Chapter 9: A Secret

14 1 0
                                    

Chapter 9

**Caylen's POV**

I opened my eyes and........

I'm on my room! At yung suot ko, kahapon pa 'to! " Yayy! Si Shokoy siguro nagbuhat sa akin! -____-

Napabangon ako bigla at tumingin sa clock it's already 6:00 am!

Maaga pa pala! pero sige maliligo na ako....

After 25 mins. natapos rin akong maligo, magbihis at tsaka bumaba.Dumiretso ako sa kusina....

Tulog pa sila,ayaw ko rin naman kumain ng breakfast dahil wala akong gana.Kaya nag-iwan nalang ako ng note at dinikit sa may ref.

------

Note:

|Ram|

Thanks kahapon! (:

|Mom|Dad|

Sorry po kung hindi na po ako

nakapagpaalam sa inyo,ayaw ko po kasi kayong gisingin ng maaga.

Sige po I'll see ya'll later! tc!

-Caylen Isabelle (: x

-----

Pagkatapos nun,I left the house.

Naglakad nalang ako at dumaan muna sa park.Nagmuni-muni saglit.

Umupo ako sa may swing at tumahimik lang.

**Stephen's POV**

I was driving my car nung natanaw ko si Caylen sa may swing sa park...

Ang aga niya?

Mag-isa lang siya doon mukhang nagmumukmok mag-isa..

Itinigil ko yung kotse sa may gilid at tinignan ko lang siya....

She was so alone and lonely,,

Parang nagiguilty tuloy ako sa ginawa ko sakanya..

Bitter pa rin talaga siya.Tsk!

Actually,hindi ko naman talaga siya niloko eh. I was afraid that time! May sakit ako,I was suffering from a disease,which my heart has an hole at habang tumatagal lalong lumalala.

Sinadya ko talagang mahuli niyang nambababae ako and the girl that I'm with was actually my cousin Valerie kinasabwat ko siya dahil wala na akong malapitan.

Kaya ko ginawa yun dahil ayoko siyang masaktan kapag iiwan ko siya. 4 months nalang itatagal ko. Kung maaari gusto ko siyang bantayan pero parang mas lalo ata siyang nasasaktan.

Ayaw ko pa ring sabihin sa kanya ang totoo,okay na siguro 'tong sikreto lang.

I really love her so much! Kung maaari nga lang, ayaw ko na siyang pakawalan eh! She's a perfect girl! At kahit sinong lalaki hindi mahihirapang mahalin si Caylen.

If ever man na mawala ako,siya lang lagi ang babantayan ko...

Ram is a perfect guy for Caylen pero wag sana niyang sasaktan,dahil ayoko na ulit siyang makita na ganito....

It gives me so much pain,but I need to sacrifice...

Binigyan ko ulit si Caylen ng isang sulyap at tsaka ako umalis...

I LOVE YOU,I Really Do! (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon