*Zackyro's Point of View
"Where's Aphro?"
I suddenly diverted my attention towards Trixie the moment I heard her asking where's Aphrodite. As I expected it already, all of them immediately look at me which made me eventually shrugged.
"Sa araw-araw at bawat oras na magkasama kayo, ngayon mo lang siya hindi nakasama?"Axellous suddenly mocked at me that made me intently glared back at him.
"Just go to hell."I nonchalantly said that made him eventually to pout and frown. Agad naman akong napaismid at inirapan nalang siya nang makita kong gawin niya 'yon.
"She's just probably in her room."Ulysses butted in and answered the question, instead.
Napailing nalang ako at sabay na napapikit.
"Where did you found her yesterday, anyway?"
Agad naman akong napamulat ulit at sabay na napalingon kay Violet nang marinig ko ang naging tanong niya.
"University."I bluntly said and smiled. Halos lahat naman sila ay nagsingisian nang makita nila akong ngumiti.
"Iba talaga kapag si Aphrodite ang pinag-uusapan!"Azraell butted in and joked around.
Hindi ko naman maiwasan na mapailing at sabay na tinawanan nalang sila dahil sa sinabi ni Azraell bago niya ako akbayan at ngitian ng nakakaloko. He eventually look back at me.
"Panghabang-buhay na ba 'yan?"Napangisi naman agad ako nang marinig ang sinabi niya.
Inalis ko nalang ang pagkakaakbay niya at muling tinawanan nalang ulit siya. He look at me in the eye with that playful eyes of his and just shrugged.
Umalis naman siya sa pagkakatabi sa akin at tumabi nalang ulit kay Axe.
"ZACKYRO!"
I was about to go back in closing my eyes when all of a sudden, the door of our hangout place banged and created a loud sound that made us all eventually look towards it.
There, Sky and Flame barged in.
"Yo!"Azraell greeted them.
"Hey, did something happened?"Treck suddenly approached.
They gradually ignored everything and went finding someone in the room until it landed on me. Agad naman akong napabangon sa pagkakahiga nang makita ang mga mata nila.
Walang pasintabi na tumayo na ako at agad na nilapitan sila. Eventually, I found myself going with them. Napakuyom ang kamao ko.
Damn, Aphrodite!
* * *
Hingal na hingal ako habang tumatakbo kasama sina Sky at Flame na mukhang hindi na mapakali. I unknowingly gaze back at them and saw their eyes shaking with mixed feelings.
Inalis ko nalang ulit ang atensyon ko sa kanila at nagpatuloy nalang kami sa pagtakbo, hanggang sa makarating na kami sa kwarto ni Aphrodite.
There, I saw her being uncontrollable, again.
"AHHH!!!"
"Shit, Aphrodite!"Agad naman akong napapasok sa loob nang marinig ko 'yon.
BINABASA MO ANG
His Aphrodite
ActionDEITY SERIES I: "Should I show you how uncontrollable I am?" Cerulean Evanescence Aphrodite Zima is not your typical girl living in the modern world, because she's way more than just being normal. She's different, and she's more capable of doing thi...