Nhất

338 14 0
                                    

Nhất tướng công thành, vạn cốt khô.

Sinh ra làm tướng chết phải chết ở sa trường gió ngựa bọc thây. Đó là ước mơ của mỗi người lính bao gồm Diệp Lâm, con trai trưởng của Diệp tướng quân.

Nhưng đáng tiếc thay ước mơ đối với hắn hiện tại vô cùng xa xôi.

"Vương phu, vương gia truyền lời, đêm nay ngài không cần chờ, vương gia sẽ ở chổ của Uyển phu nhân."

Diệp Lâm nhìn tên nô tài đứng trước mặt thật lâu, khiến đối phương vô cùng sợ hãi, không biết bản thân đã nói sai điều gì, làm phật lòng vương phu.

"Truyền lời lại với vương gia, ta đã biết. Đêm nay ta sẽ hồi Tây Viện. Ngày mai ta sẽ xuất phát đi Minh Âm Tự."

"Vâng. Nô tài xin phép cáo lui."

Nhìn tên nô tài sau khi thi lễ thì chạy trối chết khoé môi Diệp Lâm nhẹ nhếch lên tạo thành một nụ cười không đạt đáy mắt.

Diệp Lâm thật sự không hiểu đoạn tụ có gì hấp dẫn mà khiến nam nhi của Nam Nhạc Quốc bất chấp lễ nghĩa liêm sĩ mà đeo đuổi chứ?

"Thiếu gia, người thật sự muốn xuất gia làm hoà thượng sao?"

Linh Âm, tiểu tư thân cận của Diệp Lâm từ nhỏ đã ở bên cạnh hắn. Khi hắn bị Ngô Hoàng dâng cho Nam Nhạc Quốc gã cũng bồi theo. Tuy rằng đầu óc đơn giản nhưng bù lại rất trung thành.

"Ta lúc nào nói xuất gia làm hoà thượng?" - Diệp Lâm hỏi ngược lại.

"Tại.." - Linh Âm gãi đầu - "... tối hôm trước, tiểu thấy vương gia y phục xốc xếch, rời khỏi phòng. Tiểu nghĩ vương gia đã đạt được mục đích, thiếu gia nhất thời nghĩ không thông."

"Đêm đó, hắn muốn bá vương ngạnh thượng cung, bị ta một chân đá xuống giường, lăn vài vòng trên đất." - Diệp Lâm nghe thế thì cười lạnh, tên vương gia trói gà không chặt đó, dám có ý đồ xấu với hắn, thật chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

"Thiếu gia, người ta đường đường là vương gia, sao ngài đạp ít vậy." - Linh Âm mặt không đổi sắc nói ra lời đại nghịch bất đạo.

"Linh, chúng ta đang sống ăn nhờ ở đậu, phải biết thân biết phận, ngươi hiểu hay không?" - Diệp Lâm răng dạy tiện thể nói cho những kẻ đang ẩn nấp xung quanh nghe.

"Dạ thiếu gia, tiểu biết sai rồi."

Linh Âm cúi đầu ủ rủ như một đứa trẻ làm sai sự vô cùng đáng thương. Khiến cho người đang giám sát bên ngoài muốn ôm gã vào trong lòng mà khi dễ một phen.

"Hồi Tây Viện."

Diệp Lâm nhìn sắc trời cảm thấy cũng không còn sớm liền đứng dậy.

...

Đông Viện,

Tiếng đổ vỡ cứ vang lên không dứt. Nam Cung Mộc phi thường tức giận vốn dĩ kế hoạch của y chính là lợi dụng Uyển Quân khiến cho Diệp Lâm ghen tuông sau đó nhận ra bản thân yêu y rồi hối hận tìm cách cứu vãng lại tình yêu của y.

[Đam Mỹ] Oneshot Tổng HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ