"Guys! Thanks for coming. Porshè, Shalanny, This is my friends again, Thirdy, Marco, Shey, Cross and that guy....he's Rayden." Turo niya sa lalaking papalapit sa amin. Mukhang maangas, malaki ang pangangatawan, maputi, gwapo.
"Guys, this is Shalanny Roriguez and Porshè Murillo,"
Bakit sa dami ng pinakilala sa amin ni Piolo ay si Rayden ang mas pumukaw ng atensiyon ko?
"....And this is blah blah blah.." Hindi ko na mabigyang atensiyon ang sinasabi ng Piolo'ng ito dahil the whole time na nagpapakilala siya ng mga kaibigan niya ay nakatitig ako dun sa Rayden.
He looks so chill, his gorgeous face, that jaw-dropping chest, naka long-sleeve kasi siya at naka un-button 'yung sa may chest niya, his brown eyes. Damn! All of him was gorgeous as hell. I've seen many handsome boys before, like these mens na pinakilala ni Piolo but that Rayden was...different. He has his own beauty, and only him can get the attention of mine, despite of this handsome boys here.
"Hoy Sha?'Nyare sayo?" bulong ni Porshè na nakapagpabalik sa akin sa katauhan ko.
Ha?Teka baket ang lalim ko dun?haha
"W-wala! I'll just go to the wash room." Paalam ko at tumayo na.
Nagtanong ako sa bar tender kung saan ang Cr at tinuro naman niya ang left side ng Bar. Whoo! Buti naman makakahinga na ako. Sa buong oras na nakatitig ako sa kanya pakiramdam ko ay hindi ako humihinga.
Damn! What was that Shalanny?
I opened my purse and get my make ups. Syempre, ayaw ko rin naman maging oily sa harap nila. Naglagay ako ng powder at konting liptint at inayos ang pagkakalugay sa mahaba kong buhok. Okay lang ba ang itsura ko? Tumingin ako sa salamin at pinagmasdan ang kabuuan ko. Isang dress na white ang suot ko with a high cut on it's right side. I spot my high heels and take a deep breath. Hindi naman sobrang bongga nito pero pwede na.
Bago ako lumabas ay tiningnan ko muli ang sarili ko sa salamin.
Darn! So gorgeous!
Mataas ang self confidence ko eh bakit ba? HAHAHA
Pagkalabas ko ay nakita kong nagkakasiyahan na sila ay magsasayawan sa dance floor, with an erotic music. Psh! Bago ako makaalis sa part na 'to ng Washroom ay may narinig ako sa comfort room ng boys.
"Are you sure we will do this?" Tinig ng isang babae. Isa sa mga kasama nina Rayden kanina?
Diba dapat lalaki ang nagtatanong nun? Weird!
"Yeah! So remove that piece or i'll remove it myself?"
Hindi kaya si Rayden 'to? Pero hindi ko alam kung ganito ang boses niya kasi kanina pa siya hindi nagsasalita dun.
"Go on, baby!" Ay malande!
"Hmm~"
What the hell is that?!
Bago pa ako makaalis ay narinig ko pa ang babae.
"Marc--"
"Hey, What are you doing?" Napaiktad ako nang may magsalita sa likod ko. Paglingon ko ay naestatwa ako
"It isn't good to eavesdrop at them while they're..Tss! Nevermind." Si Rayden. Si Rayden nga.
"I-It's not what you think. I was planning to leave and then...you came?" Nag-aalinlangang sagot ko.
"Then you're free to leave now." Seryosong sabi niya at binuksan ang pinto ng boys' room.
Hala! Eh may nag-aano d'yan eh.
Sasali ba siya? Charot hehe!
"You two! Go to the nearest motel. Don't do that here. Baka makabuo pa kayo." Hindi ko na pinakinggan ang sunod niyang sasabihin dahil umalis na agad ako at dumiretso sa table namin, malaman pa nilang pinapakinggan ko ang ginagawa nilang...nevermind.
Impaktong Rayden na 'yon, masyadong masungit.
"Baket ang tagal mo?! Kanina pa ako dito walang makausap eh, 'yung kausap ko pala kanina nilayasan ako." Tanong ni Porshè.
"Hoy ah! Sinong kausap mo kanina?" Nang-aasar na tanong ko.
"'Yung antipatikong Cross na 'yun. Sarap tanggalan ng adam's apple eh," nanggigigil na sagot niya.
"At baket?Gwapo naman ah?"
"Anong gwapo d'yan? Sabihin ba namang ang panget ng suot ko at hindi bagay. Duh! Ang ganda ko kaya," maartemg tugon niya.
Yeah! Maganda naman talaga si Porshè eh, makinis siya maputi, clear skin, almost perfect. Nah! But no one's perfect. 'Yung suot niya ay off shoulder na fit sa katawan niya at masyadong maikli....para sakin. Kitang kita ang hubog ng katawan niya at sobrang sexy niya dun.
"Baka ayaw niya lang ng maiikling damit?"
"Baket? Siya ba ang magsusuot?!" she rolled her eyes and turned her gaze on that..Cross.
"HAHA What i mean is, Baka ayaw niyang makakita ng babaeng ganyan kaikli ang suot. You know, maginoo hehe," hula ko lang 'yan.
"Anong gusto niya, mag-Maria Clara akong suot?Haler! Twenitweni na kaya!"
"Eh bakit ba sobrang affected ka?Type mo 'noh?" Tanong ko at kumunot naman ang noo niya.
"I'm not affected, It's just that, siya pa lang ang lalaking nagsabi na hindi bagay sakin ang suot ko. Baka sa kanya bagay...kainis!"
"Baka ikaw ang bagay sa kanya?" Biro ko at muntik na niyang maibuga ang iniinom niyang vodka.
"Yuck! Kadiri ka Shalanny!" Naiinis niyang sabi at muling nagsalin sa baso niya.
"'Wag kang iinom ng masyadong marami ah?Lagot ako ni Tita Miracle,"
"Aish! Hayaan mo 'yon, tulog na 'yon pagdating natin."
"Sana nga haha!" Maikling tugon ko at nagsimula na ring uminom.
Mula sa Cr ay nakita kong papalabas si Rayden. Nakakunot ang noo niya habang nakatingin sa cellphone niya at to tell you this, ang gwapo pa rin niya kahit kunot noo siya. Dumiretso siya sa bar tender at nagrequest yata ng maiinom at doon umupo.
"Napapansin ko na...kanina ka pa sumusulyap-sulyap sa lalaking 'yan ah?" Bulong ni Porshè
"He looks familiar. I think i've met him before, I don't know where and when." Sinabi ko na sa kanya ang kanina ko pang iniisip mula nang makita ko ang Rayden na 'yon.
"Baka boyfriend mo sa previous life mo, HAHAHA you know, reincarnation," galing naman ng hula neto, hindi kapanipaniwala.
"Ikaw din nagreincarnate ka. Dati kang kamote tapos ngayon tao ka na. Unbelievable diba?"
"Ikaw din. Dati kang tao, tapos ngayon tae ka na." Inirapan niya ako at uminom na lang ulit. Ganyan 'yan mang-asar sobrang mapipikon ka talaga haha
Aasarin ko pa sana siya pero dumating si Cleo at ang iba pa nilang kasama.
Pronounciations:
Rayden- (Rey-den)
Cleo- (Kli-yo)
BINABASA MO ANG
The Guy That I Wished To Have
ActionShalanny Rodriguez, only wanted to have a guy in her life who will protect her, at all cost. And then, Rayden Montecillo came into her life, not noticing that, Rayden's a playboy who likes to play a girl's heart, plays a girl's heart for a reason. H...