His touch and longing

4.2K 95 0
                                    

Ellie's POV

I felt bad leaving the restaurant after what I did to Zach. I didn't mean it but I'm sure Zach will also feel bad.

"Ellie? Are you okay?" tanong ni Jethro while he's driving, kanina pa kasi ako walang kibo sakanila.

"I'm good" tipid ko namang sagot.

"Kanina ka pa tahimik eh, may nangyari ba?" tanong nya ulit.

"I'm just full and a bit sleepy, that's why" sagot ko nalang sakanya para hindi na sya mag tanong pa.

"Yeah right! ako rin actually naaantok sa sobrang kabusugan" sagot naman ni Kayla.

"I'm not asking you" pilosopong sagot ni Jethro kaya agad ko syang nahampas to fix his manner towards Kayla.

I know Kayla likes Jethro but I felt sorry for her because Jethro is fooling around like a kid.

Pagdating namin sa filming site, agad kaming sinalubong ng sylist namin at ng writer.

"What's the fuss?" tanong ko sakanila pagbaba ko ng sasakyan.

"Nagdesisyon kasi si direk to shoot some few scenes today since naayus na yung issue" sagot naman ng writer.

"Okay, magbibihis lang kami in a bit and we could start at any moment" sagot ko naman at dumiretso na kami sa tent kung saan kami magbibihis.

Habang inaayusan ako ng stylist ko, I thought of calling him. He came here rushing after he heard the news, I'm sure marami syang naiwang trabaho.

"Tapos na po Ms. Ellie" my stylist said na hindi ko man lang namalayan na tapos nya na pala akong ayusan.

"Thanks" tipid kong sagot at lumabas na to start filming.

Pumunta na ako sa set and they're still shooting Jethro's scene, kaya umupo nalang ako sa upuan na nakahanda para sakin.

Ilang sandali, I saw Kayla approaching and people around me started to talk badly about her.

"She's just a rookie tapos ang lakas pa ng loob manira ng iba" bulungan nila.

I know that it is because of the issue but I has been settled already kaya dapat wala na ring ganito.

"Can you guys, stop talking about her? She already explained herself and it was clearly a misunderstanding" sabi ko naman sakanila but they're not convinced yet kaya nagsi-alisan nalang sila sa harap ko.

Di nagtagal Kayla's finally here.

"May problema ba?" Tanong nya agad sakin.

"Nothing, I just scolded someone for doing her job poorly" sagot ko naman.

Ilang sandali kami na naman ang eeksena kaya nag focus nalang ako sa trabaho ko.
Inabot kami ng gabi to shoot three scenes, kaya ng matapos na ay agad akong bumalik sa cottage ko.

I took a dip in my bath tub, pampawala ng pagod while having salad for dinner then I suddenly remember Zach kaya tumawag ako kay Erik sa bahay kung nakauwi naba sya.

"Erik? Nakauwi na ba si Zach?" Tanong ko agad sakanya.

"Hindi pa po Ms. Ellie eh, sabi nya tatawag lang sya kapag uuwi daw sya" paliwanag naman ni Erik kaya si Amber nalang ang tinawagan ko but Amber said the same thing.
Mas mabuti pa kung si Zach mismo tatawagan ko kaya umahon na ako sa tub tsaka siya tinawagan.

It took him a while, before he picked it up.

"Nakauwi kana ba?" Tanong ko sakanya.

"No" tipid nyang sagot.

Married Overnight (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon