Kabanata 8

184 3 0
                                    


💛

I see a new me in your eyes.


Nakapapanibago lang, hindi ito ang buhay na aking nakagisnan, malayo sa mapait at masalimuot na buhay na naranasan ko noon.

Malayo sa pangamba.

Sa panghihinayang.

Sa pagtataka.

Takot.

At siguro, malayo sa galit.

Na hanggang ngayon nararamdaman ko parin para sa kanya.





"Hindi ganyan ang pag-ikot Bea."

"Beatrix. We are not close remember? So Beateix ang itatawag mo sa akin."

"Beatrix. Hindi yan ang tamang pag-ikot." Pagkaklaro ko. Beatrix is so stubborn, ayaw niyang makinig sa akin. Parang kung ano ang gusto niya, yun ang dapat masunod.

"You know what, kanina ka pa, palagi mong sinasabi na mali to, hindi tama, kulang, ano ka ba rito? You are just wasting your time here, kung maka turo ka, akala mo your the leader of this organization. Are you even a good dancer? Hindi pa nga kita nakikitang sumayaw."

She's a tough girl. Bilib ako sa kanya, kaya niyang sabihin ang nararamdaman niya sa akin. Walang pag-aalinganan.

Prangka!

"I'm just correcting your mistake. Ayaw mo? Gusto mong mapahiya? Sa araw nang performance? That's not how you move your torso, you should know hpw to balance. How can you perform well in that case?"

"And who are you to correct me?"

Ayaw ko na siyang patulan.

Nakakapagod!

I want to understand her.

Her attitude is quite rude, but it's okay for me, she is just like my little sister Thalia.

Pero mukhang mawawalan ako ng pase nsya sa isang ito.

"Miss Elle, can we have a break? Medyo  pagod na kasi kami."

Nararamdaman na siguro nila ang tensyon na namamagitan sa aming dalawa. That's why one of the members want some break.

Alam kong pagod na pagod na sila, but they can't able to perfect the dance. Malapit na ang event, they can't perfect a simple move.

I am the one who was tasked to train them well because Kim need to attend an important meeting.

Nahihirapan sila,kahit simpleng steps lang sa ballet.

Just 5 girls, but I am so stressed right now.

And to be honest, it is very hard to train them.

"Okay you may. 30mins, pwede na siguro yun?"

"Thank you po Miss Elle."

Nakatingin na ngayon si Beatrix na parang may gustong sabihin pero di niya magawa. She went outside like a little girl na galit na galit dahil hindi naibigay ang gusto niya.

Umupo muna ako, and I checked my phone, Sol texted.

I opened it, and saw his message.

Have a great day Love. I love you 💗

Wala ako sa mood mag-reply pagod ako.

I went to the Comfort room.  This day is so tiring, malapit na ang event, kaya doble kayod. I am just helping Kimberly , this is not my job after all.

The meaning of letting go (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon