[Chapter 50: Aphrodite]

160 10 0
                                    

*Hugerson's Point of View

"ZACE!"

We immediately went towards Zace who's now lying down on the ground after what happened. Agad naman akong napatingin kay Scar na nakatingin lang din sa kaniya, matapos naming makita na siya pala ang niligtas ni Zace mula sa babaeng 'yon.

I don't know why, but I suddenly clenched my fist when I gaze back and saw how she just literally stood there with blank stares, like she didn't care about what just happened to Zace.

I knew there's something about this girl. Mas lalo lang kumuyom ang kamao ko nang maisip ko 'yon.

Inilalayan naman agad naming tumayo si Zace nang tuluyan na kaming makalapit sa kaniya, na ngayon ay hawak-hawak yung braso niyang nadaplisan kanina. But I immediately saw how he stared back at Scar like nothing happened to him.

Dahil doon ay hindi ko napigilan na mapailing nang balak niya pang lumapit sa kaniya, pero agad din namang nawalan ng balanse na parang nanghihina siya habang nakatingin kay Scar na nandoon parin at nakatayo. Wala sa sarili namang napatingin ako doon sa lalaking hindi pa namin kilala na naging dahilan para mapatingin din siya sa akin.


Pero nagtaka ako bigla nang bigla siyang ngumisi.

"How?"Rye suddenly asked and looked back at Scar with questioning eyes.

"Wait, you know him?"Axe butted in right away and unconsciously pointed out the guy whom we remembered the one who ambushed Vi's party.

Napatingin naman din si Scar doon sa lalaki, pero agad din namang napadako ang tingin niya doon sa babaeng alam kong pinuno ng Onyx. There, we saw how she suddenly walked towards her and immediately gave her one more scar that made a loud shriek surrounded the place.

Agad namang napakunot ang noo ko nang makarinig ako ng ilang mahihina na tawa mula dito sa lalaking wala atang balak magpakilala sa amin at sabay na napakamot sa batok niya nang makita namin ang ginawa ni Scar.

"Guess she's still not done, yet."He shrugged.

Bumalik naman ulit ang atensyon namin sa may pinto nang makarinig ulit kami ng mga impit na sigaw. There again on the door, we saw how Scar continue giving literal scars towards that lady.

Halos manlaki agad ang mga mata ko nang itatarak niya sana yung hawak niyang combat knife sa puso nung babaeng 'yon, kung hindi lang sumulpot sa tabi niya yung lalaki at pinigilan siya.

I almost flinched.

"That's enough now, you're going to kill her."He bluntly stated and unknowingly held her by tje hand. Scar looked back at him and swiftly get rid of her hand from his.

Wala sa oras na bigla siyang napalingon sa amin na halos ikaatras naming lahat nang saktong magtama ang mga mata namin. Her eyes are burning like hell, despite she diverted her gaze towards Zace who's still staring back at her.

"Let's go."That was the last thing Scar said after she looked away from Zace.

Eventually when we're about to leave the room, I saw she gave that lady a deadly stare before guiding us out of this place. Doon ko lang din napansin na halos lahat nang nadadaanan namin ay halos nakahandusay na sa sahig at punong-puno ng dugo ang mga katawan.

I silently gaze towards Scar. Who are you?

* *

*Zackyro's Point of View

I immediately get up, right after being awakened and then roamed my eyes. But I suddenly let out a whimper and a groan at the same time, when I felt something wrapped on my arm. Napatingin naman agad ako braso ko at nakitang may bendang nakabalot doon.

"You're awake."

I unknowingly felt myself frozen when I heard her voice. I immediately went looking for her and saw that she was leaning on the wall-staring right back at me.

That's when I also realized that I'm in my room here back in the Alum. Wait, Alum?

Muli kong tinignan si Scar na ngayon ay naglalakad na papunta kung nasaan ako, bago sabay na umupo sa may tabi ko nang hindi pinuputol ang pagtingin niya sa akin. Now that she's near beside me, I couldn't help but to throw myself to her and immediately hug her tight.

Napapikit ako nang maalala ko lahat.

"Huh, I already see that coming."

Agad naman akong napamulat nang marinig ko 'yon.

I gradually look at to who it was and saw Axe grinning at me. Napansin ko rin na halos napapailing si Rye sa tabi niya, habang si Hue naman ay seryosong nakatingin kay Scar na agad namang naramdaman 'yon at tinignan din siya.

"Who are you, Scar?"Hue blurted out without a doubt.

"Now that's a question."

Someone suddenly entered the room, and I almost completely lost my control when I saw it was that guy who ruined Vi's night.

But I eventually looked back at him in confuse, right after realizing the moment that he entered the room with Vi on his side. Nakita naman ako ni Vi na gising, na naging dahilan para tumakbo siya sa akin at agad na niyakap ako.

"Kuya!"I unconsciously hugged her back, but confusion is still plastered on my face.

"Vi?"I asked and immediately gave her some exchange looks regarding about the guy, as I continue plastering my furrowed brows. Dahil doon ay tumawa naman siya at agad na napailing.

Scar suddenly get off from my bed and walk towards the door to make her way out. She was already about to leave, but Hue immediately stopped her, preventing her to go.

"Who are you, Scar?"Hue asked, once again.

Nakarinig naman ako ng tawa doon sa lalaking 'yon bago tumikhim.

"Why don't you ask what's her name first?"

Halos sabay naman kaming napakunot ng noo nang marinig 'yon maliban kay Vi na nakatingin lang sa amin.

"Isn't her name's Scar?"Rye and Axe both asked at the same time. Vi eventually shook her head off upon hearing their question.

"Her name's not Scar."Mas lalo lang kumunot ang noo namin nang marinig 'yon.

"What do you mean her name's not Scar?"

Vi was about to talk and speak again, not until we noticed Scar glance back at us and suddenly gave us a grin upon hearing what Rye just asked.

"Aphrodite"

She then immediately left us dumbfounded here in my room with a grin still plastered on her face.

"She's not Sapphire Callixta Artermis Raven."

The guy suddenly interrupted the silence and unknowingly gave us an assuring smile.

"She's Cerulean Evanescence Aphrodite Zima."

Nagkatinginan naman kaming lahat nang marinig ang sunod na sinabi niya. What? We altogether look at him and saw how he looked towards the door of my room.

But then he eventually look back at us and genuinely smile, like he's not the one who ambushed Vi's party that night.

"Ulysses, by the way."He finally introduced himself.

"Wait, her name's not Scar?"Axe suddenly said and asked them one more time. Sabay naman na tumawa sina Vi at Ulysses bago magtinginan.

























"Her name's not Scar, her name is Aphrodite."Vi said and look back at us.

* * *

His AphroditeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon