Cùng Ly, là một đoá bạch liên hoa tu luyện thành người. Hắn ái một một vị vương gia, dung mạo bất phàm. Hắn thích mỗi ngày nhìn y đọc sách, đánh cờ, thưởng hoa.
Tình yêu của hắn đối với y vô cùng thuần khiết, không tiếp cận, không làm phiền, không cưỡng cầu. Nhưng nếu như nhân sinh đều thuận buồm xui gió, thì đã không có cái gọi là bi kịch.
Đêm đó, mưa rất lớn, sét đánh dữ dội. Đến canh ba, hắn vẫn không thấy y về phủ. Sợ y gặp chuyện không may, hắn liền hoá thành hình người, ra ngoài tìm y.
Hắn thấy gì, y nằm dưới thân của một nam nhân, nức nở cầu hoan.
Bẩn.
Quá bẩn.
Hắn nhìn, nhìn rất lâu.
Sau đó, chính là thở dài ly khai.
.
Ba trăm năm sau..
Hắn phi thân thành tiên, trở thành một vị hoa tiên cai quản Tuyết Sơn. Hắn lại gặp y, y đã thay đổi, hắn cũng vậy.
Y thành một thượng tiên đức cao vọng trọng, hắn là một vị tiểu tiên vô hỉ vô bi.
Hắn hỏi y có từng yêu hắn không.
Y trả lời : "Không."
Hắn chỉ cười nhạt, hắn và y có từng chạm mặt đâu mà yêu. Hỏi chẳng qua là tiêu trừ tàn dư của dục vọng, cũng cố tu vi thôi.
.
Xuân đến thu đi, thoáng một cái đã mấy vạn năm, hắn cuối cùng cũng đi đến giai đoạn cuối của loài hoa, lần nở rộ sau cùng. Hoàn thành lần này, nguyên hình của hắn sẽ được củng cố, tu vi cũng sẽ thăng đến hàng thượng tiên.
.
Hắn lại nhìn thấy y, y vẫn vậy, một vị thượng tiên đức cao vọng trọng. Đôi mắt của hắn lướt qua y, như một cơn gió. Tâm đã vô, mọi thứ chẳng qua là giấc mộng.
.
Thế gian đôi khi thật nực cười.
Khi cầu không được.
Buông tay lại có.
Kể từ lần gặp y tại Hội Bàn Đào của Vương Mẫu Nương Nương, hắn thường xuyên thấy y ghé thăm động phủ.
Ban đầu hắn vô cùng khó chịu, nhưng lâu dần cũng mặc kệ. Và hậu quả chính là, hắn cùng y nảy sinh quan hệ.
Nhìn y liên tục xoay eo, để khiến nơi đó, thít chặt bộ phận của hắn kia.
Hắn không khỏi cười lạnh.
Y biết tất cả.
Y biết hắn yêu y, biết hắn vì y mà đau khổ.
Nhưng..
Y thờ ơ, vô tình; bởi vì lúc đó dung mạo của hắn, không phải sở thích của y.
.
Còn bây giờ, hắn đầy đủ mọi thứ.
Là một thượng tiên.
Dung mạo khiến người nhìn một cái suốt đời khó quên. Nhất là đôi mắt, trong trẻo lạnh lùng xa cách.
Cả người toát ra sự quyến rủ đầy dụ hoặc, dù cho hắn chỉ làm một hành động uống nước tầm thường.
Cho nên y liền chuyển sang nhìn hắn, như lang sói nhìn thấy con mồi.
.
Khuôn mặt hạnh phúc, đầy thoã mãn của y, sau khi đã đạt được mục đích, khiến hắn vô cùng chán ghét.
Cho nên...
...Hắn quyết định rồi.
Hắn .... sẽ giết chết y.
End
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Oneshot Tổng Hợp
Short StoryAu : DipVoVi Note: + Đoản/ Buồn buồn viết giảm căng thẳng.