Chapter 25

16 1 0
                                    

Chapter 25

**Jham's POV**

Nasa resthouse namin ngayon si Belle,at walang nakakaalam na nandun siya except me.Kailangan niya ng space kaya iniwan ko muna siya.Papunta ako sa school ngayon,bahala na kung tatanungin man ako ni Ram,hindi ko sasabihin ang totoo.Bahala na si Batman!

***SCHOOL***

"Jham,please tell me?" nagmamakaawa na si Ram sa akin pero di ko siya pinapansin direderetso lang ako papunta sa room.

"please?" -Ram (snob pa rin ako)

"I need to know? please!!please!! Tell me! Where's my wife!!?" -Ram

Nakulitan ako sakanya kaya napatigil ako sa paglalakad at humarap sakanya...

"Wife? Kelan?!! Kelan mo siya trinato na parang asawa ha!? Tell me! Mr. Aquino!!!" -me

pero di siya makapagsalita...

"See?" -me (at nagsimula nanaman ako maglakad)

then naramdaman ko nalang na hinawakan niya ang braso ko kaya natigilan ako sa paglalakad..

"please" sabi niya habang nakayuko.

Napailing ako.

"Sorry! Pero di ko alam kung asan siya..." I said kahit alam ko..Tinanggal ko na ang kamay at pumasok na ako sa room pero this time di na niya ako kinulit...

**Ram's POV**

Hindi ko na alam kung ano ang dapat kung gawin. Maski sila Mommy nagtatanung na rin kung asan na si Caylen.Kakauwi lang kasi nila galing sa Tagaytay ni Daddy..

Nagmamakaawa na ako kay Jham kanina pero hindi niya daw alam kung asan siya.Alam kong alam niya,ayaw niya lang sabihin sa akin at yung kanina?

"Wife?Kelan? Kelan mo siya trinato na parang asawa ha!? Tell me! Mr. Aquino!!"

hindi ako nakapagsalita nung sinabi ni Jham yun...

Kelan nga ba?

Kelan ko ba siya trinato na parang asawa?

Eh pang-aasar lang naman yung ginagawa ko sakanya..Alam ko marami na talaga akong nagawang mali sakanya and I admit it!

"hey.what's wrong? may problema ba?" -Abby sabay wagayway ng kamay niya sa mukha ko napansin siguro niya na kanina pa ako tulala.

"Ah--ha? wal--wala!" sabi ko kunwari

"Si Isabelle nanaman ba?" tanong ni Abby at lumungkot naman ang mukha niya..

Hindi ako nakasagot at napayuko nalang ako...

"I knew it!" -Abby at bigla siyang lumabas sa cafeteria kaya sinundan ko siya..

(A/N: Recess time na kasi eh XD)

"Abby! Wait!"

pero di siya tumigil hanggang sa makalapit ako sakanya.Nahawakan ko ang braso niya at iniharap ko siya sa akin..

Then I gave her a 5seconds kiss. That was actually happened sa labas kaya marami ang nakakita...

1

2

3

4

5

"I'm sorry Abby!" sabi ko then she smiled at me...

"DAMN YOU TWO!!!" napatingin kami sa side, si Jham nakita niya kami.. Lumapit siya sa amin...

"PAANO NIYO NAGAWA 'TO SA BESTFRIEND KO!!! PUNYETA KAYO!!! BAKIT!!!" -Jham at galit na galit siya..

Pero wala kaming imik ni Abby,yung mga students nagtitinginan na sa amin at nagstart nanaman ang bulung-bulungan sa paligid...

"AT IKAW!!!" -jham at lumapit siya kay Abby...

*SLLLLAAAAAP!!!!

"Jham! Ano bang problema mo!!? bat mo ginawa yun ha!!??" -ako

"KUNG DI LANG DUMATING YANG HALIPAROT NA YAN HINDI SANA MAGKAKAGULO NG GANITO!!" -jham

"Wala siyang kasalanan,ano ba?!!" -ako

"PINAGTATANGGOL MO SIYA??!! SIGE!!! HINDI MO KASI ALAM EH!! PALIBHASA HINDI KA MARUNONG MAKIRAMDAM!!!" -Jham

"Anong ibig mong sabihin ha!!??" -ako

"IDIOT! TANGA! MAHAL KA NA NG BESTFRIEND KO!!! AT NASASAKTAN SIYA SA MGA KAGAGUHAN NA GINAGAWA NIYO!!" -Jham

Ano? mahal na niya ako?

Hindi ako makapaniwala...

"AN--ano???!!" -ako

"MAHAL KA NA NIYA! BOBO! HINDI NIYA MASABI SABI SAYO DAHIL IBA ANG MAHAL MO!! OH ANO MASAYA KA NA!!??" -Jham at umalis na siya..

whattttt? ba't di niya sinasabi?

nasasaktan na siya??

Hindi pa rin ako makagalaw sa kinatatayuan ko kahit nung makaalis na si Jham di pa rin ako makapaniwala sa sinabi niya...

"A--Allen?" dinig kong sabi ni Abby kaya tumingin ako sakanya..

"i'm sorry..." -Abby then paisa isa ng tumulo ang luha niya at nakahawak pa rin siya sa pisngi niya na nasampal ni Jham..

"umuwi ka muna,magpahinga ka.." -ako sabay punas sa mga luha niyang pumapatak..

"Paano ka?" -Abby

"I'm okay, marami pa akong kaylangan gawin.." -ako

"Sige" -Abby then umalis na siya..

Bumalik ako sa room at kinuha ko mga gamit ko... Then dumiretso ako sa kotse ko at nagdrive..

Hindi ko na nakita si Jham baka nagditch na rin yun...

Hahanapin ko si Caylen.Kahit saan ako mapapad wala akong pake. Basta ang mahalaga makita ko siya at makapagsorry sakanya.Alam ko na di sapat yung sorry pero gagawain ko ang lahat mapatawad niya lang ako....

I LOVE YOU,I Really Do! (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon