Crystal Point Of View
"Ano na? Ang tagal mong mag drive ah! Male-late na ako!" pagrereklamo ko, mas lalo naman akong nainis nang mas lalo pa niyang binagalan ang pagmamaneho.
"Ano ba! Naka-iinis kana ah, bakit mo ba ginagawa 'to ha? Dahil lang ba sa sinabi kong hindi ka nag bi-brief nung colle———" bigla naman akong natigil nang bigla niyang ihinto yung kotse, buti nalang at naka seat belt ako.
"Aish! Ubos na ubos na ang pasensya ko sa iyo! Ako na nga ang mag da-drive!" pagrereklamo ko ulit sa kaniya. Ngunit ngumiti lang siya sa akin.
"I'll be the one to drive, cause I'm your bodyguard." he exclaimed.
"No! Agent ka! Tsaka hindi porket binabantayan mo na ako ay bodyguard na kita." sagot ko sa kaniya.
"Exactly, I'm an Agent! But I'm your bodyguard now." Pagpipilit pa niya sa akin.
"Okay fine! You're my bodyguard but you're not my driver, So let me be the one who'll drive!" pagmamatigas ko sa kaniya, ngunit ngumiti lang siya sa akin. Tsaka niya biglang binilisan ang pagpapatakbo sa kotse.
"Ang bilis ng pagmamaneho mo! Masusuka ako rito!" pagrereklamo ko ulit, dahil sobrang bilis talaga ng kaniyang pagmamaneho. Akala mo'y magpapakamatay na.
"Alam mo—"
"Hindi ko alam!" panunumbat ko naman agad sa kaniya.
"Aish! Ang gulo mong babae, kanina gusto mong bilisan ko tapos ngayon magrereklamo ka!" panunumbat naman niya sa akin.
"Ang gulo mo ring lalake, Sabi mo bodyguard lang kita tapos ngayon magiging driver kita ha!" Panunumbat ko rin sa kaniya.
"I'm an Agent and from now on I'll do everything just to protect you cause that's my mission! I'm all in one Crystal. I can be your Bodyguard, Driver or what so ever." Pag e-explain naman niya sa akin, bago pinaandar ulit yung kotse. Hindi nalang ako umimik dahil alam kong talo lang ako sa kaniya.
"Stop! i-park mo nalang yung kotse d'yan sa parking lot." pag-uutos ko naman sa kaniya na kaniya namang sinunod.
"Miss Galvez, kanina pa kami naghihintay sa'yo. Magbihis ka na at magsisimula na tayo." bungad naman sakin ng Manager ko, kaya naman agad na akong pumunta sa dressing room para maka pagbihis na.
"Swimsuit pala ang isusuot ko ngayon, uhm magandang idea ito para naman ma-akit ko si Joshua." sambit ko sa aking sarili, bago ako lumabas at sinimulan ng mag posing ng kung anu-ano.
"Good Miss Galvez, next pose." saad naman ng photographer ko, kaya naman mas lalo akong nag pose na nakakaseduce talaga sabay tingin ko kay Joshua. Kita ko naman ang tuloy-tuloy niyang pag lunok habang ang mga mata niya ay naniningkit na.
"Well done Miss Galvez! Goodjob!" Pagpupuri sa akin m ng Manager ko, kaya naman deretso agad ako kay Joshua upang mag papunas ng pawis sa likod ko.
"Punasan mo yung likuran ko, masyado ng maraming pawis." pang-uutos ko sa kaniya, tsaka ko binigay sa kaniya yung panyo. Nakita ko naman ang pagkunot ng kaniyang noo.
"May kamay ka, kaya punasan mo 'yang sarili mong pawis!" pag-se-sermon naman niya sa akin.
"Hindi ko nga abot yung likuran ko eh! Kaya punasan mo na ako!" pagmamaktol ko sa kaniya. Kita ko rin ang ka niyang pag-kailang sa akin.
"Hindi mo ako tagapunas kaya hwag mo akong utusan!" sumbat naman niya sakin, kaya napataas agad yung kilay ko.
"Ano na nga ulit yung sinabi mo kanina Agent Joshua? Ah ang sabi mo lang pala ay I'm all in one Crystal. I can be your Bodyguard, Driver or what so ever!" Pang-gagaya ko sa sinabi niya kanina.
"Tsk! Wala ako sa mood magpunas diyan sa likuran mo, kaya umalis ka na sa harapan ko. Nakakailang ka!" Pasungit niyang saad sa akin na akala mo'y sinusumpa ako.
"Nakakailang? At bakit naman ha?" Pagtataray ko sa kaniya kaya naman tumitig siya sa aking mga mata.
"Look, sinong hindi maiilang pag nakatapat 'yang boobs mo malapit sa bunganga ko ha? Bakat pa yang ni——" hindi ko na siya pinatapos dahil pinasok ko na yung panyo na hawak ko sa kaniyang bunganga.
"Napakabastos ng bunganga mo!" Galit kong sambit sa kaniya at iniwan siyang naka-upo roon.
"Ivan ikaw na ba ang sunod?" Tanong ko naman sa kasamahan ko ring modelo.
"Mamaya pa, bakit?" Tanong naman niya sa akin habang naka-ngiti. Tsk! Gwapo to eh tapos nasa kaniya na lahat ngunit nung niligawan niya ako noon ay tinanggihan ko dahil kita na sa kaniyang ugali na babaero siya.
"Papunas sana sa likuran ko." sambit ko sabay pa cute sa harapan niya. Nakita ko naman ang kaniyang linabas na panyo.
"Sige talikod ka." sambit naman niya, kaya agad ako tumalikod ngunit bigla akong hinila ni Joshua.
"Bro tawag kana yata roon oh, Hwag kang mag-alala ako na ang mag pupunas sa likuran niya." saad naman ni Joshua kay Ivan, bago niya ako hilain palayo roon.
"Talikod!" pang-uutos naman niya sa akin na akala mo siya ang boss ko.
"Akala ko ba wala ka sa mood mag punas ng likuran ko ha?" Panunumbat ko sa kaniya.
"Bigla akong nagkaroon ng mood, kaya talikod kana kung ayaw mong ipasok ko rin tong panyo sa bunganga mo!" pagbabanta naman niya sa akin, kaya tumalikod nalang agad ako.
Napansin ko naman ang madiin niyang pagpunas sa Likuran ko. Tsk? Anong problema nito? Bigla naman akong naka-isip ng kalokohan.
"Ahhh uhhh ahhh!" kunwaring ungol ko, napansin ko naman ang kaniya pagtigil sa pagpunas sa aking likuran.
"Oh tapos na!" Sumbat niya sa akin sabay bigay sa akin ng panyo.
"Umungol lang ako, tapos na agad." sambit ko sabay kagat-labi sa harapan niya.
"Umungol ka ba? Ungol 'yon? Akala ko asong nauulol hahaha ikaw pala 'yon hahhaha." pang-aasar pa niya sa akin.
"Ungol 'yon tanga!" Inis kong sumbat sa kaniya, kaya mas lalo naman siyang humalakhak.
Aish! Bakit ba ang pogi niya tumawa? Sarap reypin argh!
"Ungol 'yon? Hahahha ano nga ulit? Ahhh Uhhh Ahhhmporkchop hahahha panget mong umungol!" pang-aasar ulit niya sa akin. Kaya lumapit naman ako sa kaniya.
"Pag ikaw inungalan ko sa kama paniguradong nga-nga ka" bulong ko sa kaniya, bago ko siya iwang nakatulala roon at pumunta na ako sa dressing room. Mahirap na kung mag-stay pa ako roon dahil alam kong matatalo lang ako sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. Agent (COMPLETED)
RomanceCrystal has a long time crush, named Joshua. She really likes-loves him, but sadly Joshua didn't feel the same way. Then the day came when tragedy happens to Crystal, someone wants to kill her. So she decided to get someone who will protect her-t...