Part title

29 0 0
                                    

Chương 1
Những người yêu nhau mà lại phải xa nhau, đôi khi không phải vì tình yêu không đủ bền vững mà bởi vì họ yêu đối phương quá nhiều.

~.~.~.~.~.~.~.~

11 tháng 11 năm...

Cô, em gái và anh chào đời trong cùng một bệnh viện.

11 tháng 11 năm... Sinh nhật 5 tuổi của ba người.

Mẹ đẩy anh đến trước mặt hai chị em cô, nói anh có thể chọn một trong hai người làm cô dâu của mình sau này.

Anh chắp tay sau lưng, bày ra bộ dáng ông cụ non đánh giá cả hai, cuối cùng ngón tay bụ bẫm chỉ về phía cô.

"Con thích bạn ấy."

Vốn dĩ chỉ là trò đùa của người lớn trong nhà, nhưng cô lại vì một câu nói non nớt kia mà dành cho anh một vị trí đặc biệt trong lòng.

12 tháng 11 năm... Một ngày sau sinh nhật 6 tuổi, gia đình anh chuyển đến thành phố lớn sống.

Em gái vốn luôn đối nghịch với anh lại khóc đến nghiêng trời lệch đất, ôm chặt lấy anh không cho đi.

Cô trốn sau lưng ba, cũng lặng lẽ khóc.

Anh kéo cô ra, dùng mu bàn tay lau nước mắt cho cô, sau đó... hôn chụt lên môi cô.

Giữa sự ngỡ ngàng của ba mẹ hai nhà, anh rất nghiêm túc nói với cô.

"Anh đã đóng dấu rồi, từ nay em là vợ chưa qua cửa của anh. Sau này lớn lên anh nhất định sẽ quay về lấy em làm vợ, nhất định phải chờ anh đó."

Một lời đã định, cô của năm 6 tuổi đã khắc ghi câu nói này vào tim.

11 tháng 11 năm... 16 năm sau.

Sinh nhật lần thứ 24 của hai chị em cô.

Chuông cửa vang lên, cô ra mở nhưng mắt vẫn dán vào bản dự án trên tay, cũng không hỏi xem người đến là ai đã mở cửa.

"Chúc mừng sinh nhật, My girl!"

Bó hồng đỏ xếp thành hình trái tim lớn chìa đến trước mặt, cô sững sờ, ngẩng đầu nghi hoặc nhìn người đàn ông có nụ cười rạng rỡ qua cặp kính gọng đen.

Còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, giọng em gái đã vọng đến từ phía sau, gắt gỏng và khó chịu.

"Anh... tại sao anh dám đến đây chứ?!"

Anh ta giật mình, nhìn qua vai cô vào trong, ánh mắt dảo qua lại giữa hai chị em cô.

Cô hiểu ra, lãnh đạm quay vào nhà.

"Bạn em à? Dù sao cũng nên mời người ta vào nhà ngồi một chút."

Cô lúc đó không biết, "người ta" trong miệng cô lại chính là cậu bé năm nào từng nói muốn cưới cô làm vợ.

Mẹ nhận ra anh đầu tiên, niềm nở tiếp đón, luôn miệng hỏi về ba mẹ anh.

Gia đình cô 10 năm trước cũng chuyển đến đây nhưng do làm mất địa chỉ từ lâu nên cũng không có cơ hội gặp lại gia đình bên đó, mẹ cô vẫn cứ nuối tiếc mãi.

Anh ngỏ lời muốn được quen em gái, ba mẹ sau phút sửng sốt liền cười vui vẻ, hiển nhiên là không phản đối còn kể lại rất nhiều chuyện xưa, chọc quê cả ba người.

[HĐ] Tình yêu Domino - Thiên DiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ