Stay Home readers make your friend recognize wattpad me and other writter will appreciate it.... Thank you 😊
============================================AWANG awa si Zhaira sa kanyang sarili bakit ngaba nakalimutan niya ang pangral sa sarili na walang mag mamahal sa tulad niya na walang iintindi sa kanya ngayon nasasaktan siya kasalanan niya iyon. May naririnig siya sa kanyang cellphone pero wala siyang paki alam don wala na siyang paki alam bigla niyang sinuntok ang salamin dumogo ang kanyang mga kamay pero baliwala ang sakit walang wala sa sakit na nararamdaman niya ngayon masakit sa puso... napahagol gol siya nang iyak nanghihina na siya hindi pa man siya gumagaling ay ito nasasaktan nanaman siya sana pala na matay nalang siya magiging masaya sana makakasama niya ang kaibigan, pinahid niya ang kanyang mga luha pinulot ang kanyang cellphone na may nagsasalita pa hindi niya tinignan ang pangalan nang caller basta nalang niyang inilagay sa kanyang tinga ang kanyang cellphone.
" I want to end my life here I fuking useless Ahhhh ha!!! " Ibinato niya ang hawak na cellphone agad na lumabas sa banyo nagtatabo sa hagdan handa na siya magpapakamatay nalang siya wala nang say say para mabuhay siya.BIGLANG nanginig si Janus nang marinig ang sinabi ni Zoe nakita siya nang kakambal ni Zhaira kong san siya iniwan nang kasintahan kong san din niya mas naramdaman ang sakit kanina lang ay suko na siya pero nang marinig niyang tinawag siya nitong " Love " ay lumakas ang tibok nang puso niya hindi siya agad nakapag isip naging gago siya nasaktan niya ang babae nasaktan niya ang kakambal ni Zoe. Nakatanggap siya nang mag asawang sampal kay Zoe ng malaman nito ang nangyari sinaktan siya nito hindi tumigil hanggang sa mapagod na lamang ito tinawagan ni Zoe ang kakambal nunit napaiyak lamang ito at masama ang tingin sa kanya.
" YOU SHIT HOW DARE YOU!!! Kaibigan kita JANUS pero sa ginawa mo you fucking moron!! Hindi kita mapapatawad kapag namatay ang kakambal ko!!! "
Bigla siyang napahiga sa sahig nang maka tanggap siya nang isang suntok napatingin siya sa sumuntok sa kanya nandon ang galit na mukha nang ama ni Zhaira nasa likod naman sina Erica at Caila habang sina Sahara at Yca ay hinahanap na si Zhaira.
" Walang hiya ka diba sabi ko sayo wag mong sasaktan ang anak ko Janus... I agree on your proposal on Zhaira pero ngayon na nakikita kong nasasaktan mo siya na pinapaiyak mo siya I'm sorry to say this Janus wala nang kasal na magaganap!!! "TATALON na sana si Zhaira nang yakapin siya ni Yca laking nitong pasasalamat na nakita niya ang kaibigan nagpupumiglas pa si Zhaira subra na ang sakit sa kanyang puso gusto na niyang matapos!!!!
" Monte ano ba tumigil kana " Yca shout on her gusto no Yca na magising ang matapang na sundalong nakilala niya ang sundalong minsan na tumolong sa kanya. Nanghihina na umopo nalang sa sahig si Zhaira wala siyang lakas para magpumiglas sa kaibigan si Yca wala siyang lakas mahina siya!!!!!
" You fucking insane Monte magpapakamatay ka para sa kanya wake up Monte hindi lang siya ang lalaki sa mundo!!!! Fuck I will kill him that mother fucker hurt you "
" Kong makapag sa * sob * salita * sob * ka pa-parang m-may a-alam ka. Bakit? N-Navales nasaktan kana ba * sob * hindi wala kang alam sa nararamdaman ko " mapaklang natawa si Yca, Oo nganaman ano ngaba ang alam niya wala pa siyang nakikilalang lalaking mamahalin siya at mamahalin siya.
" Trust me Monte I fell you. But please Monte gumising ka nasan na ang Monte na nakilala ko.... I know na wala akong karelasyon para mag salita but Monte I fell you I meet a guy sa tingin ko mahal niya ako but hindi ako sigurado sa papasokin ko..... Kaya fuck you bakit nakakapag isip ka paba sabihin mo!!!! " Galit na galit ang kanyang kaibigan kitang kita niya ito Yca is a brave woman like her pero ngayon hindi siya matapang mahina siya. Tama ang kaibigan nakakapag isip paba siya bakit hindi man lang niya inisip ang mga taong nagmamahal sa kanya ang iiyak kapag wala na siya ang mga magulang niyang masasaktan sa gagawin niya ang kakambal na magwawala at makakaramdam nang sakit kapag nasa panganib siya, Pumantay sa kanya si Yca pinahid ang mga luhang lumalabas sa kanyang mga mata.
" Monte I want you to know this sana makatulong to sayo. Monte his planning to make your name be Zhaira Vargas " Gulat siyang napatingin sa kaibigan.
" What? " Biglang tumigil ang mga luha niya hindi niya alam natutuwa siya Janus is planning a wedding wow she so happy parang kanina lang ang sakit nang puso niya ngayon sasabog ito sa saya.
" Tsskk ang landi mo din ano ang dali mong magbago wala naman akong sinabi ah " Tumayo si Yca mabilis namang napatayo si Zhaira natatawa tuloy si Yca na napa tingin sa kanya.
" Monte na-alala mo ginawa sayo? The hell with you kong ganyan lang din pala ang mangyayari sakin if ever ma in love ako nagdadalawang isip tuloy ako " Natawa siya sa kaibigan kaya naman nagtatakang napatingin sa kanya si Yca kanina lang umiiyak siya ngayon natatawa siya sa sinabi ni Yca.
" Baliw kana ba sabihin mo lang " Nalukot ang kanyang mukha sa sinabi ni Yca kaya naman ito na ngayon ang natatawa.
" Bakit ngaba naging kaibigan kita? " tanong niya kay Yca natigil sa pagtawa si Yca at seryosong tumingin sa kanya.
" Hindi ko din alam "
" Thank you " Napakonot ang noo ni Yca sa sinabi niya kaya naman pina-alala niya sa kaibigan ang pang gigising na ginawa nito sa kanya. Tama ito gumising siya nasan ngaba ang matapang na siya tatanggapin nalang niyang wala nan a hindi siya mahal nang lalaking mahal niya.
Yca snap her finger on her face kaya natauhan siya sa kanyang pag iisip sa kanyang pagtanggap sa katutuhanang wala na na tapos na ang lahat sa kanila ni Janus na hindi na niya kaylangan na makilala pa ang lalaki dahil pariho na silang sumoko sa isat isa.
" Monte talk to him hindi ka ma mamatay ayosin niyo yan I know na baliw na baliw kana sa kanya pero sa susunod wag kang tatalon mapipigilan ka naming kaya sa susunod na mag away kayo barilin mo sarili mo " Natawa si Yca sa sinabi ni Sahara hindi sana ito papansinin ni Yca ngunit nag salita na ang kaibigan kanina pa nararamdaman ni Yca na nandito si Sahara pero wala itong sinabi sa kanya wow.
Pero sumama ang mukha niya talagang sinabihan pa siyang barilin nalang ang sarili dahil hindi siya mapipigilan nang mga ito anong klase ba ng kaibigan meron siya? Pero nagpapasalamat siya dahil sa kabila nang pagkabaliw niya hindi man lang siya sinabihan nang masasakit ng mga ito medyo masakit naman ang sinabi ni Yca sa kanya ngunit hindi naman yon makakasira nang kanilang samahan.
" I – "
" Subokan mong sabihin na susubukan mo naman Monte ang hina mo talaga ganyan ba talaga kayong mga Monte ang hinang manligaw " Namula siya na kina tawa nang dalawa naka ngisi pa si Sahara sa kanya na parang alam ang nangyari sa kanya.
" Thank you for making me happy and the same time pissed " Nakabusangot niyang sabi sa dalawa.
====================================================
Time check 9:40 Pm
Date: April 5, 2020All chapters here are saving in my laptop if you want a soft copy then pm me thank you for reading.
BINABASA MO ANG
Janus Vargas Love
Mystery / ThrillerJanus Vargas A serious guy, possessive man and a good doctor... mailap sa babae no one can get his attention at maraming takot ang lalapit sa kanya maliban nalang kong it his patient and his parents and also his Friends. mabait siya sa mga pasent...