Chap 14

723 57 6
                                    


Bữa tiệc được tổ chức ở một trang viên sang trọng, khi bọn họ đến nơi, đa số khách mời đã đến đông đủ.

Will nhanh nhẩu nhảy xuống xe đầu tiên ngay khi xe dừng lăn bánh, để lại Bill và Dipper chưa kịp phản ứng lại phía sau. Khoảnh khắc Dipper bước xuống xe, cậu chợt cảm thấy tiêu đời rồi. Sao cậu có thể quên mất, đây là bữa tiệc của quỷ! Dù cậu đã từng phiêu lưu và tiếp xúc với nhiều loại quỷ và cậu đang ở chung nhà với vua của chúng nhưng không có nghĩa là cậu có thể hòa nhập được với một không gian chỉ toàn là quỷ, đặc biệt là quý bà đằng kia, cái đầu của bả đang treo lủng lẳng ở trên cái cổ khiến cậu cảm thấy nó có thể rớt ra bất kì lúc nào. Cậu bỗng xúc động muốn quay về nhà.

Bill xuống xe và để ý thấy Dipper đang lóng ngóng đứng trước cổng, tay nắm chặt cửa xe khiến nó nửa đóng nửa mở. Hắn khó hiểu hỏi

" Sao vậy? "

" Tôi..Tôi có thể ngồi trong xe chờ được không? " Cậu vô thức vụt ra câu hỏi trong lòng mình. Cậu ngước mắt lên nhìn hắn, ánh mắt cậu lộ ra một chút van xin, khiến cậu trông như một cún con đang cầu xin sự vỗ về từ hắn.

" Không thể..." Cố gắng khắc chế khóe miệng đang giật giật điên cuồng vì muốn nở nụ cười, hắn trả lời, vào khoảnh khắc ấy, hắn thấy cậu chợt xìu xuống, như cún con vừa bị chủ mình khước từ. Bảo bối của hắn thật đáng yêu.

Bill đi lại gần cậu, nắm lấy bàn tay của Dipper, hắn nhẹ giọng nói với cậu

" Theo sát tôi, tôi sẽ bảo vệ cậu " 

Và có vẻ cậu thật sự sợ hoặc vì cảm giác ấm nóng khi bàn tay hắn bao phủ lấy tay cậu, Dipper không đẩy hắn ra

Cảm giác được người mình đang nắm tay không kháng cự, Bill vui vẻ dắt cậu đi loanh quanh. Hắn chợt phát hiện ra một trò chơi khá thú vị, mỗi khi hắn tiếp xúc hoặc nói chuyện với một con quỷ nào đó, cậu sẽ hốt hoảng nắm chặt tay hắn. Hắn rát thích như vậy. Sau đó hắn sẽ dùng ngón cái nhẹ nhàng xoa mu bàn tay cậu như để dỗ dành, giúp cậu bình tĩnh lại và thả lỏng tay hắn ra. Mọi con quỷ đều thấy hành động của hai người, nhưng lại lựa chọn lơ đi, vì trong mắt bọn họ, cậu chỉ đang làm nũng với hắn. ( Và vì một phần bọn họ không có nhu cầu ăn thức ăn chó từ hai người )

Dipper lại cùng Bill tiếp xúc với một con quỷ khác. Cậu có thể cảm nhận được người mà Bill đang cùng nói chuyện có địa vị cao hơn hẳn những người trước đó. Cậu cúi đầu xuống lơ đi ánh mắt tìm tòi của tên quỷ trước mắt. Từ khi cậu và hắn bước vào, có rất nhiều ánh mắt hướng về phía cậu, tò mò có, khinh thường có, nhưng phần lớn lại là ngưỡng mộ khiến cậu có phần khó hiểu họ tìm thấy điều gì thú vị về mình. Cậu có lẽ không biết, đây là lần đầu tiên Bill đi cùng với một người bạn cặp. Đây giống như là cách gián tiếp để thông báo rằng đây là " bạn đời " hắn.

Dipper cảm thấy nhàm chán vì Bill đang nói chuyện với tên quỷ kia vì một loại ngôn ngữ lạ khiến cậu không thể hiểu, cậu đoán đây có thể là ngôn ngữ của quỷ. Cậu lê đôi mắt mình nhìn một lượt các con quỷ đang tham dự buổi tiệc, có lẽ là vì đã tiếp xúc hoặc là một vài lí do nào đó cậu không còn sợ khi nhìn thấy chúng nữa. Rất nhanh, cậu cảm thấy có điều không đúng, cậu không hề thấy cái đầu đầy tóc xanh của Will đâu cả. Dipper ngẩng đầu lên định hỏi hắn, lại phát hiện hai tên quỷ vốn đang nói chuyện với nhau lại đều đang tập trung trên người cậu, khiến cậu cảm thấy lúng túng và hoảng sợ vội vàng mắt nhìn mũi, mũi nhìn chân, hoàn toàn bỏ lơ đi ánh mắt đầy ôn nhu của hắn.

[ BillDip ] Where are you going PINE TREEEEEEEE???????_Hy+Grizz+BanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ