Zach's POV
"Sir, igigive up mo nalang ba yung hotel na pagmamay-ari ni Miss Ellie Chavez?" paulit-ulit na tanong sakin ni Amber.
" I already said na maghahanap nalang tayo ng iba. She isn't willing to give it up or have a partnership with me, so let's not waste our time for that." paliwanag ko sakanya.
I actually didn't even have a formal talk with her about it, but I'm sure she doesn't want me to either.
"Pinadala nadin pala ni Attorney ang annulment papers na nirequest mo sakanya, you just need to sign it up at ipadala sa kabilang party" sabi nya at nilagay ang isang envelope sa mesa ko.
"Leave it here, ako na ang bahala." tipid kong sagot bago siya umalis.
I don't want to give up yet, dahil sa simula palang I know that it's worth risking, pero ayoko namang matapos ang lahat sa isang divorce lang.
After I finalize the files given to me, agad na kong nagpaalam kay Amber dahil may photo shoot pa akong pupuntahan. I need to be there since I am one of the major sponsor of this event.
Ellie's POV
I skipped my work at the hotel today dahil meron akong photo shoot para sa isang magazine together with another Actress si Alexa Mendez who's always declaring war towards me. It's not my fault that I'm more popular than her pero ganyan talaga sa industriya maraming kumakalat na fame whore.
"Good morning my dear viewers! Alexa Here! Today I'll be having a magazine shoot and I'll be nice to share with you How I work" bati niya sa facebook live nya habang inaayusan kami ng stylist namin.
"Oo nga pla, kasama ko sa photoshoot ngayon si Ellie Chavez! Ellie, please say Hi to my viewers" pagpupumilit nya at hinarap sakin yung camera kaya binati ko nadin.
"Hello everyone! I hope you're having a great day!" Sabi ko sabay wave at fake smile.
"O see? Me and Ellie are in good terms, yung rumors na magkagalit kami is definitely false, wala pong totoo dun" patutsyada nya sa camera.
"Mauuna na ako magbihis para hindi na tayo mag-agawan sa dressing room." Sabi ko naman sakanya.
"Okay, take care!" Plastik nyang sagot.
Pumunta na ako sa dressing room at nagsimula na magbihis habang inaassist naman ako ni Jeni.
"Ano nga ulit yung theme ng shoot nato? Masyadong classy at formal kasi." Tanong ko kay Jeni.
"About the most hottest and most influential celebrity in the country" sagot naman ni Jeni.
"I guest it's not just a simple photoshoot, anong mangyayari sa magtotop sa chart?" Tanong ko naman.
"Magiging ambassadress ng isang real estate business at 5 million pesos para sa mapipiling charity foundation, kaya pinili lang yung mga celebrity na may sinusuportahang charity foundation" paliwanag niya naman.
"At meron palang Charity foundation si Alexa" tipid kong sagot.
"I heard she's supporting an Orphanage for 8 years na." sabi pa nya at inabot na sakin yung mga accessories na gagamitin ko.
Paglabas ko ng dressing room naka-abang na pala si Alexa sa labas with her crossed arms.
"Alam mo namang hindi lang ikaw magbibihis diba? Ang bagal mo naman, ang tagal mo na sa industriya ganyan ka pa rin? please be professional Ellie. " she said and I just rolled my eyes at agad umalis.
"Sarap talaga hambalusin ng bruhang yun" bulong ni Jeni sakin kaya agad ko naman siyang pinigilan baka magkagulo pa.
"I think you need to go back in the office, kaya ko na to, tatawag nalang ako mamaya kung kailangan" sabi ko sakanya at hindi naman sya nagdalawang isip na umalis.
Lumabas na ako para simulan ang solo shoot ko at di nagtagal natapos din.
"Proceed muna tayo sa group photo-shoot since they're all here" sabi ng photographer at lumabas nadin si Alexa with a man beside her.
Zach? That's right.... its him.
I suddenly froze when I saw Zach.
Ano namang ginagawa nya dito?
"Ms. Ellie halika muna dito" tawag sakin ng producer kaya lumapit naman ako at nagpasilong muna sa tent.
"I want you to meet Mr. Zach Montgomery, the major sponsor of this event" pagpapakilala samin ng producer.
Off course!! I wasn't expecting him to be here. What a small world after all.
" I know, we already knew each other" tipid kong sagot at kunyari masaya.
"Yeah, we've met before" sagot din ni Zach "It's nice to see you here" dagdag pa nya so I just nodded.
" Really?? I didn't know that," Alexa suddenly came. "Usually kasi nagkukwento si Ellie and I've never heard her meeting or dating a man before, alam mo naman ... Old maid" dagdag pa nya.
"Reminders! We are not that close Alexa" sagot ko naman agad sa sinabi nya.
Titirisin ko na talaga tong babaeng to.
"Kung ganon, let's start the shoot sabi naman ng producer kaya pumwesto na kami for the shoot.
After ng ilang shots natapos nadin kaya nauna na akong magbihis habang naiwan naman sila for the remaining shots.
Habang inaayos ko ang mga gamit ko, a man suddenly knocked the door at may dala pang flowers.
"Ellie??" Sabi niya kaya lumapit ako.
"Yes?" Takang-taka ko namang tanong.
"It's me Raymond Locsin magka-batchmate tayo sa university noon" pakilala nya sabay abot ng dala nyang bulaklak.
"Hindi ko masyadong maalala eh" sagot ko naman.
"It's okay, sino ba naman kasi ang makakaalala sa isang ordinaryong studyante lang noon" sagot nya naman.
"So anong ginagawa mo dito? How did you know that I am here" tanong ko naman ulit.
"Hindi ka naman mahirap hanapin and I would like to invite you for a meal, nangungulit na kasi yung magulang ko kung kelan ba matutuloy yung dinner natin together since you didn't show up sa blind date natin nung nakaraan." Paliwanag nya, at least ngayon naliwanagan na ako. Which suddenly changes my mood.
Siya pala ang ka meeting ko sa blind date na sinet-upn ni Mamita nung nakaarang linggo. Ilang beses ko nang iniwasan ang blind date na yan but it keeps happening.
"Not showing up that day means I am not interested, mahirap ba intindihin yun?" Tanong ko naman ulit.
"Not showing up doesn't always mean like that, minsan busy lang or playing hard to get, and I'm definitely a man na hindi agad sumusuko" paliwanag nya and he seems desperate about it.
"And I'm definitely not playing hard to get. " Sagot ko naman agad.
"Bat hindi mo nalang ako pagbigyan? After this meal, I promise hindi na kita guguluhin pa, at least I can confidently say to my parents na hindi talaga tayo magwowork out after this meal" sagot pa nya and if that's the case why not do it once? Para tantanan nya na ako.
"Make sure not to bother me again" sagot ko naman na syang kinatuwa niya. Kinuha ko naman yung nga gamit ko para makaalis na.
Ilang sandali dumating na sila Alexa at Zach na kakatapos lang ata ng shoot nila."San ka? Nagmamadali ka ata?" Tanong naman ni Alexa.
"I have an appointment" sagot ko.
" Raymond? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Alexa sakanya.
"Sinusundo ko lang si Ellie" sagot naman ni Raymond.
"Ikaw pala yung appointment nya, sayang naman, Zach invited us for a meal, sumabay nalang kayo samin" pagyayaya naman ni Alexa sakanya.
"Sure why not, the more the merrier" sagot nya naman without asking me kung okay lang ba sakin.
Lagi nalang akong naiipit sa ganitong sitwasyon, kelan ba matatapos ang pagdurusa kong ito? I hate it when I keep seeing him and I hated myself more tuwing naalala ko ang nangyari between us.
Hindi na ako maka-imik kaya ayun, we ended up having a meal together again.
BINABASA MO ANG
Married Overnight (BOOK 1)
RomanceCOMPLETED‼️ Eliana Chavez or Ellie is an actress and a hotel owner who still believe in the sacrament of marriage despite of fame and wealth. Zachary Montgomery is a CEO of a real estate business and about to marry his friend Zoie, and be responsibl...