Today my Mom and I wolk up early to pack are stuffs.Because we had a flight to catch-up too .While My Mom was busy packing, I was still in Bed watching my favorite show "Barney".I can't help myself to smile whenever I remember the Girl that helped Me yesterday."I Love You,You Love Me,We are Happy Family.With a great Big hug and a kiss for Me to You.Won't You say You Love Me Too." While I was listening to the song, I just can't help Myself to feel sad and lonely at the same time
(╯▂╰) (︶︿︶)
.Because my Mom and Dad is separating for Good . And then I realize when will I ever had a great and Happy Family again."I just wish to turn backtime,when everything is all right"After saying that a tear runs out my eyes.And I just can't control myself from crying.
"Ahm!Son,are you OK?"
And then my Mom walks towards Me and Hug Me tight and said "It's OK Xavier,everything is gonna be fine.There's nothing bad in Changes OK"Yeah! Maybe Moms right,that there isn't bad in Changes after All.After an hour my Mom and I went to the airport and a few minutes of waiting, were off to leave."Goodbye Philippines,Good Bye Little Girl "(╯▽╰)
(Ruth Genesis POV)
"Good Morning! Mama,Morning Papa " Bati ng batang si Genesis sa mga magulang nya. Nakasalukuyang kumakain na ng breakfast Nila.
"Good Morning rin Baby"sagot ng Mama ni Genesis, habang nagtitimpla ng gatas ng anak. "Mama alam moba napaginipan kopo yung little boy na tinulungan kopo kahapon "
"Hah!Sinong little boy anak? At Tinulungan mo Saan?"Tanung ng Papa ni Genesis,habang umiinom ng kape nya."Pa,Hindi ba sayo nabanggit ng anak mo yung nangyari kahapon? "Ang tanong ng Mama ni Genesis.
"Hindi pa eh! Bakit anu bang nangyari kahapon? "Tanung ng Papa ni Genesis.
"ganito Kasi yon Pa,Itong
a-_______"Hindi paman nasisimulan ng Mama ni Genesis ang pagkwekwento nya, ay pinutol na ito ng batang si Genesis. Dahil sa kadahilanan na gusto nya na sya ang magkwekwento sa Papa nya. "Mama ako napo ang magkwekwento
Please! " pagsusumamo ng anak. "Oh sige! Ikaw na nga ang magkwento"At lumapit na ang batang si Genesis sa kinauupuan ng Papa nya para magkwento. "Kasi po ganito yon Papa " At ikinuwento na nga ng Batang si Genesis ang mga nangyari kahapon tungkol sa batang lalaki na tinulungan nya. Makalipas ang ilang minuto ay handa ng pumasok sa eskwelahan ang batang si Genesis. Kaya naman ng inihatid na sya ng Papa nya sa school ay hindi maiwasan ng bata ang magpalingat-lingat. Dahil sinusubukan nyang hanapin ang batang lalaki na tinulungan nya kahapon. Dahil sa kadahilanan na gusto nyang makipagkaibigan dito.Ngunit nabigo ang bata, dahil halos matapos na ang klase nila sa buong araw ay hindi niya parin nakikita ang batang lalaki na tinulungan nya."Okay class, You may now Go Home"At nagsilabasan na nga ang mga bata sa silid nila, ngunit ang batang si Genesis ay dahan-dahang inaayos ang mga gamit nya.Kaya naman inabutan sya ng ulan, kaya bago paman sya lumabas ng silid ay kinuha nya muna sa bag nya ang kanyang payong at Kapote "Teka nga, asan na yung kapote ko? "Pagtatakang tanong ng bata. Ng biglang naalala nya na ibinigay na nya nga pala ang kapote nya sa batang lalaki na tinulungan nya kahapon. Kabilang na roon ang paborito nyang Panyo. Na ipinangako sa kanya ng bata na ibabalik rin daw ito. Ng maalala ng batang si Genesis ang tungkol sa Kapote at Panyo nya ay hindi niya maiwasang maiyak. Dahil regalo pasa kanya ng namayapa nyang lola ang Panyong may design na Barney na may burda ng pangalan nya sa Likod︶︿︶. Ng makalabas ang bata sa silid aralan ay halos kakaunti nalang ang mga estudyanteng natira.Kaya naman dali-daling naglakad ang bata palabas ng gate. At doon naghintay ng sundo nya. Habang nag-iintay sya ay naupo muna sya sa bench na malapit sa school gate nila.Na kung saan doon sila naupo ng batang lalaki na tinulungan nya. "Anu kayang pangalan nung batang lalaking yon?
Tsk ╯︿╰ Ayoko na syang maging kaibigan, hindi sya marunong magKeep ng Promise nya. Hindi nya sinauli ang panyo ko. Kapag nakita ko ulit sya lagot sya sakin.Bubugbugin ko talaga sya"Haysssss!!!!!!!! ang tagal tagal naman ni Papa naiinip nako eh! Sa sobrang Pgkainip ng bata ay kumanta nalang sya para mabawasan ang pagkainip nya. "I Love You, You Love Me,we are happy family with a grate big hug and a kiss from Me too you won't you say you Love Me too"At ipinaulit ulit nalang ng bata ang pagkanta.Hanggat sa dumating na ang Papa nya. Upang sunduin na ang Batang si Genesis ツ
ВЫ ЧИТАЕТЕ
Love,Dreams & Sacrifices(SLOW UD)
Подростковая литератураLove- Iyan yung masayang pakiramdam na nararamdaman natin kapag may nagugustuhan tayong isang tao o bagay. Dreams-Iyan yung isang bagay o posisyon na gustong-gusto nating makamit .At syempre ang Sacrifice- Iyan yung isa sa mga masasakit na karanas...