[Chapter 36: The Late Heir]

208 15 0
                                    

*Zackyro's Point of View

Everything is in chaos. Puro tilian at sigawan ang naririnig ko, kahit saan ako mapingon. But, despite of everything, I immediately saw how Trixie and Treck managed them to calm down and eventually escorted them to go, as they all make themselves away from this predictable mess.

Pilit ko namang pinagsiksikan ang sarili ko nang magpasya kong hanapin sina Mom at Dad nang mawala sila sa paningin ko. Upon seeing the situation, I couldn't help but to clenched my wrist as I continue wandering around with my eyes.

"Azraell?"

Nang marinig ko naman 'yon mula sa kung saan ay muling nanumbalik ang atensyon ko sa harapan kung saan nandoon yung taong bigla nalang sumulpot sa harapan ni Axe kanina.

As if he heard someome calling him out, he unconsciously gaze towards us. Bigla siyang tumingin sa amin at sumaludo pa ng bahagya, sa kabila ng pagkakasuot niya ng maskara.

Napailing naman ako nang sandali akong makaalala. It's been years without him by our sides, yet, I still couldn't believe we could still recognized and remember his posture, even his voice, despite wearing a mask that totally covered his face.

"I knew you're not the heir!"

Muli namang nanumbalik ang wisyo ko nang sabay kaming napalingon doon sa lalaking balak sanang barilin si Axe, bago pa tuluyan na magkagulo. He's intently holding the sniper, upon pointing it towards where Azraell is currently smirking.

We even saw how he gradually clenched his jaw.

"Should I feel sorry for that?"

Bigla naman siyang inambahan ng baril nung lalaki, pagkatapos niyang marinig ang sinabi sa kaniya ni Azraell. The sooner the man got impatient as he stared the expression plastered on the latter's face, he, then pulled the trigger.

A loud bang immediately surround the room, that all of us couldn't help but to look away and flinched.

"AZRAELL!"

Pero sa kabila naman ng nangyari ay nagawa niya paring ngumisi ulit doon sa lalaking todo kung makatingin sa kaniya ng masama, at sabay na tumalon para iwasan yung bala kahit alam niya sa sarili niyang may suot siyang bulletproof.

He suddenly diverted his attention towards us.

"Get the hell Axe out of here!"Sigaw niya na naging dahilan para kami naman ang naging atensyon nung lalaki. I mentally hissed for what he did.

"You're not going anywhere."The man said as he faced our direction. Bigla naman akong nanlisik ang mga mata ko nang magtama ang mga mata namin. Tsk.

As if it was a cue when altogether heard what he said, tons of men unknowingly came inside through the walls surrounding the garden that immediately made us more alert. Aamba na sana kami para lumaban nang biglang sumulpot sa harapan namin sina Trixie at Treck.

"We'll handle them. Go!"Nagkatinginan muna kami nila Hue dahil sa sinabi nila, bago tumango.

On the way out, we couldn't help but to ran into some other men who unfortunately, really disguised themselves to fit in within the said occassion. Sa sobrang dami ng bisita ni Axe kanina ay wala na kaming oras para isa-isahin sila. It might cause anotjer commotion, so we didn't bother.

Kung hindi ba naman sila ang palaging unang umaatake at gumagawa ng kilos, ay talagang masasabi namin na isa sila sa pwedeng pumatay kay Axe.

"Well, what do we have here."

Halos mapatigil naman kaming lahat at sabay na napalingon agad sa likod nang may marinig kaming isang boses ng babae. There she is behind us, wearing a different wardrobe as soon as we saw her. Hindi mo aakalain na isang kalaban.

His AphroditeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon