Chapter 4

19 0 0
                                    


Unexpected visitors

Siyam araw na pala mula nang makabalik ako dito sa Florida at siyam na araw na din akong na iinis sa kakabuntot nong dalawang lalaki. Si captain na iintindihan ko kong bakit naka buntot may gusto yan sakin at isa pa siya ang Captain nang Bravo habang yang si Jack hindi ko alam sa Alpha kasi ang mukong nayan kaya mas lalo akong na-iinis dahil ina asar ako nina Shai at Lorenz.

3 am palang gising na ako dahil na rin maghahanda at maliligo pa ako tapos pag labas ko nang pinto nang Caben ko sila ang bumobungad sakin parate hindi kuna nga pinapansin pero napupuno na ako sa dalawang to nag aagawan kasi kong sino ang hahawak sa tuhod ko dahil mag se-seat up na sana ako. It's our rountine every morning kaya sanay na sanay na kami, at pagkatapos nito iikot kami nang liamang beses sa field for our jogging sa gilid naman nang field nakatambak ang maraming gulong.

-

Matapos ang nakaka inis nag pagbabangayan nang dalawa ay umalis ako para hindi na ako pag usapan at agad na sinara ang pinto at ngayon ito nag lilinis ako nngayon nang baril nang bigla akong makarinig nang putukan sa labas, hawak hawak ko ang M-16 na nililinis ko at lumabas ako nang Caben bumongad sakin ang nagtatakbong si Shai patungo sakin.

" Anong nangyayari? " tanong ko sa kanya. Hindi maipaliwanag ang kanyang mukha.

" May mga rebelding gustong pumasok kaya nagka putokan " natataranta niyang sagot.

" May isa kapa bang baril diyan? Pariham muna ako ang layo kasi nang Caben ko nakaka inis " Tanong niya habang ginulo gulo ang kanyang buhok.

" Go inside now!!!! " I shout at here dahil may nakapasok na. pinagbabaril niya ang kinaroro unan namin dahil nakita niya si Shai, gumanti din ako nang pag baril sa lalaking tinatadtad kami nang bala.

" Shit Shai give me a bullet " hingi ko sa kanya nang bala na uubosan na ako dahil nga kakalinis ko lang ay hindi kupa napapalitan ang magazine nito na iinis na ako bakit ba nangyari to nasan na ang iba.

Isang bazooka ang papalapin samin kinaroro-unan shit!!!

" Shai dapa " I run and shout at her at ang gaga alam yatang may mangyayari basag na kasi ang binta kaya naman patakbo kaming tumalon pa labas. Na wasak ang Caben dahil sa lakas nang pagsabog.

" What the hell? " naguguluhan kong sigaw kai Shai.

" Sinusugod tayo Monte gusto nilang pasabugin ang Florida " sigaw niya din dahil sumasabog na dinang ibang Caben. Hinanda ko ang M-16 na dala dala ko at pinaputukan ang dalawang lalaking gustong barilin si Shai.

" Hanapin natin si Lorenz " tumango lang siya sa sinabi ko at naglakad na kami kada lakad namin ay may makakasalunong kaming mga lalaking at agad din naming pinaputokan bago pa nila kami mabaril.

" Shit bakit ang dami nila? " hindi na maintindihan sa pag rereklamo itong kasama ko, habang ako nauubosan nanaman nang bala.

" Shit ubos na ang bala " mura nanaman ni Shai ganyan talaga siya kapag galit.

" Arrrggg " walanghiya naman Oo natamaan ako sa tagiliran kaya naman kinalabit ko ang galityo kaso.

" Shit wala na din akong bala " na-iinis na ako samahan pang natamaan ako nang bala walanghiya naman Oo dalawang tatlong buwan nalang at graduation na nila Zoe. Great just great my mom will freak-out if she see my wound.

" naku magwawala nanay mo niyan " nakuha pang mag-asar nang gaga, at dahil nga wala na kaming bala ay tinaas na lamang namin ang dalawa naming mga kamay ni Shai, lumapit samin ang isang lalaki at basta nalang kaming hinatak.

Janus Vargas LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon