PART 9

17 0 0
                                    

PART 9

Kurt's POV

GABI NA pero wala parin si Daven sa bahay nila, wala pa silang ulam dalawa. He is currently watching TV  Hindi nya alam kung ano ang pumasok sa isip nya at nagdesisyon nga mag luto.

Panahon na siguro para mag luto ako, madali lang naman siguro.

Nakikita nya ang mama nya ng luluto araw-araw para sa kanila sa probinsya. And it's just a piece of cake for her mother he thought. Good thing that may Internet connection ang bahay nila he can search for online recipes and steps on how to cook them.

He started typing something on his phone, searching for a food that is not simple but yet easy to cook.

"Ouch. Paano ba to? sabi dito ilagay sa kawali na may mantika ang sibuyas at bawang." He read again the text on his phone. Nakahanap sya ng recipe na madaling lutuin. Kumunot ang noo nya dahil naguguluhan sya.

What did I do wrong? He sighed deeply out of prostration.

Nasunog kasi yung rekado nung inilagay ko tapos may tumalsik na mantika sa mukha ko tapos inahon ko wala pala akong hawak na potholder. Kaya ayon napaso ang kamay at nabitawan ko ang kawali. Malakas naman yung apoy tapos hinugasan ko ng mabuti yung sibuyas at bawang pagkatapos hiwain. Siguro hindi talaga ako para sa pagluluto.

Kumuha nalang ako ng cup noodles at nilagyan ng mainit na tubig. Grabe gutom na talaga ako hindi ko na mahihintay si Kuya Daven. Pumunta ako sa sala at pinatong ang cup noodles sa lamesa.

"Wait naiwan ko phone ko san ko ba naipatong."  Tumayo ako at pumunta sa kusina nakita ko sa ref ang cellphone ko kaya kumuha narin ako tubig.

"Ito lang kakain mo? Tika anong nangyari sa mukha mo.?" Di maipaliwanag ng tanong ni Kuya Daven kararating lang. Hinubad nya ang sapatos at pumunta sa kusina. May dala syang supot at inilagay sa loob ng refrigerator.

"Magluluto kasi sana ako kaso mahirap pala, nasunog nga yung kawali. Sorry."

"Oo nga nakita ko sa kusina, antayin mo ko magbibihis lang ako tapos tulungan mo ko magluto mamaya." Pumasok sa kwarto namin dala ang bag nya.

"Halika muna pala sa sofa tapos humarap ka sakin." Lumabas sya galing kwarto at dumiretso sa sala. Sabi nya magluluto na kami.

Sumunod naman ako sa kanya at umupo sa harapan nya. May kinuha sya sa box at binuksan.

"Buti nalang meron pa ako nito, noon kasi hindi ako marunong magluto nagkaganyan din mukha ko. Kaya bumili ako nito para mabilis gumaling."

Nilagyan nya ng ointment ang mukha ko, nakatitig lang ako sa mukha nyang seryuso. Pwede naman na ako na maglagay pero bakit kailangan sya pa.


"Kaya ko naman Kuya ako nalang maglalagay." Hindi ko sana gusto patigilin sya kasi alam ko hindi sya papayag. Kaso subrang bilis ng tibok ng puso ko. Hindi ko alam kung paano patitigilin.

"Ako na maglalagay, isipin mo nalang bawi ko to kasi hindi ako dumating sa game mo kanina. At late dumating ngayong gabi napabayaan tuloy kita."

"Wait don't move baka hindi ko malagyan ng ayos. Hindi pwede na pumasok ka sa school ng ganyan ang mukha. Madami ka pa naman supporters." Hindi ko na kaya titigan ang mukha nya parang nanghihina ang mga tuhod ko. Bakit kailangan ko maramdaman to?

Everytime na dadampi ang daliri nya sa mukha ko hindi ko alam ang nangyayari sakin. Pakiramdam ko may dumadaloy na kuryente sa daliri nya. Ramdam ko rin ang lambot nito sa mukha ko.

Seducing My Roommate (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon