ATHENA'S POV
Pagkatapos kong makita yung regalo ni Calyx para saakin, nagdecide na kaming bumalik sa labas. Naglalakad palang kami pabalik ng biglang hinatak ni Zoey yung kamay ko papunta sa sala.
"Ano ba bes! Dahan dahan naman sa paghatak. Kaloka to! Bakit ba kasi parang sobrang nagmamadali ka ha? May lakad kaba?" tanong ko.
"Ano kaba! Wala noh! Since birthday mo ngayon, lets play a game." sabi ni Zoey.I look a her so weirdly habang nakataas ang isang kilay.
"Ha? Anong game?" tanong ko.
She look at me and she smile na parang ewan.
"TRUTH OR DARE!" Nakangiting sabi niya.
Bigla akong natahimik ng dahil sa sinabi ni Zoey. Nung marinig ko palang yung pangalan ng game, kinakabahan na ako eh. JUICECOLORED! Pakiramdam ko may kabayo sa dibdib ko sa sobrang lakas nung kabog. Nakakaloka! Rinig na rinig ko nga eh. -________-
"Oh? Natahimik ka ata bes? Bakit? Natatakot kaba na malaman namin yung mga secrets mo?" Tumatawang sabi ni Zoey sabay sundot sa bewang ko.
Nanlaki naman ang mga mata ko ng dahil sa sinabi ni Zoey. Sabihan ng mga secret? Nakakaloka! Hindi nila pwedeng malaman ang mga secrets ko noh. Lalo na yung feeling ko para kay Kendrix. Hay! Kaya ko ba to? Nako! Mukhang hindi eh! BAHALA NA NGA!
"A.....A...AKO? NATATAKOT? HINDI NOH! BAKIT NAMAN AKO MATATAKOT EH WALA NAMAN AKONG SECRETS NOH!" nauutal - utal na sabi ko.
"Oh ganon naman pala eh. So lets start the game." sabi ni Zoey.Naupo ako sa tabi ni Zoey at nag form kami ng semicircle. Sa kasamaang palad, si mokong yung nakaupo sa harap ko. Hanggang ngayon, hindi ko parin magawang titigan siya sa mata eh. Ewan ko ba. Basta sobrang Awkward! Papalapit na si Calyx saakin ng biglang naupo si Maxine sa tabi ko. Bigla kong tinignan si Maxine ng masama pero she just smile na parang ewan. Hay nako! Kahit kailan talaga panira ng moment ang babaeng to eh. Kung hindi ko lang siya pinsan siguro kanina ko pa to napektusan eh. Kaloka! Naupo si Calyx sa tabi ni Kendrix since wala naman siyang ibang choice eh. Maya maya pa, nagsimula na yung laro namin.
"Okay! Eto ang rules ng game natin. Kung sino yung matutukan ng bote siya yung tatanungin between truth or Dare. Kapag truth yung pinili ng matututukan nung bote, sasagutin niya ang lahat ng personal questions na itatanong sakanya. Pero kapag dare naman ang napili ng matutukan nung bote, kailangan niyang bumunot ng dare na gagawin niy sa mini box na hawak ko. Ganon lang kasimple. Okay! Lets start the game in 3...2...1... Go!" sabi ni Zoey.
Maya maya pa, sinimulan na ni Zoey paikutin yung bote. 1ST SPIN, si Zoey yung natapatan nung bote.
"Zoey, Truth or Dare?" tanong ni Dwayne.
"DARE!" sigaw niya.Bumunot siya sa mini box ng dare na gagawin niya. Pagkatapos nun, ibinigay niya kay Dwayne yung na bunot niya at binasa ng malakas.
"Okay ang nakasulat dito, uminom ng isang bote ng beer ng isang lagukan." sabi ni Dwayne.
Biglang tumawa si Zoey ng sobrang lakas ng sa dahil sinabi ni Dwayne.
"Sus! Yun lang pala eh! Ang dali naman!" sabi ni Zoey.
Kinuha ni Zoey yung isang bote ng beer at ininom ng isang lagukan. WOAAAH! Grabe! Ang galing talaga ng babaeng to pagdating sa alak. Kaloka! Lasinggera talaga eh. -_______-
2ND SPIN, si Calyx naman yung natapatan nung bote.
"Calyx, Truth or Dare?" tanong ni Dwayne.
"TRUTH!" sabi ni Calyx.
"Okay then, sino ang ultimate crush mo? The one that you really love the most." Tanong ni Zoey.
BINABASA MO ANG
MR. CELEBRITY MEETS MS. NOBODY (CHA EUN WOO FAN-FIC) [BOOK 1 COMPLETED]✓✓✓
FanfictionGwapo, mayaman, sikat. Yan si Kendrix Dale Lee. A half Filipino, half Korean artist na sikat sa Pilipinas. Lalakeng ubod ng yabang at kaartehan sa katawan. Ako naman si Athena Gabrielle Salvador. Not an ordinary girl with a big dream. Not ordinary...