Chapter Five

19 7 0
                                    

CHAPTER FIVE

"Put it here human! How many times do i have to tell that to you huh?" ito namang alien na'to ke-aga aga galit agad. Galet na galet usto manaket? psh.

Kagaya ng usapan namin kahapon, nagshopping kami ng mga pagkain at kung ano ano pang mga klase ng pagkain ang pwedeng bilhin ni Alien.

Akala ko pera na cash ang meron siya pero ang alien na hot may 5 Cridet Cards sa wallet SANA ALL!
Kaya pala ang lakas ng loob at add lang ng add sa cart namen kahapon marami palang cards at feeling ko Milyones ang laman kada isang Cridet Card.

Hindi lang mga pagkain ang nakuha namin kahapon sa pagsho-shopping mga gamit din sa bahay kahit wala na atang kwenta ay kinuha ng magaling na lalaki pero dahil hindi ako gahaman sa mga walang kwentang bagay binabalik ko 'yon medyo nagaway pa nga kami tsk.

"Wait lang naman po diba? kasi marami pa po akong hawak , bakit hindi mo po bilisan diyan ng maibaba ko na 'to" sarkastikong sabi ko sa kanya ang lalaking to kapal ng mukha siya pang galet e siya nga itong subrang tagal maglagay ng Kurtina. Oo naglalagay kami ng kurtina kasi ang luma nadaw kaya papalitan namin baka daw magkasakit siya sa itsura ng tela ng dati kung kurtina. Apaka arte!

N'ong nasa-shoppingan kami kahapon ay para kaming mag-asawang di magkasundo sa color na dapat naming piliin na kortina. Hindi nakakakilig pero yung mga saleslady kala mo kinikiliti ng kung sino kung maka tili.

Pero proud ako sa beauty ko kasi may nabingwit akong Alien na Gwapo, bonus na pagiging mayaman hihi. Pero seryoso ang gwapo naman kasi talaga ni Drake na hindi mo aakalaing hindi siya tao.
Well tao naman siya ibang specie nga lang.

Sa dami ng binili namin parang wala na akong mapaglagyan ultimo kasi bagong refrigerator ay binili ng hambog na alien.
Lahat ata ng gamit sa bahay na parang hindi siya satisfied ay pinalitan niya or mas magandang sabihin na bumili siya ng kapareho nito pero much bigger na. Hambog eh psh.

"Help me carry this thing" hawak niya yung dambuhalang ref tangina erp pano namin yan mabubuhat? Teka, Alien siya diba bakit hindi niya kayang buhatin? patawa din eh.

"Hindi ba Alien ka? Kaya mo na'yan! Total ikaw naman ang hambog na bumili niyan"ayoko ngang tumulong, mukha palang ng ref ay mukhang mabigat na hindi kaya ng powers ko beh.

"Tch, you're useless. Even Though I'm an alien I cant carry a thing like this, Im just like you human! Stop watching alien movies." ayoko nga. So wala siyang powers? so niloloko tayo ng mga director at writer ng mga alien movies? Makakapatay ako ng yawa!

Wala akong choice kung hindi tumolong, baka kasi sakmalin na ako ng magaling na lalaki sa itsura pa naman niya ay parang makakapatay na siya ng tao, at ako ata ang tao na'yon.

Matapos naming malagay sa magandang pwesto ang ref ay nilibot ko ang paningin ko, grabe isang beses lang ako nagbuhat pero feeling ko parang ilang sakong bigas na ang nabuhat ko.

"Uh yeah, there are things that may arrived today. Y'know the bed that I ordered yesterday" HA? MERON PA? Eh ang dami pa naming di nalalagay tapos meron pang darating? bwiset naman baka magtaka mga kapitbahay namin at magtanong kung bakit ang daming dumadating na bagay bagay sa bahay ko!

"Bakit kapa kasi Umorder ng kama e may kama naman dito!" at wala nading tayong paglalagyan! dapat sa susunod bahay na ang bilhin niya total ay may pera na siya. Sa dami ng cards niya hindi na ako magtataka kung may mansyon na siya the next day.

Hindi niya ako pinansin at nagpatuloy nalang siya sa pagbubuhat ng mga kung ano ano. Ito pa ha, hindi din ako pamilyar sa mga ibang pinamili niya.

Umiling nalang ako at pumunta sa ref magluluto nalang ako at kanina pa ako gutom dahil sa stress.

MY BOYFRIEND IS AN ALIEN (ON-HOLD) Where stories live. Discover now