Chapter 29

14 1 0
                                    

Chapter 29

**Lei's POV**

*Resto*

"Oh ba't di mo ginagalaw yang pagkain mo?" tanong ko sakanya.Natauhan naman ito.

"Ah--huh?" gulat niyang sagot.

Nandito kami sa isang resto na pagmamay-ari ng kaibigan kong si Matt.

"Wala.Sabi ko ang ganda ganda mo ngayon." then nagfake siya ng smile,natahimik ulit siya.

Kanina pa siya lutang sa ere,wala sa sarili.Ano nanaman kayang ginawa ng hinayupak na asawa niya? Upakan ko kaya!

(A/N: uy wag!)

Sa bagay,kung gagawin ko yun baka lalo pa silang mag-away.Eh kasi naman Miss Author dapat ako nalang.

(A/N: Adik mo! Eh yun yung gusto ko eh ! Ano aangal ka pa?)

Peace.. :P joke lang!

+Reality+

"Uy pare? kamusta?"

"Uy Matt! ayos lang.Eh ikaw?" bigla akong napatayo dahil si Matt pala lumapit sa table namin.

"Eto gwapo pa rin!" haha! loko to ah!

"Ayos ah!" sabay apir sa kanya..

"Wait,Is that your girlfriend?" tanong ni Matt, bigla namang napatingin si Caylen sa amin.

"No.no! she's just a friend of mine Matt.Ah by the way Caylen,meet Matt,he's one of my friend and the owner of this restaurant." tapos napatayo naman si Caylen at ngumiti sa kanya.

"Nice to meet you Matt." -Caylen

"Oh so you're Miss Caylen Isabelle Villanueva?" -Matt

"You know her?" tanong ko naman at si Caylen parang nagtataka lang siya..

"Yup! She's oh-so-famous! Her Dad is the most influential businessman in Korea and here in the Philipphines.Am I right Ms.Caylen?" -Matt at napatango nalang sakanya si Caylen.

"Oh sige pre,alis muna ako.Maiwan ko muna kayo jan.Enjoy!" -Matt at tinap naman ako sa balikat.

"Ba't di mo sinabi sa akin? Sikat pala kayo?" tanong ko sakanya pagkaupo namin..

"Di ka naman nagtatanong eh.."

"Hahahaha! sige kain na ulit tayo." tapos nagnod siya..

**Caylen's POV**

2:00pm na ako nakauwi sa bahay.Inihatid narin ako ni Lei.

"Manang,asan po si Ram?" tanong ko pagkapasok ng bahay.Dahil napansin ko na parang tahimik..

Lumapit naman agad yung maid na si Manang Cora para sagutin ako..

"Kakaalis lang po ng asawa niyo Ma'am?" habang napakamot ito sa ulo.

"Saan po nagpunta?"

"Aba'y wala pong sinabi." -maid

"Ah ganun ho ba? mabuti yun!" tsaka ako umakyat sa taas.

At parang nagtaka naman si Manang dahil sa itsura niya nung pagkasabi ko..

Napahiga ulit ako sa malambot kong kama at nagpagulung-gulong.

At napaisip ako bigla..

"Saan kaya nagpunta yun?"

"Ahhh teka! Ba't ko ba siya iniisip?"

"Waaaaahhhhh! Alis! Alis!!" *Pak!

tsaka ko sinampal yung pisngi ko..

"Aray? Napalakas ata?" sabay haplos dun sa face ko.

"Monday nanaman pala ulit bukas.." -______- hay?

Sana di ko makita yung pesteng mukha ni Abby at baka mainis ako't ipatapon ko pa sa pinanggalingan niya.Pero dahil good girl ako,di ko magagawa yun! (: di ba,Miss?

**

(A/N: yup! Ah btw,may bagong kanta ang One Direction.)

Ano yun Miss Author?

(A/N: Little Things! Ed Sheeran made it just for the boys! And I freaggin' love it!)

Ooh that's great,Miss! Download ko mamaya. (: x

(A/N: Sure thing sweetie. Back to reality.)

**

At ayun nga! I opened my PC para idownload muna yung kanta.

It was 7:30 pm nung matapos lahat ang gagawin ko dun sa PC then I shut it off.

Maya-maya pa tinawag ako ni Manang Cora mula sa labas ng kwarto ko!

*tok! *tok!

"Come in" pero di ito pumasok.Instead,tinawag nalang ako.

"Ma'am kain na po.." -maid

Hindi pa ako nakakaramdam ng gutom.

"Manang,di pa po ako gutom! Kayo nalang po ang kumain.." sabi ko

"Tatakpan ko nalang sa ibabaw kung sakaling gutom ka,bamaba kana lang ha?" -maid

"Sige ho.." at maya maya wala na akong naririnig. Nakaupo ako ngayon sa harap ng study table ko..

I LOVE YOU,I Really Do! (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon