Chapter 30

17 1 0
                                    

Chapter 30

**Still Caylen's POV**

Bumukas ulit ang pinto ng kwarto ko hindi na ako lumingon dahil ang alam ko si Manang Cora lang yun..

"Di ba po sabi ko hindi pa ako gu--" hindi ako natapos sa sasabihin ko dahil bigla nalang akong hinila..

o_O !!

"R-Ram? Aray!" at bigla nalang akong binitawan ng pagkalakas lakas sa ibabaw ng kama ko..

"Ano bang problema mo?" at isinara niya ang pinto ng kwarto ko.Medyo may tama ng alak si Ram ngayon.Mabilis ang tibok ng puso ko dahil sa kaba na para bang may gagawin siyang hindi maganda.Ewan ko pero natatakot ako ngayon..

Hanggang palapit siya ng palapit sa akin..

"Ram,please wag mong gawin 'to!!" naiiyak na ako dahil sa takot pero lumalapit pa rin siya.

"Lasing ka lang,kaya ginagawa mo 'to!! please !!" pero wala siyang naririnig. Hanggang malapit na siya.

"Please don't do this!" sabi ko pero nabigla nalang ako nang bigla niya akong yakapin ng mahigpit..

"Sorry sa lahat ng nagawa ko..." sabi niya at umiiyak na ito.

"Lasing ka lang,Ram" at niyakap ko na rin siya.Yung puso ko di na kinakabahan.Malakas ang tibok nito.

"Mahal kita.." bulong niya..

Mahal din kita! pero paano yung pinsan ko? Asawa ko nga si Ram pero ayaw kong makasakit ng iba..

"Paano siya?" tanong ko naman pero wala ng nagsasalita.

"uy,Ram!" pilit ko siyang inuuga.Nakayakap pa rin ito sa akin.Pinilit kong humilay at ayun nga nakatulog na ang anghel ko.

Inihiga ko siya sa kama ko at sa lapag nalang ako matutulog.Tinitigan ko muna siya.

"I love you!" then I kissed his forehead at naglatag na ako.

Sana paggising ko bukas,akin ka na.Then I sleep. -__-

**Ram's POV**

Dumating ako sa bahay gabi na at parang may tama na ako.

Nakasalubong ko si Manang Cora.

"Manang,Is Caylen here?"

"Ah oo,sir.Kagagaling ko lang sa kwarto niya.."

"Anong oras po dumating?"

"Mga 2pm pa,sir."

"Ah manang,pakitimpla nalang ho ng kape.."

"Nakainom ka ba,anak?"

"Medyo po.." at umakyat na ako papunta sa kwarto niya.Hindi ko alam kung anong pumasok sa kokote ko at papunta ako sa kwarto.Pagkabukas ko ayun siya nakaupo sa harap ng study table niya..

"Di ba po sabi ko di pa ako gu--" akala niya ako siguro si Manang Cora..

Nabigla siya nung hinila ko siya at itinulak sa kama niya.

"R-Ram? Aray!"

"Ano bang problema mo?" naiinis na nga siya.Ano nga bang problema ko? Wala naman eh bigla nalang kung anung pumasok sa utak ko.

"Ram,please wag mong gawin 'to!!" nanginginig na ang boses nito at natatakot na.Pero di ko sinasagot..

"Lasing ka lang,kaya ginagawa mo 'to!! please!" natatakot na talaga siya sa akin.Wala akong gagawin sayo Caylen.Promise!

"Please don't do this!" sabi pa nito ulit.I embraced her tightly,that she was shocked.

"Sorry sa lahat ng nagawa ko..." hilong-hilo na ako na para bang gusto ko ng pumikit..

"Lasing ka lang,Ram" sabi niya at naramdaman ko naman ang pagyakap niya rin sa akin.Nahihilo na ako,di ko na kaya..

"Mahal kita.." yun nalang nasabi ko skanya at nakatulog na ako..

*KINABUKASAN*

Nararamdaman ko na ang sikat ng araw,kaya minulat ko ng dahan-dahan ang mata ko..

-_O

O_-

O_O !!!

Nagulat ako at napatayo sa kama..

"A--Aray?" sabay himas sa ulo ko,nakainom nga pala ako kagabi..

Dito pala ako nakatulog sa kwarto niya,eh saan siya natulog? Lumingon ako sa paligid..

( -_-)

(-_- )

Ba't wala siya?

Tinignan ko yung orasan..8:30am na.

"Sheyyytt! may pasok pala ngayon!"

Wala na. =_=' late na eh..

Lumabas na ako ng kwarto niya at pumasok sa kwarto ko.Naligo ako at nagbihis ng damit..

Lumabas ulit ako at pumunta sa living room,at ayun nakita ko nga si Manang na naglilinis,napansin naman ako agad nito..

"Ah sir,kumain kana?"

"Mamaya nalang ho siguro. Anong oras siya umalis?"

"Mga bandang 7:00 am pa,anak.."

"Ah ganun po ba.."

"At syanga pala,pinapasabi niya wag ka na daw pumasok,ipapaexcuse kana lang daw.."

"Ahhh" at napaupo nalang ako sa sofa..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 12, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I LOVE YOU,I Really Do! (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon