Encounter 1

56 4 0
                                    


A penny For His Thought
.............................................................


"...then the number of heads that will appear after tossing the coins is-"


"Just stop it!"

Ugh! You stop please!

I was currently reviewing for the next class but I just can't focus dahil kanina pa ko naba-bother sa ingay na naririnig! This was a perfect spot for undisturbed study time not until some people came and ruined the present serenity in the place!

As I can't stand it, I planned to barge in to whoever they are. Mapakiusapan man lang na sa ibang place mag-away!

I was at my fave spot in this school, at the bench sa likod ng campus, and I think I heard the noises sa gilid ng building.

Without second thoughts, I just stepped up the scene.

"Ex--cuse me," naibulong ko na lang.

Nahiya naman ako sa dalawang taong kasalukuyang naghahalikan na sa harapan ko.

The guy's one hand was pinning  the girl's hands on the wall  above her head, while his other hand on her nape, at malalim ang kanilang ginagawa!

I was dumbfounded for a moment, not because it's my first time to see two people kissing live. Oh please! I've seen worse and thanks to my shameless brother!

I was just slightly astonished how the mood just changed like that in a couple of seconds. I was sure nag-aaway ang mga 'to kanina.

Aatras na sana ako dahil baka makaistorbo pa ako sa kanila nang biglang...

"PLAK!"

Kumawala ang babae at kasabay nito ay ang malakas na sampal na dumapo sa pisngi ng lalaki.

"You never changed,"  she whimpered.

Mas nagulat pa ako nang may naglandas na luha sa pisngi niya. Mistulang nabato naman sa kinatatayuan ang lalaki na nakabaling parin sa kaliwa niya matapos makatanggap ng sampal. Hindi na niya napigilan ang babaeng kumaripas na ng takbo habang luhaan.

What did just happened?  Bakit dito pa nila naisipang mag role-play? Shiz.

Nakakapagtaka lang na ang malalim nilang halikan kanina na tinutugon ng bawat isa ay mistulang naging eksena sa isang teleserye kung saan nagdadramahan ang dalawang bida hanggang mauwi sa sampalan.  It seemed complicated but whatever, I don't know their story.

Although hindi naman nila ako napansin, I still felt a little bit awkward about what happened so hindi agad ako nakaalis sa kinatatayuan. I saw the guy looked up while breathing heavily. He let out a frustrated sigh before looking down his feet this time.

I think I should be lost now.

Akmang itutuloy ko na ang naudlot na pag-alis sa eksena nang biglang may nangibabaw na boses.

"Meron ka pa niyan?"

Nagugulat ako na nag-angat ng tingin sa kaniya habang siya naman ay nakatingin sa ice candy na hindi ko na namalayang supsop ko pa rin pala.

Nang hindi ako sumagot ay nag-angat na din siya ng paningin sakin at nagtama ang mga mata namin.

"Meron ka pa?" pag-uulit niya.

Fate FoolsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon