Christine's POV
Wow naman anak! Ang ganda ganda mo! sabik na sabi ni Mama at sinuklian ko naman siya ng matamis na ngiti.
"Ma, matagal na. Mana sa'yo e. Chill mamsh ako lang 'to." Nakangiting sabi ko at niyakap niya ako. Bumitaw din siya at ,uling tumingin sa akin.
"Sige na magtaxi ka nalang ba o may susundo sayo?" Nagulat ako sa tinanong ni mama dahil nakalimutan kong banggitin sa kaniya ang tungkol dito.
Patay hindi ko nasabi na mas matanda sa akin ng isang taon ang kapartner ko!
Sabihin ko na nga.
"Ma, may susundo po sa akin." Napatitig siya at ngumiti ng malaki.
"Yieeee! Sino 'yan ha? Gwapo?" Tuwang-tuwa na sabi nito.
"Si Kuya Christ lang po ma." Nahihiyang sabi ko.
"Kuya?" Tanong niya at tumango ako.
"Baka magalit si mama at hindi ako palabasin ng buhay nito."
"Okay lang 'yon, sige na bumaba ka na baka nariyan na siya." Sabi niya at inalalayan ako papunta sa pinto. Nakahinga naman ako ng maluwag.
Tumingin ako ulit sa salamin na nasa tabi ng pintuan para makita ang kabuuan ko.
Damn! Bakit ang ganda ko? Sabi ko sa isip ko habang nakahawak sa bewang na parang nagpopose.Confidence level 999!
Atsaka bumaba, gulat akong nandoon na si Kuya Chris sa salas.
Bakit hindi ko napansin ang sasakyan niya? Bahala na nga.
Nakangiti akong pumunta sa kaniya at nang makaupo ako sa loob, doon o nakita ang kabuohan niya. He's wearing a black suit and a grey tie that compliments his caramel colored eyes that always make me feel warmth and comfort,
"Hi," sabi niya. "You look really beautiful." Namamanghang sabi niya. I know right?
"Thank you." Sagot ko nalang at saka inalalayan niya ako papunta sa kotse niya.
Mabilis kaming nakadating sa entrance at doon ako mas naging excited. Nakita ko si Raine na halos kasabay naming dumating, agad ako pumunta sa kanniya at laking gulat ko nang makita ko ang kapartner niya! Si Ron?!
Tiningnan ko siya ng what-is-this-look at pasimple kong nginuso si Ron. Sinamaan niya ako ng tingin.
Sige bahala ka, subukan mong maging marupok humanda ka sa akin!
Wala na akong magawa kundi sumabay sa kanila at dumako sa bakanteng lamesa."Ang ganda mo ngayon ah!" Sabi ni Ron na kunwari bilib na biib at sumenyas na akala mo prinsipe.
Epal! Kahit kailan talaga.
"Salamat." Umirap ako atsaka nagpatuloy sa paglalakad.
Dumating din sila Ian at Zelan kasama ang mga kapartner nilang magaganda, tulad ko siyempre.
Feeling!
Nang makita kami, agad naman silang lumapit. Ang gugwapo nila sa mga suit nila, pero hindi ako mafafall kahit gwapo sila.
Mamatay man! Este' mamatay man 'yung mga halaman ni mama!
Joke!
"Guys this is Kaylie. This is Raine, Ron, Tin and Kuya Chris" Pagpapakilala sa kapartner niya at sa amin. Maganda naman kahit paano, mukhang may pagka-pick me vibes.
BINABASA MO ANG
I Do Sweet Vengeance
Teen FictionUnexplainable reasons. Unexpectable coincidence. Unacceptable fate. Siya ay ilang taong nagsanay upang magawa niya ang kaniyang misyon at kahit ano man ang mangyari lalaban siya para sa kaniyang kinikilalang pamilya. Mula sa kabilang panig, Siya ay...