Disinueve

64 22 24
                                    

Coffee and Tea




          Naging okay kame ni Vince nitong mga nakaraan araw sinubukan kong dumistansya na kay Brix. Pumunta sya rito para humingi ng despensya dahil sa ginawa nya. Pinatawad ko sya pero hindi tulad noon ay mejo ilang na ko sa kanya.

Palage pa rin pumunta sina Nikko at Bella samen tuwing martes, ginawan ni Juan ng paraan ang schedule para makasabay sa off ko kaya ganun din ang ginawa ni Vince, so ayun palageng magulo ang condo pag araw ng martes.

I sat as always sa spot ko. Watching again people passing by and how they talking to each other.

"Ma'am kahapon may babaeng pumunta rito maganda po. Hinahanap kayo" namiss ko kakwentuhan itong si Bea. 

Pero teka babae? Kasama ko naman si Bella kahapon.

"Nagiwan ho ng calling card. Tawagan nyo daw sya at may free time kayo"

Inabot nya saken ang calling card at umalis na mejo marami kameng customer ngayon.

Mikayla Santiango? I am not really good in remembering names.

I twisted my lips and thinking who she is. I know I heard her name somewhere. I scan the card and notice that there is a hand written message at the back.

"Lianna, please talk to me. I will tell you the truth" I murmur the message.

Truth? About what?

Nagkibit balikat lamang ako. Kung sino man sya ay wala pa akong panahon. Kahit na boring na boring ako ay wala pa rin akong pakialam.

Lumipas ang oras, napirmahan ko na ang lahat ng documents na dapat kong gawin.

Nakita kong umilaw ang aking cellphone. Agad ko iyong dinampot at tingnan kung kanino galing ang text.

Vince:

I'm bored.

Agad akong nag tipa ng reply

Ako:

Me too

Mabilis naman itong umilaw ulit. Itinaas ko ang tasa ng tea na dinala saken ni Maja bago tuluyang binasa ang reply nya.

Vince:

I wish you are here. Sitting on my lap instead. 

Halos maibuga ko ang iniinum ko dahil sa sinabi nya. Alam ko ay nasa meeting sya at ganto ang itetext nya saken.

Ako:

Vince my meeting ka di ba?

Vince:

Yah

Nasapo ko ang aking noo, atska umiling. Hindi kaya malugi sila dahil ang CEO nila ay busy.... busy sa pag tetext.

Ako:

Mag focus ka sa meeting Vincente.

Vince:

How? I can see your face on the monitor.

Nagtatype pa lamang ako ng bigla syang magreply agad.

Vince:

I wanna kiss the monitor baby.

Jusko! Hindi ako magugulat kung isang araw mababalitaan ko na ang Villa Broza Hotel ay lugi na.

Ako:

My God! Focus on the meeting. Hindi ako magrereply.

Huminga ako ng malalim bago ko binitawan ang cellphone ko. Ang isang yon ay talagang hindi kapanipaniwala.

Beautiful escape ( Conquering the sun's beauty series#1)Where stories live. Discover now