Chương 7: Trận chiến với Nagare Yuki trong quá khứ

11 1 0
                                    

( Aya shameimaru(Trái), Himekaidou Hatate(Giữa) và Inubashiri Momiji(Phải) )

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tôi dẫn Shizu đến chỗ không gian màu đen như lúc tôi mang con bé từ đây về thế giới hiện tại.

"Đây có thể coi là một cái cổng đi đến rất nhiều nơi khác nhau, vậy chúng ta sẽ quay về thời chiến, chính là lúc bà biết về Nagare Yuki"

Chúng tôi cứ tiến thẳng cho đến khi bước vào một khung cảnh được bao bọc bởi những cây xanh, bên cạnh có một con sông nhỏ, sau đó tiếp tục đi dọc theo con sông để tới thành phố gần đấy, nhưng ở thời  bỗng Shizu nói

"Bà này, lúc cháu học tiểu học, hình như con sông này dẫn đến thành phố, có phải nhà cháu ở gần đây?"

"Chính xác! Chắc cháu cũng biết truyền thuyết bốn vị quan bí ẩn của vùng này đúng không?"

"À vâng, cháu cũng không hiểu sao người ta lại gọi là bí ẩn nữa, nhưng mà bốn vị quan đó bắt nguồn từ tộc Kohaku, Kazashi, Yamazaki và Kokurou, bảo sao mà trong nhà cháu cũng có mấy chuyện là lạ được nghe đi nghe lại nhiều lần"

"Ừm, có lần bà nghe người nhà kể họ từng là những anh hùng trong các trận chiến, hình như có tộc Kohaku chuyên rèn kiếm hay sao ấy"

"Cũng phải ha! Vậy mà bây giờ cháu không thấy nhà đấy duy trì nghề đó nữa, chắc cũng do một phần đất nước đã hòa bình"

...

"Nhìn mặt bà trông khó coi quá, có chuyện gì sao ạ?"

Tôi không nói tiếp, có lẽ nên im lặng một lúc thì hơn...

Đi đến một căn nhà cổ, có lẽ cũng không phải nhà cho lắm, trông còn to lớn hơn mấy căn nhà cổ bình thường

Shizu sững người, chỉ tay về phía căn nhà

"Đây...đây là?"

"Nhà cháu đấy"

"Aaaaaa....không thể nào!!"

"Bé mồm thôi Shizu!"

Tôi bịt mồm con bé lại, tự dưng nó hét to quá suýt nữa thì có người nghe thấy.

"Haiz...đừng có tự tiện thích nói gì thì nói chứ"

"Cháu xin lỗi....."

"Thôi được rồi, bỏ qua chuyện này đi, bây giờ có câu hỏi cho cháu đây, đố cháu biết tại sao chúng ta lại đi đến nhà cháu?"

Trông Shizu có vẻ lúng túng lắm, cứ gõ đầu

"...Cháu chịu"

Cảm thấy thật mệt mỏi khi giải thích cho con này...

"Vậy cháu hãy nghe thử đi"

"Nghe gì ạ?"

Từ trong nhà có tiếng nói

"Thưa Ngài, liệu tối nay hắn sẽ đến chứ?"

"Nếu theo giả thuyết thì có thể có, nhưng việc này chưa hoàn toàn chắc chắn được, tốt nhất là cùng bàn bạc với ba gia tộc còn lại"

Chuyển sinh làm hải tặcWhere stories live. Discover now