Mỗi ngày là những nổi buồn - 2

230 16 0
                                    

Bỏ đi những tức giận vu vơ, Tiểu Hy lại tiếp tục tìm kiếm một công việc mới. Lần này rút kinh nghiệm, dưới sự quen biết của một người cực kỳ đáng tin. Cậu vào làm việc trong một công ty tư nhân, là đại lý chuyên bán vé máy bay cho các hãng hàng không.

Công việc này nói khó không khó, nói dễ không dễ, ăn thua ở chổ cẩn thận. Ngày đầu tiên đi làm, nhiệt huyết của cậu trăm phần trăm. Sau ba tháng làm việc nó đã xuống thành âm một trăm lẻ một.

Biết rằng ngành dịch vụ phải phục vụ tận tình. Nhưng mới bước vào nhà vệ sinh giải toả nổi buồn, thì điện thoại vang lên. Vừa lột đồ ra thì điện thoại lại reo in ỏi. Đám khách hàng như một lũ biến thái, thích là làm phiền mọi lúc, mọi nơi, trên mọi phương diện.

~09 giờ tối

"Alo, Tiểu Hy hả? Anh cần một vé máy bay đi gấp về Hà Nội."

".."

"Ôi giời, sao đắt thế? Anh hỏi chổ khác, giá rẻ hơn bên em tới tận cả mấy triệu."

•••••

~ 12h khuya

"Em ơi, chị ra sân bay mà quên mang theo giấy tờ tuỳ thân rồi. Em giúp chị với."

•••••

~ 05 h sáng

"Em ơi, ngoài này đang có bão, em xem đổi gấp vé cho anh đi về trong hôm nay đi."

Đã vậy còn bị chính sách công ty chèn ép, đặt sai vé, móc tiền túi ra đền. Xuất sai vé, đền, đổi sai vé, đền. Mọi thứ gì sai đều phải tự chi trả. Trong khi tiền bán lời bao nhiêu đễu thuộc về công ty. Đã thế còn bị đám khách khiếu nại các kiểu, sếp không bênh vực, còn chửi một trận.

Đáng sợ hơn cả, chính là đám thị phi trong công ty. Số nhân viên chỉ đếm hết hai bàn tay, mà cũng đủ thứ chuyện.

Phòng vé và bộ phận visa làm một nhóm, bộ phận khách sạn và sale là một nhóm, còn bộ phận kế toán thì một theo vé, một theo khách sạn và một trung lập.

Mỗi khi họp hội là y như rằng kéo nhau xuống ngồi chậc hết chổ phòng vé. Cả cái công ty mang tiếng là đã có thăm niên nhiều năm, thế mà một cái phòng họp cho ra hồn cũng không có. Giám đốc, người có quyền nhất công ty thì mỗi ngày mặc áo thun, quần đùi đi qua đi lại, đôi khi còn sắp xếp xe, quét sân, những khách vãng lai đi ngnag qua, đều tưởng là thằng cha bảo vệ của công ty.

Cứ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, vị sếp này lại kêu những người đàn ông của công ty lên phòng thờ, tổ chức một cuộc nói chuyện, khoe khoang sự giàu có, lòng tốt bụng của ông ta. Sẵn tiện nghe những con chó trung thành của ông, báo cáo những tin tức mà chúng đã săn được, với một ít gia vị trong đó.

Tiểu Hy chính là một trong những đối tượng được ông ta cho người giám sát chặt chẽ. Tiểu Hy đáng thương, lúc ban đầu còn khen ông ta hết lời, nói ông ta tốt bụng thế này, thế nọ, thật ra tất cả chỉ là sự dối trá, mà ông ta cố tình tạo nên, để che lấp đi sự thật mà thôi.

TBC

[Đam Mỹ] Oneshot Tổng HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ