Chapter 16
**Jham's POV**
TGIF! Woah! Ang Amazing talaga! XD
I park my car sa parking lot at bumaba..
Sa main gate nakita ko si Belle....
"Belle!!!" tapos napalingon siya at nagwave.
"Oh? Best!" -Caylen
"Oh kamusta naman sa bahay niyo?" tinanong ko siya habang naglalakad kami..
Napayuko siya..
"Ayun wala si Mommy,pumunta sa Seoul.Hindi ko alam ang balik."
"Eh yung pinsan mo? Hindi ka ba inaway?" tanong ko ulit
inangat niya ang ulo niya,then he fake a smile.
"Hindi niya ako inaway." -Belle
"Sus! Alam ko yang ugali mo! Plastik ka talaga!" then I saw her.finger na nakaband aid.
"Anong nangyari diyan ha!!??"
"Ah wala nabitawan ko yung baso kagabi,taz pinulot ko yung bubog kaya nasugat ako." biglang nalungkot yung mukha niya...
Sabi ko na nga may problema 'to?! tsk! May kinalaman si Abby dito! I swear! sasabunutan ko yun eh!!!
"At bakit mo naman pinulot! Ano ka ba naman,Caylen Isabelle!!?! Alam mong masusugat ka,pinulot mo pa!!??" I said in a high tone voice...
"Nabigla lang ako sa nangyari." she said softly
"Anong nangyari!!? Tell me!!? May kinalaman ba yang pinsan mo ah!?" nagsisimula na akong mainis.
"Wala." tipid lang ang sagot niya.
"Sabihin mo nga! Si Abby ba!? Sagutin mo ako Isabelle! Tell me! I'm your bestfriend!?"
She take a deep breath bago magsalita....
"I saw Ram and Abby kissing.Nabigla ako nun,kaya yung hawak kong baso nabitawan ko.Hindi ko alam kung bakit ko pinulot kahit alam kong masusugatan ako."
"Whattt!??! Damn! Ba't nila ginawa yun. May asawa na si Ram. Tignan mo yang pinsan mo,napakalandi.. Shet!" grabe! inis na inis na talaga ako.
Then we saw Abby,may mga kasama na siyang friends..
Then lumapit sila sa amin.
"You know who's the girl in front of us?? Tignan mo nga naman,yung pinsan kong mang-aagaw. Haliparot at malandi!" sabi ni Abby
Malandi? Haliparot? Is she talking about herself?? WTF!!
Tinignan ko si Belle,halatang gusto na niyang umiyak pero pinipigilan niya lang....
**Caylen's POV**
Kanina ko pa gustong umiyak dahil sa pinagsasabi ni Abby sa akin.....
"Oh ba't tahimik ka? Natamaan ka?" sabi pa ulit ni Abby
pero tahimik lang ako,di ako makapagsalita.Nasasaktan na ako.
Si Jham na ang sumagot para sa akin,kanina pa rin siya nagtitimpi sa inis.
"Pwede ba Abby! Tigilan mo ang bestfriend ko!?" sabi ni Jham
"Shut up! Di ikaw ang kausap ko!?"
sagot naman ni Abby.
"I said stop it!!" sigaw na ni Jham
"Ikaw ang tumigil! Ba't ka ba nangingialam!" sagot nanaman ni Abby
"Aba ang kapal--" akmang sasabunutan ni Jham si Abby pero natigilan siya nung nagsalita ako.
"Tama na." I said kaya tumigil na rin si Jham
Nagring na yung bell kaya umalis na yung grupo ni Abby.
"Isusumbong ko siya sa asawa mo?! Punyeta dapat di mo ako pinigilan!?" sabi ni Jham
"Wag mo nang sabihin,ako na ang bahala." sabi ko naman
"Best,pwede bang wag muna tayong pumasok? Gusto kong mag-isip." dugtong ko pa
"Eh san balak mo?" tanong niya
"Dun sa park nalang."
"Sige"
Lumabas kami sa school at tumambay sa park.Nakaupo kami dun sa may swing...
"Ayos ka lang ba?" tanong niya pero umiling ako.
"Mahal mo siya?" tanong ulit niya
"Hindi ko alam" sagot ko
"Nagseselos ka?"
"Oo"
"Mahal mo nga siya!" -Jham
"Siguro?" -ako
"Ba't di mo sabihin sakanya?" -Jham
"Mahirap umasa." biglang tumulo yung luha ko.
"Tsk!" yun ang sagot niya.
******
Medyo late na rin kaming umuwi sa bahay,this time umuwi ako kila Ram.Alam ko rin kasing hinahanap na rin ako ng in laws ko.
Nakakahiya naman kung hindi pa ako uuwi ngayon sa kanila.