Zelan's POV
First Day of school as Seniors!
Nitong nakaraan lang ay nag-usap kami tungkol sa org. at mukhang wala gaanong pinapagawa, nagsimula maging ganito noong nabalitaan ng mga org ang pagkamatay ng head ng Gun org. May nagaganap na cold war ngunit habang walang nagsisimula ng away, walang mangyayaring laban. I like it just as is pero hindi pa rin tumigil ang mga short missions at trainings namin kaya nakakabanas. Nasanay na akong ang tahimik na mundo at ang paligid ko. I let out a sigh and started walking, I arrived in the lobby and saw Ron.
"Pre!" Tawag ni Ron sa akin at tumatakbo papalapit.
"Paano ba 'yan? Magkacollege na tayo!" Sabi rin ni Ian na kasabay na naming naglalakad.
"Ewan ko." Sabi ko at nagkibit balikat.
"Hi Zelan, Hi Ron, Hi Ian." Bati ni Tin sa amin pero inirapan niya lang si Ian.
"Hi." Sabay naming sabi. I still feel a distance between us. I know what I did and I don't know what's on Tin's mind every time. She is still very approachable and she has become tall. An aura of a social butterfly is always there everywhere she goes. Still having beef with Ian. If you're still alive, I don't know. Maybe you'll be a silent reader or a fan of something but unlike Tine who's obviously a crazy fan. I admire her for her dedication to supporting her idols.
"Oh paano na 'yan? Haha char" Sabi niya at nagpeace sign.
"Ano pala kukunin niyong course?"
"Engineering." Agad na sabi ni Ian.
"Edi ikaw na." Sagot ni Ron.
"Ako naman ay Civil Engineering."
"Shunga! Edi parehas kayo!" Sabi ni Tin.
"Ay ganon ba?" Nang iinsultong ani Ian at inirapan siya nito. I don't understand these two at all.
"Ikaw, Zelan?" Baling ni Ian sa akin.
"I think, I'm into Business." Sabi ko habang nakatingin sa malayo.
"Neyyy." Sabay nilang sabi.
"Ako naman ay Photography!" Wika ni Tin ng may buong pagmamalaki.
"Pake ko!" Sabat ni Ian.
"Kausap ba kita?" Inis na tanong ni Tin at diyan na naman magsisimula ang pagbabangayan nila.
Natigil nalang ang dalawa sa pagsagutan nang pumasok ang professor at may kasunod na bagong student sa likuran niya. A transferee. Mukhang galing sa foreign country, and she looks shy.
na matangkad, maputi, mahaba ang buhok na kulay lightbrown, maliit ang mukha at ang mga labi ay may pagkatamlay. Parang kinilabutan ako. Weird.
"Class this is your new classmate, please introduce yourself."
I stared at this transferee for a while without noticing it. She seems oddly familiar.
Parang may kahawig siya, I just can't remember. Inisip ko kung may kilala akong kahawig niya pero wala talaga akong maisip. She's tall, 5'3? I think. Fair skin, I don't know if she dyed her hair or it's natural, small face and narrow eyes but her brown eyes reflected still.
"Hello my name is Mireille," walang ganang sabi niya at nilibot ang paningin.
"Okay Miss Martinez, you can sit beside Martin." Turo niya sa bakanteng upuan sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
I Do Sweet Vengeance
Teen FictionUnexplainable reasons. Unexpectable coincidence. Unacceptable fate. Siya ay ilang taong nagsanay upang magawa niya ang kaniyang misyon at kahit ano man ang mangyari lalaban siya para sa kaniyang kinikilalang pamilya. Mula sa kabilang panig, Siya ay...