Chapter One ♡

64 8 4
                                    

MILD WARNING: Some parts of this story may affect the imagination of the young readers. 🔞📣

p's: its okay to break the rules we all know that breaking the rule is exciting! 🤭😉

-----------

CHAPTER ONE

"Iyaaaa!! gaga ka tara na baka mahuli pa tayo! leche ka" tawag sa akin ng bruhilda kong kaibigan pupunta lang naman kami sa may kainan dahil may date daw sila ng boyfriend niyang mukhang tapa.

"Alam mo Tess , mauna kana kaya? Tutal ikaw naman itong may date. Sampid lang ako tch." Oh hindi ako naiingit sa date nila ah? ayoko lang talaga mag gala wala ako sa mood psh.

Ay hindi niyo pa pala ako kilala , ako si Iyianna Nicole Perez ganda ng pangalan noh? pang mayaman pero hindi eh pangalan at mukha lang maganda at hindi mayaman.

Kung tatanongin niyo ako kung saan ako gawa ang maisasagot ko lang ay sa SAMA NG LOOB NG TATAY KO SA MAMA KO Peste masakit sa lungs pero kerilangs.

Wala na akong mga magulang , ako nalang din nagpapaaral sa sarili ko kasi diba? sinong magpapaaral e ulila na nga ako. wala naman akong pake pero minsan naiisip ko kung anong feeling ng may mga magulang.

Inggit nga ako kay tess kasi may parents pa siya at subrang tuwa ko din sa parents niya kasi itinuring nila akong tunay na anak kaya kahit walang magulang feeling ko meron padin dahil sa parents ni Marites.

Naglalakad ako ngayon sa may kalsada para sana sundan si Tess na hindi ata ide-date ang tapa niyang boyfriend pag wala ako pero pag andun ako grabe parang sawa na hindi na hihiwalay amputcha lang.

Napatingin ako sa langit at nakitang madilim ito , mukhang uulan peste wala pa naman akong dalang payong wala naman ako sa Kdrama para may mabait na lalaki ang magpayong sa akin o may tumakip sakin ng parang blanket na damit pag lumuhod ako sa kalsada.

Ilang minuto pa akong naglakad ng biglang kumulog at bumuhos ang mga sakit ng loob joke lang bumuhos ang malakas na ulan , peste ayan na nga bang sinasabi ko.

Buti nalang may malapit na parang purok sa may tapat ng puno at naka silong ako doon.

Napansin ko din na walang katao-tao sa bagay gabi na nga naman at wala masyadong naglalakad dito dahil halos lahat mga naka-kotse.

May galit ata talaga si tungkong langit kaya mas lalo niyang nilakasan ang ulan napatingin tuloy ako sa langit at balak ko siyang paki-usapan na kung pwede wag naman masyado malakas kasi may heart problem ako, jokiee lang.

Nagulat ako ng may makitang parang spaceship ng alien sa may langit ano nga tawag don? UFO? Basta.

Gagi hindi ko alam pero kinabahan ako ng bongga ng makitang mahuhulog ito sa may banda ko lang.

Palapit ng palapit ang inaakala kong UFO at hindi nagtagal ay bumagsak na nga ito , grabeng yanig ng lupa pati ata utak ko nalaglag.

"P-puta? ano yan? Gago MAMAAAAAA" mas lalo akong napasigaw ng bigla itong umalis at yumanig nanaman ang lupa hindi ata kakayanin ng katawan ko kaya napaupo ako sa lakas ng impact.

Ng maka alis na ang spaceship agad agad akong pumunta sa pinanggalingan nito at laking gulat ko ng may biglan tumayo at shEt pakShEt mgA inD4ay!! parang tumigil ang mundo at para akong nasa kdrama ng bigla siyang tumingin sakin at KUMINDAT??

Peste anong klaseng nilalang to? bat ang gwapo? alien ba to?.

Mas naalarma ako ng bigla itong lumapit syempre natakot ako kahit gwapo yan nakakatakot paren noh!.

Palapit siya ng palapit medyo lumalabo narin ang mga mata ko at hindi ko na siya ma-klaro.

Nang makalapit siya ay bigla niya akong hinawakan sa bewang at.. at.. AT.. H-HINALIKAAAN??

PUTA HINAHALIKAN AKO NG ISANG ALIEN!!ATPUTAAAMASARAAAPP!!!

Hindi ko alam kung paano magreact pero dahil isa akong dalagang pilipina na never nagkajowa agad ko siyang itinulak at peste wrong choice dahil siya AY HUBOT HUBADD!!

Punyeta pers time kung makakita ng real talong at mga beh malaki siya hihi HMM!! back to the problem hindi ko alam kung paano ko ito kakausapin

"Uhmm... Pwedeng magdamit ka? May damit kaba?" hindi ko alam kung naintindihan niya pero bahala na.

Nakatingin lang siya sakin at walang kibo tila pinagaaralan ang mukha ko nailang tuloy ako yawa.

" I can't understand you" p-PUNYETAAAA? Alien? mage-english? Wow!! hindi ako na-update yati.

"Wowers?" Wala akong ibang masabi kundi ANONG KLASENG ALIEN TO AT BAKIT NAG-EENGLISH??

MY BOYFRIEND IS AN ALIEN (ON-HOLD) Where stories live. Discover now