki sa kanya suko naba ito sa pagmamahal sa isang tulad niya? No!!!! she hardly shake her head to make her a wake in her own nightmare Janus love her and she love him very much hindi niya kayang mawala ito this guy in front of her is the guy make her happy very happy.
Zhaira feel more pain when Janus looks at her no emotions gusto man niyang hawakan ang kasintahan – no this guy is not her nararamdaman niyang iiwan na siya nito nararamdaman niya dahil nasasaktan ang puso niyang nakatitig sa mga mata nang lalaking nasa harap niya.
" Love "
" Don't call me that anymore " She cry in front of him wala na siyang paki alam kong pangit na siya kong maging mahina siya sa lahat yata ng pasakit na nakuha niya sa lahat nang pagpapahirap sa kanya ito lang ata ang malala ang sakit sa puso wasak na wasak ganito din ba ang naramdaman ni Janus nang sabihin niyang sino ito? Kong Oo ang sakit sakit subrang sakit na parang gusto na din niyang sumoko... Marahas niyang pinahid ang luha sana pala ay hindi nalang niya na-alala uli ang lalaki kong ganito lang ang mangyayari sa kanila kong magkakasakitan lang din sila tutuparin nalang niya ang pangako sa kaibigan na gagawin  niya ang lahat nang may kinalaman sa nangyari sa kanila.... Tama mas magkakasakitan kasi sila kong ipagpapatoloy pa niya ang kanilang relasyon masasaktan ito sa laging makikita sa kanya isa nga naman itong Doctor habang siya sundalo magkaiba ang mundong ginagalawan mag kaiba ang paniniwala tama talaga ang na iisip niya noong nag kakagusto palamang siya sa lalaki masasaktan lang siya gaya nang kanyang kakambal. Mapakla siyang tumawa at tumayo sa kanyang pagkaka upo sa sahig tinignan niya si Janus na dahan dahan ding tumatayo ngumiti siya ito na yata ang huli nilang pagkikita naiiyak siya nasasaktan na maghihiwalay na sila. Na tama ang kakambak na walang makaka intindi sa kanyang trabaho kundi siya at ang katulad niyang sundalo ang makakasundo niya tama talaga ang mga sinabi sa kanya ni Zoe kanina lamang na hindi sa lahat nang oras makikita niyang malakas ang isang tao. Mukhang si Janus ay isa sa mga taong nasabi nang kanyang kakambal susuko kapag masakit na mapait siyang napangiti kalaonan ng ma realize niya ang lahat.
" Okay I wont call you that. ( humiga muna si Zhaira ng malalim ( Sana mapatawad mo ako Janus I make this right I'm sorry kasi minahal kita * sob * kasi sundalo ako.... Maging masaya ka Janus I let you go now I make you free on me hindi muna ako girlfriend ngayon "
Agad siyang napatakbo walang ligon wala na tapos na hindi sana lang maging masaya na ang lalaki sana lang agad siyang makalimot nang makakita siya ng banyo agad siyang pumasok at ni lock ang pinto napadaos dos siya pababa sa sahig wala siyang paki alam kong mabasa siya inuntog niya ang kanyang ulo sa pader na nasa kanan niya.... Sana pala hindi nalang niya na-alala ang lalaki sana pala hindi nalang siya na buhay dahil nakakamatay ang sakit na hatid na nararamdaman niya ngayon sa kanyang puso. Biglang tumonog ang hawak hawak niyang telepono Malabo ang kangyang nakikita kaya hindi niya alam kong sino ang tumatawag sa kanya sinagot nalang niya ito kahit pa hindi niya alam kong sino ang tumatawag sa kanya. Basta umiyak lang siya nang umiyak masakit na masakit sa puso sa subrang sakit gusto niyang makasakit O mas masaktan pa hindi emotional kundi physical na sakit walang paki alam na inilagay lang niya ang kanyang telepono sa sahig tumayo siya hinarap ang salamin sa banyong pinasokan.
=============================================================
Comment or vote thank you
∆ Yenalen11 ∆

Janus Vargas LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon