Ellie's POV
12 hours after the incident, I woke up in a different room surrounded with sandalwood scented candle while Zach is working in the corner.
It took me a while before I realize what really happened last night, I can't help it but cry. I tried my best not to disturb him but I just did because of all of the sobbing.He stood up at lumapit sakin para abutan ako ng tubig.
"It's not healthy to wake up crying" sabi nya kaya dahan-dahan akong bumangon at kinuha yung tubig na inaalok nya.
"Where am I?" Tanong ko sakanya.
"Hindi ko alam kung san kita dadalhin after you passed out last night kaya dinala kita dito sa bahay ko" paliwanag nya then I started to realize that I wasn't wearing my dress from last night kaya bigla ako nagpanic.
"Don't worry, I asked my maid to help you change your clothes last night" paliwanag nya ulit kaya agad akong kumalma.
"So what's with the candles?" Tanong ko naman.
"I heard magaling daw yan na pampakalma, sana nakatulong" he said.
"I have to leave" sabi ko at bumangon na sa kama.
"I brought you some clothes pumili ka nalang sa banyo at sumabay kanang magbreakfast bago umalis" paliwanag nya kaya tumango nalang ako at pumasok na sa banyo.
Matapos kong magbihis, agad na akong bumaba at hinanap ang dinning para sa breakfast, Zach is already waiting kaya umupo narin ako at nagsimula na kumain.
"Thank you pala kagabi ha." sabi ko habang kumakain.
"Huwag mo na isipin yun" sagot nya naman at nagpatuloy ng kumain. Ilang sandali tumunog bigla ang cellphone ko, Jeni was calling me.
Tumunog din yung cellphone nya kaya agad namin ito sinagot." Hello? Jeni?" Bati ko sakanya.
" Ms. Ellie! Bad news!! You better watch the news now!" Pagpapanic nya sa kabilang linya then Zach also suddenly grab a remote at binuksan yung TV.Kitang-kita ang mukha ko na nakabalandra sa headlines at picture namin ni Raymond sa isang hotel room. Bigla ako nakaramdam ng sobrang inis at galit.
Raymond also gave his interview at inamin nya na sya ang lalaki sa leaked photos and he said that he'll take responsibility through marriage."He's Crazy!! Sumusobra na sya!!" Napasigaw nalang ako sa sobrang inis ko at napatayo para agad sanang umalis.
"Aalis kana? Ihahatid na kita" he said pero agad akong tumanggi.
"I can manage it from here, and again, thank you for what you did last night" sagot ko naman sakanya.
"I'll just lend you my car then... It's more convenient than taking a cab" he said.
"Sigurado ka?" Takang-taka ko namang sagot, paano naman sya?
"Of course... Ipapakuha ko nalang sa driver ko sa hotel mo mamaya ang sasakyan" he said at binigay sakin ang car keys nya kaya di na ako nagdalawang isip at agad na umalis papunta ng hotel. Marami na ring reporters ang naghihintay sa lobby kaya sa backdoor na ako dumaan. Pagdating ko sa office my father was already there waiting for me.
"Ellie? What's going on? Ano tong tungkol sainyo ni Raymond?" Takang-taka nyang tanong.
" Bat ako ang tinatanong mo? Bakit parang kasalan ko pa? Diba ikaw naman ang nagiinsist sa blind date nayan? So ayan na nga, he raped me dad!!" Galit na galit kong paliwanag sakanya.
"What? Sigurado ka ba?" Tanong nya ulit na hindi makapaniwala.
"I'm not making up stories na ikapapahamak ko!" Sagot ko ulit sakanya at ng makumbinsi na sya ay agad naman syang umalis.
BINABASA MO ANG
Married Overnight (BOOK 1)
RomanceCOMPLETED‼️ Eliana Chavez or Ellie is an actress and a hotel owner who still believe in the sacrament of marriage despite of fame and wealth. Zachary Montgomery is a CEO of a real estate business and about to marry his friend Zoie, and be responsibl...